"Cậu cũng cần tôi chỉ bảo nữa à?" Diệp Thu hỏi.
"Người xem luôn khách quan hơn mà, huống hồ còn là tiền bối." Dụ Văn Châu viện cớ.
Diệp Thu thấy dạo này mình khá rãnh rỗi, cùng một tuyển thủ chuyên nghiệp thảo luận một trận đấu, từ đó rút ra kinh nghiệm cũng được lợi không ít nên đồng ý.
Cứ thế, Dụ Văn Châu luôn tìm Diệp Thu sau trận đấu, chủ yếu chỉ bàn về trận đấu vừa rồi, đúc kết một số kinh nghiệm, phân tích hướng đánh của đối thủ. Thi thoảng, hai người sẽ tán gẫu một số chuyện về cuộc sống, nhờ đó mà mối quan hệ của hai người cũng càng thêm thân thiết.
Ngoài thói quen tìm Diệp Thu sau trận đấu, Dụ Văn Châu còn có thêm một thói quen mới khác là vào ID clone để theo dõi Diệp Thu. Anh không dám lại gần ID Quân Mạc Tiếu, hay tiếp cận đối phương, vì anh sợ sẽ bị lộ. Diệp Thu là một người rất tinh tế, chỉ cần anh lộ một chút sơ hở là đối phương sẽ nhận ra ngay. Quân Mạc Tiếu là cái tên nổi danh của khu 10, Dụ Văn Châu không cần tốn nhiều sức, chỉ cần ngồi uống nước trà bên vệ đường cũng có thể nghe người ta bàn tán về Quân Mạc Tiếu. Ban đầu chỉ là vào xem xem tình hình một chút, thấy người kia sáng quá lại không nhịn được mà dõi theo xem người kia sẽ náo lên như thế nào. Thế là ngày ngày dõi theo, dần dần thành một thói quen. Đến khi Dụ Văn Châu nhận ra, hình như mình đi hơi xa thì đã vô pháp quay đầu.
Sau nhiêu lần tán gẫu với Diệp Thu cùng với những câu hỏi lơ đảng về người nọ, Dụ Văn Châu cũng biết nơi ở hiện tại của y. Diệp Thu làm quản lý cho tiệm net đối diện với Gia Thế - Hưng Hân được bao ăn bao ở, còn được chơi game miễn phí. Ngữ khí nhắn tin của Diệp Thu làm Dụ Văn Châu có cảm giác y sống rất tốt cũng rất thỏa mãn, tự dưng cũng cảm thấy vui vui.
Hoạt động noel, chiến đội Lam Vũ ăn mừng cùng nhau, tổ chức hoạt động này nọ, còn làm quảng bá tuyên truyền nên Dụ Văn Châu chẳng login vào ID clone như mọi ngày được. Lúc anh login được cũng là lúc gần kết thúc hoạt động event trong game. Anh mới vào khu chợ thì em gái có ID Thanh Thủy Thư Hương liền chạy lại kể một tràng về chiến tích của Quân Mạc Tiếu trong event. Cô nàng cứ nghĩ anh cũng là fan cuồng của Quân Mạc Tiếu như mình, nên thường sẽ tìm anh buôn chuyện về Quân Mạc Tiếu nhân tiện tỏ vẻ mình sùng bái đại thần thế nào. Nghe Thanh Thủy Thư Hương nói mà anh không khỏi nhíu mày, từ lúc 12h ngày 24 đến hiện tại là 22h ngày 25, suốt ba mươi bốn tiếng không nghỉ ngơi, người kia muốn chơi game đến bán mạng luôn sao?
Mở QQ, định nhắn bảo Diệp Thu đi nghỉ ngơi, nhắn rồi mới phát hiện, anh làm như vậy chẳng khác nào chạy đi nói với Diệp Thu tôi theo dõi anh đó. Bèn dùng tốc độ tay nhanh nhất của mình mà thu hồi lại, sau đó chẳng biết phải nhắn gì nữa. Có cái gì đó cứ nghèn nghẹn trong lòng ngực, làm anh khó chịu một lúc lâu, lại nhịn không được cứ đi qua đi lại trong phòng, chẳng biết lúc này phải làm gì. Tự ngẫm một lúc lâu, Dụ Văn Châu cầm điện thoại lên, đặt mua một ít thuốc bổ, còn có một chút vitamin này nọ rồi viết địa chỉ là Gia Thế, người nhận Diệp Thu với danh nghĩa fan. Anh biết, Diệp Thu không còn ở Gia Thế, nhưng đây là quà fan, với tính cách của Tô Mộc Tranh cô sẽ đưa lại cho Diệp Thu. Mặc dù cách này có hơi dong dài, nhưng sẽ đảm bảo đến tay Diệp Thu, còn bây giờ anh mà gửi đến tiệm net, chưa chắc gì Diệp Thu chịu nhận lại nói khả năng anh bị lộ là rất cao. Bởi lẽ số người biết Diệp Thu ở đó chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Muốn chăm sóc một người quả thật không dễ dàng gì, để cho người đó không biết lại càng khó hơn. Dụ Văn Châu không khỏi ảo não.
Vài ngày sau đó, trong một lần tán dốc với Diệp Thu, Dụ Văn Châu cũng biết, số thuốc bổ tới tay y rồi. Cũng biết rõ là người nọ ngoan ngoãn chịu uống vì không thể phụ lòng fan của mình. Khỏi phải nói tâm tình Dụ Văn Châu tốt đến cỡ nào, cả chiến đội Lam Vũ chỉ có cảm giác là mùa xuân đến sớm hơn dự tính vì ngày ngày thấy đội trưởng mình cười tươi như hoa.
------------------------------
P/s: tui viết thỏa mãn sự yy của mình, lỗi logic không tránh khỏi, mong mọi người đọc thông cảm. à mà mọi người có như tui hem? Được nghỉ dịch đến 9/3 -.-
BẠN ĐANG ĐỌC
[TCCT][Dụ Diệp] Nhật ký ghi chép quá trình Dụ đội truy thê
RomanceTác giả: Kỷ Tư Thần Thể loại: fanfic, đam mỹ, đồng nhân Văn án Mùa giải thứ 8, Diệp Thu bất ngờ tuyên bố giải nghệ, sau đó biến mất, cứ như bốc hơi khỏi thế giới này. Diệp Thu không có tin tức, Dụ Văn Châu mới sáng tỏ, hoá ra, trong lúc tìm tòi nghi...