Bloom's Point of view.
Nasaan na kasi yung asungot na Brix!? Kanina lang andito siya! Lukong yun! Umalis nalang bigla! Di pa kami tapos mag meeting!
𝑃𝑎𝑝𝑎𝑡𝑎𝑦𝑖𝑛 𝑘𝑖𝑡𝑎 𝑏𝑟𝑖- 𝐴𝑦𝑦 𝑏𝑎𝑘𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑝𝑎𝑙𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑝𝑎𝑡𝑎𝑦 𝑛𝑜𝑛, 𝑓𝑖𝑟𝑒 𝑝𝑎 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑎𝑛𝑔 𝑐ℎ𝑎𝑟𝑚 𝑛𝑖𝑦𝑎.
Si Brix ay isa sa mga kinatatakutan sa Royals Reighn Academy. Bukod sa charm niya, pusong bato din ang isang yon. Di nga niya alam ang 𝐿𝑂𝑉𝐸- Speaking of love.. Simula nung mag hiwalay sila ng pisting 𝐸𝑋 niya nagka ganon na si Brix. Eh sino ba naman kasi hindi magiging ganon kay Brix, eh ginamit lang pala siya para mag balikan sila nung EX nung pisting babaeng yon.
𝐼𝑀𝑃𝐴𝐾𝑇𝐴 𝐾𝐴!
Kaya ayon..nasaktan si Brix nang sobra. Masungit,Cold, pala-away, pasaway. Pero kahit ganon labs namin siya. Mabait naman siya-𝑃𝐴𝐺! 𝑆𝑖𝑛𝑎𝑝𝑖𝑎𝑛 𝑛𝑔 𝑎𝑛𝑔ℎ𝑒𝑙 𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑠𝑢𝑛𝑔𝑜𝑡.
Haizt! Asan na ba kasi si BRIX!?
"𝐒𝐚 𝐭𝐢𝐧𝐠𝐢𝐧 𝐧𝐢𝐲𝐨..𝐬𝐚𝐚𝐧 𝐥𝐚𝐠𝐢𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐚 𝐭𝐚𝐦𝐛𝐚𝐲 𝐬𝐢 𝐁𝐫𝐢𝐱?" Tanong ni Winter kaya napa tingin kami sakanya.
"𝐻𝑚𝑚𝑚.."
"𝐸𝑤𝑎𝑛?"
"𝐴𝑛𝑢 𝑏𝑎𝑦𝑎𝑛! 𝐾𝑎𝑛𝑖𝑛𝑎 𝑝𝑎 𝑡𝑎𝑦𝑜 𝑛𝑎𝑔ℎ𝑎ℎ𝑎𝑛𝑎𝑝 𝑘𝑎𝑦 𝐵𝑟𝑖𝑥!"
"𝑃𝑖𝑠𝑡𝑖 𝑘𝑎 𝐵𝑟𝑖𝑥!"
"𝐀𝐥𝐚𝐦 𝐤𝐨 𝐧𝐚!" Sabi ko sabay pitik sa buhok ko. "𝐒𝐚 𝐠𝐚𝐫𝐝𝐞𝐧 𝐥𝐚𝐠𝐢𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐚 𝐭𝐚𝐦--" Di ko na natuloy ang sasabihin ko dahil sure akong doon pumunta si Brie!
𝑁𝑜! 𝑁𝑜! 𝑁𝑜! 𝑊ℎ𝑎𝑡 𝑡ℎ𝑒 ℎ𝑒𝑙𝑙!? 𝐻𝑢𝑤𝑎𝑔 𝑠𝑎𝑛𝑎 𝑛𝑔𝑎𝑦𝑜𝑛! 𝐿𝑢𝑚𝑎𝑦𝑜 𝑘𝑎 𝑠𝑎𝑘𝑎𝑛𝑦𝑎 𝐵𝑟𝑖𝑒! 𝑁𝑎𝑘𝑢 𝑙𝑎𝑛𝑔! 𝐵𝑎𝑘𝑎 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑎𝑛𝑜 𝑔𝑎𝑤𝑖𝑛 𝑠𝑎𝑦𝑜 𝑛𝑖𝑦𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑖𝑠𝑡𝑖𝑛𝑔 𝐵𝑟𝑖𝑥 𝑛𝑎𝑦𝑎𝑛!
"𝐓𝐀𝐑𝐀! 𝐏𝐔𝐍𝐓𝐀 𝐓𝐀𝐘𝐎 𝐍𝐆 𝐆𝐀𝐑𝐃𝐄𝐍!" Kahit sila nagtataka sakin pero isina walang bahala nalang muna nila. Ang mahalaga si Brie. Loko pa naman si Brix.
"𝐀𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐠𝐚𝐰𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐝𝐨𝐧?" Boses ni Cloud.
"𝐃𝐨𝐨𝐧 𝐝𝐢𝐧 𝐩𝐮𝐦𝐮𝐧𝐭𝐚 𝐬𝐢 𝐁𝐫𝐢𝐞!" Kinakabahang sambit ko.
𝑆𝑢𝑏𝑢𝑘𝑎𝑛 𝑚𝑜 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑘𝑡𝑎𝑛 𝑠𝑖 𝐵𝑟𝑖𝑒, 𝑙𝑎𝑔𝑜𝑡 𝑘𝑎 𝑠𝑎𝑘𝑖𝑛.
"𝐓𝐚𝐫𝐚 𝐧𝐚, 𝐩𝐮𝐦𝐮𝐧𝐭𝐚 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐠𝐚𝐫𝐝𝐞𝐧. 𝐁𝐚𝐤𝐚 𝐦𝐚𝐲 𝐦𝐚𝐠𝐚𝐰𝐚 𝐩𝐚 𝐬𝐢 𝐁𝐫𝐢𝐱." Sambit ko tsaka lumabas na ng room. Sumunod nalang sila sakin.
𝐵𝑟𝑖𝑒...
𝐁𝐫𝐢𝐞'𝐬 𝐩𝐨𝐢𝐧𝐭 𝐨𝐟 𝐯𝐢𝐞𝐰.
Kasalukuyang naglalakad ako papuntang pisting garden nayan. Sobrang layo talaga! Oh mabagal lang? Hayy! Bahala na!
"𝐀𝐫𝐠𝐡𝐡!" Inis na sigaw ko tsaka kumaripas nalang ng takbo. Nakaka pagod!
Nakikita ko na yung pinto don sa second floor. Medyo dulo siya. Agad na lumapit ako sa pinto. '𝐺𝑎𝑟𝑑𝑒𝑛' ayan ang naka sulat sa pinto. Binuksan ko na ang pinto pero... bakit walang halaman? Bulaklak? Walang laman ang room...
YOU ARE READING
Royals Reighn Academy
FantasySa mundong ito. Matutuklasan mo ang mga hindi ordinaryong tao ngunit sila ay may taglay na kapangyarihan. Sa isang paaralang mahika na matututunan ang naka takdang kapangyarihan para sayo...