act-age

120 11 0
                                    

warning: có spoil cực-kì-mạnh
và viết dưới dạng lowercase.

tác giả: matsuki tatsuya, usazaki shiro.

tag: slice of life, shounen, on tab.

tiến độ: 95 chap, on-going.

tóm tắt truyện: yonagi kei là một cô bé có một gia đình không vẹn toàn. mẹ mất sớm, cha thì bỏ đi từ lâu, nhờ hai đứa em ngoan ngoãn và đam mê diễn xuất luôn cháy trong tim dù chính cô bé cũng không rõ về điều đó, ngay lần đầu tham gia một buổi tuyển chọn diễn viên của một công ty lớn, cô bé đã lọt ngay vào mắt xanh của một vị đạo diễn nổi tiếng. vậy con đường trở thành diễn viên của yonagi sẽ như thế nào dưới bàn tay của người đạo diễn tài ba kia.

phải thú thật một điều, khi đọc những chap đầu tiên của act-age, tớ đã đọc với một tâm trạng cực kì chán nản.

vì tớ đã tưởng đây là một bộ manga đá xoáy vào những màn diễn xuất cùng với những góc khuất diễn xuất (và tớ cũng đã bị lừa bởi cái tag shounen) nên lúc đọc, tớ thấy hơi thất vọng.

vì nhịp độ của manga cho tới tận arc chuyến tàu tốc hành, đều khá từ từ và chậm rãi, phải đọc từ từ mới thấy ngấm. nên chính tớ cũng phải thừa nhận, bản thân có chút nóng vội và đã có vài nhận định tương đối sai lầm về các bộ manga về diễn xuất nói riêng và nghề diễn xuất nói chung.

rằng, cả act-age và rất nhiều bộ manga về diễn xuất khác, không cần phải sử dụng quá nhiều chiêu trò đấu đá để có thể làm nổi bật cả câu truyện.

đối với tớ, tất cả những arc nhỏ lẻ trong truyện đều là những bước đi từ từ nhưng cũng đầy mạnh mẽ của cô bé yonagi kei. không cần phải đẩy tiến độ đến mức cực hạn, quá nhiều chiêu trò và những màn đánh lén chơi bẩn, nhiều khi lại mất hay.

chi bằng, chúng ta cứ từ từ, ngồi xuống và nhâm nhi, ngắm nhìn từng bước chân của cô bé yonagi trong hành trình trở thành diễn viên.

từ vai diễn quần chúng mà kuroyama sumiji đã tìm được để thử thách em, cho đến khi em có được vai diễn phụ trong bộ phim "hòn đảo chết chóc", để rồi sau đó là vai diễn bên cạnh "tắc kè hoa đa diện" araya myoujin trong vở kịch "đường sắt đêm dải ngân hà", tất cả đều là bước đệm mới, một bước tiến mới mang tên "thiết phiến công chúa" hay còn được biết đến với cái tên rộng rãi hơn là bà la sát.

nhịp điệu chậm rãi, chẳng hề vội vã, không tập trung xoáy sâu quá nhiều vào giới showbiz, cho đến tận vở kịch "thiết phiến công chúa", mọi thứ mới được đẩy lên cao trào thực sự, thứ mình thực sự tìm kiếm ngay từ những chap đầu của act-age.

có ba chi tiết khiến mình ấn tượng ở act-age tính tới thời điểm hiện tại.

thứ nhất, là việc bộ truyện (tính tới thời điểm hiện tại) không xoáy sâu vào chiêu trò và scandal đó là lúc cánh nhà báo đưa tin, diễn viên mới nổi aka cô bé yonagi kei đã cùng với akira hoshi, một chàng trai nổi tiếng với vai diễn "siêu nhân mặt nạ", đã xuất hiện cùng nhau trong vở diễn của "tắc kè hoa" araya.

cách chủ tịch công ty stars dập tắt tin đồn thật sự rất hay, thay vì thổi phồng nó lên như một quả bóng khổng lồ và khiến nó xuất hiện trên mọi mặt trận báo chí, bà chọn cách liên lạc với chủ đoàn kịch, cho akira vào tham gia vở kịch mới của đoàn kịch và cũng chính là vở kịch "đường sắt đêm dải ngân hà" và tung tin rằng akira sẽ trở thành một phần của vở kịch.

review đủ thứ trên trời dưới biểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ