-1-

264 43 6
                                    

Mặt trời xuống biển, ánh trăng bạc vừa tỏa sáng cũng là lúc ngọn lửa hừng hực bừng lên.

Lễ nhập tộc của Lalisa Manoban.

Lalisa sau cả ngày trời bị tra khảo, xác định thực sự là đắm tàu trôi dạt đến đây, lúc này đang khoác một bộ váy bằng da thú mà thợ may Min Yoongi đã cất công thiết kế, quỳ hai gối ở giữa vòng lửa, tay giơ bát chất lỏng gọi là nước thiêng, mắt nhìn theo ngọn đuốc đang nhảy múa, mắt cũng không dám chớp.

Cô lúc này hiểu rõ, chỉ có người có thân phận rõ ràng (thuộc một tộc nhất định), mới có thể rời khỏi hòn đảo này. Hai năm một lần, từ đảo này sẽ có một con tàu duy nhất ra khơi, chỉ có thân phận rõ ràng mới có thể lên tàu, cô cũng chỉ có thể trở về theo cách ấy.

Đối diện cô ở bên kia vòng tròn là tù trưởng Kim Taehyung quỳ một chân, hai tay giơ cao cây trượng đại diện cho tộc Bangtan.

Ở giữa tâm vòng tròn, chúa đảo đeo mặt nạ, cầm ngọn đuốc, nhảy điệu cầu thần.

Kết thúc điệu nhảy, ngài đến trước mặt Lalisa, dúi ngọn đuốc đang cháy hừng hực vào bát nước thiêng trên tay cô, cho đến khi ngọn đuốc tắt lịm, ngài cầm lấy chiếc bát, đổ một vòng xung quanh Lalisa.

Lúc này, tù tưởng Kim Taehyung cũng đứng dậy, cầm cây trượng đại diện cho tộc, nghiêm túc gõ lên đỉnh đầu Lalisa ba cái, vào cái cuối cùng, cây trượng giữ yên ở đầu cô, đợi Lalisa đọc xong lời thề mà Park Jimin đã luyện sẵn, chậm rãi buông xuống, tù trưởng đích thân dắt cô đứng lên.

Chúa đảo cùng tù trưởng tộc cô vẫn còn thực hiện thêm vài nghi lễ riêng tư rời đi, phần hội cũng đến.

Lalisa rất nhanh nhìn thấy bàn của tộc mình, chạy ngay đến, chân trần giẫm lên nền cát mịn.

Min Yoongi đón cô bằng đôi giày anh mới may xong.

Lúc này đây, cả sáu người bọn họ, và cả những thổ dân khác trên mặt bôi đầy vạch xanh đỏ trắng, ai cũng đeo vòng bện bằng vỏ cây, đằng sau mỗi chiếc vòng là số lông vũ tương ứng với địa vị của người đó.

Riêng Lalisa, đằng sau vòng là một bông hoa nhỏ.

Jeon Jung Kook cắt thịt cho cô, ngoài ý muốn lại nhìn thấy vết hồng hồng trên má cô sáng nay bị cậu lưu lại, nuốt nước bọt một cái, thấp giọng hỏi:

- Có đau lắm không?

Ánh mắt của cậu phản chiếu ngọn lửa sáng rực, má Lalisa cũng nóng lên, cô nói:

- Đau chứ, nhưng hết rồi.

Jeon Jung Kook không tự nhiên nuốt nước bọt thêm cái nữa, quay mặt đi.

- Nhưng mấy cậu mắc cái gì nhéo với tra hỏi tôi kinh như vậy?

Jeon Jung Kook do dự một lát, cuối cùng vẫn nói cho cô:

- Trên đảo này phái nữ chỉ có duy nhất công chúa mới được để tóc dài. Cô tóc dài như vậy, sợ là công chúa cải trang.

Lalisa bật cười:

- Công chúa cải trang chơi với các cậu làm gì chứ.

- Để thăm dò.

Có lẽ là do ánh mắt Lalisa chiếu vào cậu quá sáng, Jeon Jung Kook không đành lòng lại phổ cập kiến thức cho cô:

- Công chúa Min Hyorin, người của chúa đảo. Gần đây đang có tin tức tù trưởng Kim Taehyung muốn dành lấy ngôi vương, lật đổ chúa đảo.

Lalisa ngừng ngay động tác nhai thịt, tròn mắt hỏi:

- Các cậu kết thù với ai để người ta bịa ra tin đồn ghê gớm như vậy?

- Không phải tin đồn. - Kim Nam Joon lúc này ngồi xuống cạnh cô - Là sự thật.

Lalisa mắc nghẹn. Sao cô lại nhập phải cái tộc ghê gớm như vậy.

- Bởi vì - Jung Hoseok tâm lí đưa một cái đĩa trống không đến trước mặt cô để cô có thể nhổ ra - Chỉ có lên làm chúa đảo, mới có thể đưa tộc mình rời đi mà vẫn lưu lại kí ức.

- Một khi cô lên con thuyền kia ra khơi, kí ức của cô với hòn đảo này sẽ bị xóa sạch, cho dù mọi người cùng tộc có rời đi cùng với cô, chúng ta cũng sẽ bị sức mạnh của thần linh tách ra, mãi mãi không gặp lại. - Park Jimin cũng đã nhập hội.

- Đấy là cách mà thần linh đã tạo ra, để bảo vệ cho hòn đảo này.

- Nhưng nếu cô là chúa đảo, mọi chuyện sẽ khác.

- Tộc Bangtan đã lưu lạc ở đây, rất lâu rồi. Kim Taehyung là người đầu tiên. Chúng tôi bảo vệ nhau, kết nạp từng thành viên một, đến bây giờ đã là anh em xương máu. Muốn trở về, nhưng không muốn cắt đứt tình nghĩa. - Kim Seokjin là người chốt lại cuối cùng.

Min Yoongi nâng li, uống một hơi cạn sạch không lên tiếng.

Lalisa không biết trong lòng mình là tư vị gì nữa. Hóa ra muốn quay về lại còn rắc rối như vậy.

Cô nắm tay, thầm nghĩ, đây là cuộc chiến của bọn họ, cô sẽ không tham gia. Mất kí ức thì sao chứ, dù gì cô cũng chẳng lưu luyến hòn đảo này.

Lalisa chống tay đứng dậy:

- Tôi về trước, đường đi tôi đã thuộc, mấy anh cứ ở lại.

Không nên quá thân thiết, cô không muốn bị cuốn vào.

Một mũi tên sượt qua tóc cô, đem mái tóc dài của cô cắt phăng thành qua tai một chút.

Lalisa đứng sững tại chỗ.

Nếu vừa rồi cô quay đầu, chẳng phải sẽ chết hay sao.

Cô cứng ngắc nhìn sang mũi tên cắm trên thân cây gần đó, thân mũi tên ghim đầy dao nhỏ, chẳng trách có thể cắt tóc cô.

Cô nhìn xung quanh.

Cô gái kia xinh như nữ thần, mái tóc dài bung xõa dưới ánh trăng bạc. Bên cạnh cô là gã đàn ông rắn rỏi, trên tay là cây cung lớn.

- Rất tiếc, từ khi cô quyết định nhập vào tộc này, cô đã tự ghi tên mình vào danh sách - Kim Nam Joon nhìn thấu cô, lên tiếng.

- Bình thường phụ nữ có thể tự cắt tóc, nhưng cô là một trong những thành viên của tộc Bangtan, nên họ mới đánh phủ đầu.

Lalisa vẫn nhìn hai bóng lưng đã rời đi kia.

- Công chúa Min Hyorin, và chồng của cô ta, một thiện xạ cừ khôi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 19, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(Lizkook) Thổ DânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ