- " Cô không sao chứ? " Giọng nói trầm ấm cất lên.
Hạ Tĩnh Lam nhìn người đàn ông trước mặt hơi mím môi xấu hổ nói.
- " Tôi....chân tôi có lẽ bị trật rồi.. "
Thẩm Trì Phong đảo mắt nhìn xuống chân cô sau đó cúi người đưa tay về phía trước.
- " Đưa tay đây, tôi đỡ cô dậy. "
Hạ Tĩnh Lam nhìn bàn tay to trước mặt không khỏi ngượng ngùng, đây là lần đầu tiên cô gặp người lạ trong tình huống xấu hổ như vậy mà người kia còn là khách hàng của quán cafe chỗ cô làm việc nữa chứ!
Bàn tay non mịn nhẹ nhàng nắm lấy tay anh, Thẩm Trì Phong dùng một lực rất nhỏ đã dễ dàng kéo cô dậy.
Hạ Tĩnh Lam vừa đứng dậy, cơn đau nhói liền xuất hiện, chỗ khớp chân bây giờ đang sưng lên.
Thẩm Trì Phong ra hiệu cho tài xế chạy xe lại gần, một tay anh mở cửa xe, tay còn lại anh vẫn đỡ lấy dìu cô vào trong xe.
- " Lên xe đi, tôi chở cô đến bệnh viện. "
- " ừ, cảm ơn anh! "
Hạ Tĩnh Lam nhìn người đàn ông bên cạnh, từ lúc lên xe anh vẫn chưa nói gì nhiều. Nhìn từ phía của cô có thể thấy rõ phần nghiên gương mặt anh tuấn của anh.
Thật là còn đẹp hơn cả minh tinh, theo như cô nhận thấy thì anh có vẻ lạnh lùng nhưng cũng rất quan tâm người khác, có lẽ anh là một người tốt. Đang suy nghĩ thì tiếng wechat vang lên, Hạ Tĩnh Lam lấy điện thoại ra xem, thì ra là tin nhắn của Tiểu Tiểu gửi cho cô.
" Lam Lam à, khi nào cậu về mua giúp mình vài gói bánh nha^^. "
Nhìn tin nhắn cô liền cười, cô nàng Cố Tiểu Tiểu này thật ra là con gái út của tập đoàn Cố thị nhưng tính tình vô cùng dễ thương, thích hành hiệp trượng nghĩa và đặc biệt là rất thích ăn. Tuy quen biết không lâu nhưng quan hệ giữa cô và cô ấy rất tốt, xem như là chị em ruột thịt.
" Mình biết rồi, nhưng có lẽ mình về hơi trễ. "
" Làm sao vậy? Bộ xảy ra chuyện gì à? "
" Không sao! Chỉ là mình bị trật chân, bây giờ đang trên đường đi bệnh viện. "
" Nghiêm trọng vậy sao! Cậu ở bệnh viện nào mình đến ngay! "Nhìn Cố Tiểu Tiểu quan tâm lo lắng cho cô như vậy trong lòng không khỏi thấy ấm áp.
" Mình chỉ bị nhẹ thôi! Khi khám xong mình sẽ về liền không cần lo lắng! "
" Được rồi, cậu đi khám cẩn thận, có gì gọi cho mình liền. "
" Được rồi mà. "
_______________
Mười phút sau, chiếc xe dừng trước cổng bệnh viện, Hạ Tĩnh Lam khập khiễng xuống xe, cô nhìn nam nhân còn ngồi trong xe, cúi đầu
- " Thật cảm ơn anh đã đưa tôi tới bệnh viện. "
Cô chỉ thấy người nam nhân đó nhìn cô một lúc sau đó lãnh đạm nói ' Không có gì. ' liền cho xe rời đi.
Khám cho cô là một bác sĩ nữ trung niên, bác sĩ cầm lấy băng quấn chân cô lại xong hiền hoà nói.
- " Cô bé, chân của con chỉ bị nhẹ thôi. Chỉ cần thay thuốc đều đặn, dưỡng thương tầm nửa tháng thì khỏi. "
- " Vâng ạ. "
Đứng trước cổng bệnh viện cô đắn đo, tiền thuốc không đã tốn gần một nửa tiền sinh hoạt tháng này của cô rồi, bây giờ nếu bắt taxi thì tốn một khoản tiền nữa, còn nếu đi tàu điện ngầm thì phải đi bộ khoảng ba mươi phút nữa mới tới.
Trời cũng đã khuya rồi đi bộ ba mươi phút với cái chân băng bó này sẽ không khả quan lắm đi? Nghĩ vậy cô liền bấm bụng bắt taxi về ký túc xá, trên đường còn không quên ghé vào siêu thị mua quà vặt cho Cố Tiểu Tiểu.
Lúc cô vào phòng liền thấy Cố Tiểu Tiểu lo lắng đi qua đi lại, còn Tịnh Yên và Hy Lan cũng bộ dáng trầm ngâm trên giường.
Hạ Tĩnh Lam nghi hoặc, bộ đã xảy ra chuyện gì à mà mọi người ai cũng căng thẳng vậy?
Cố Tiểu Tiểu đang đi qua lại, thì nghe tiếng mở cửa phòng, cô nàng vộ vàng nhìn sang liền thấy Hạ Tĩnh Lam tay xách bịch đồ, chân còn được băng bó như cái bánh chưng liền đau lòng chạy lại
- " Lam Lam yêu dấu của tớ! Cậu làm gì mà ra nông nỗi như vậy? Có phải ai ăn hiếp cậu hay không? Cứ nói cho tố biết, tớ đánh người đó đòi lại công bằng cho cậu. "
Tịnh Yên và Hy Lan cũng nhíu mày đi lại, xách đồ trên tay cô để lên bàn, người còn lại thì dìu cô ngồi xuống ghế.
- " Mình không có bị ai ăn hiếp hết, chỉ là do trời tối, mình bất cẩn không thấy đường nên dẫm phải hố bị ngã trật chân. Nhưng may mắn là được một người tốt giúp đỡ, đã chở mình vào bệnh viện giúp. "
Hạ Tĩnh Lam buồn cười nhìn ba cô bạn, nhỏ giọng giải thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Thể Mất Em - Joy_nhi_oanh
RomanceThể Loại: Ngôn tình - lãng mạn Tác giả: Joy_nhi_oanh Giới Thiệu: Một sự tình cờ lại gắn kết hai con người lại với nhau tạo nên một chuyện tình đẹp. Hạ Tĩnh Lam , một cô sinh viên nghèo có niềm đam mê mãnh liết với thiết kế. Một cuộc va chạ...