"Erica Pov.
5:00 pm na ng maka rating ako sa babay.Ayoko mang iwan si mom sa Hospital pero nangako na ako kay aira.kaya tinawagan ko nalang si tita Eloisa at pinakiusapan na sya muna ang mag babantay kay mama.pumayag naman Ito.nakakahiya naman kasi kung aayaw pa ako binilhan nya nga ako ng damit at sandals.naligo na ako at mag patuyo ng buhok""then medyo kinulot ko ito at nilagyan ng kunting tiara""tpos nag lagay din ako ng blush on ang mukha ko txka ng bihis na ako.sinuot kona yung heels na binili sakin ni aira subrang napaka mabait talaga ng best friend ko sakin. tumingin ako sa salamin ako ba talaga to""??Sabi ko habang naka tingin sa salamin.Knock knock knock..
"Sishie ako to si aira""!!Sabi nya..
"Sishie tika lang andyan na ako...Sabi ko
"Pagkalabas na pagkalabas ko nakita kong naka titig lang sakin si aira mula ulo Hanggang paa.
"Erica""!! it's that you"""ur so very beautiful hindi ko alam na may tinatagong ganda pala ang bff ko.sabi ni aira na hanggang ngayon nakatitig parin sakin.
"Ano kaba Sishie maganda ka rin naman"sabi ko.
"Thank you sishie alam ko naman yun"sabi ni aira..
"Cheneck ko muna maigi ang mga pintuan txka sumakay sa kotse ni aira.
After a few hours nakarating na rin kami sa bahay ni sishie. hindi na ako bago dito dahil nakarating na rin ako dito noon.
Sishie ang daming tao nakaka hiya namang pumasok dito nalang tayo sa labas"sabi ko Kay aira""
"Halika wag kana mahiya isa pa alam rin ni mommy at daddy na pupunta ka dito..Sabi ni aira.
"Pag pasok namin sa loob grabi ang daming tao talaga nakakahiya subra sishie"sabi ko Kay aira..
"Aatras na sana ako para labas ng bigla akong tinawag ni airon.
"Erica""???tawag ni airon sakin..
"Ha--happy birthday""bati ko. Sabay abot ng regalo ko pagpasensyahan mo ito lang Kaya ko""sabi ko.
"Its ok di naman ako ng hahanap ng mamahalin regalo. ang mahalaga andito ka naka dalo ka sabi ni airon.
"Nilibot ko ang paningin ko ng may bigla akong nahagip familiar na mukha,,
"Tama sya nga yun"""!!
si M'r stranger""!!Sabi ko di ko alam na narinig pala nila airon,at aira.
"Sishie Killa mo si shawn"Tanong ni aira..
"Napatingin lang ako sa kanya at kay airon*"alam na ni aira ang ibig kong sabihin.
"Kuya mauna kana lang may pag uusapan kami ni erica""sabi ni aira.
"Di ba ako pwde Maki sali"sabi ni airon.
"Hindi""!! sabi nya sabay umalis yung kuya nya..
"Sishie grabi ka naman sa kuya mo""!!Sabi ko..
"Yaan muna sya teka lang bakit kilala mo si shawn"*sya ba yung stranger na sinasabi mo sakin""??Tanong ni aira.
"Ouh sya nga yun""sabi ko.
"Wow""!!Di ko alam na may ganyan side pala si shawn""hahahaha""..Sabi ni aira
"Hinaan mo lng boses mo baka may naka rinig satin**sabi ko..
"Haha diko lam lubos maisip na may kabaitan din pala si shawn""...Sabi ni aira...
""Ohhh sya halika kana nga kumain nalang tayo at ipakilala din kita Shawn""!!Sabi ni aira
.
"Habang papalapit kami sa kanila hindi ko alam ang sasabihin ko. dahil nahihiya ako sa taong ito."Medyo malayo palang kami sa kanila ng biglang namatay yung ilaw. maya-maya bumukas ang ilaw at nakita ko ng naka luhod ang lalaking tumulong sakin sa babaeng naka tayo sa harapan nya.
"Brie""!!Alam kong ang laki ng kasalanan ko sayo. sana bigyan mo pa ang chance. pangako kapag pinag binigyan mo ako ng second chance .hinding- hindi na kita iiwan brie""mahal na Mahal parin kita""
"Ayan ang salitang na rinig ko sa lalaki.maya maya may kinuha sya mula sa bulsa nya isang box"""binuksan nya ito..
"Babe"! will you marry me"??
"I'm sorry Shawn !!!!!I have a bf na since u left me!!!!!!and I love him so much::::::hope u understand shawn """I'm sorry"""""maybe someday makakahanap ka rin ng right girl na for u na talaga forever"""""sabi ni sab. Sabay lakad palayo
"Nakita kong naka luhod parin ang lalaki"" alam kong nasaktan sya sa ginawang pagtalikod sa knya ng babaeng mahal nya"!!
"Gusto ko syang lapitan pero diko magawa dahil sino ba naman ako""
"Nakita kong lumapit si airon at Clyde sa lalaki at pinatayo tumayo naman Ito at lumakad palabas ng pinto"."parang may kung anong tumutulak sakin para habolin sya""..
"Maybe next nalang kita ipakilala sa knya sishie""!Sabi ni aira
"Ok lang sishie".".Sabi ko pero nasa lalaki parin ang tingin ko.
"Sishie let's go kain muna tayo"yaya ni aira sakin..Kaya sumama naman ako .pagkatapos namin kumain nagkwentohan muna kami nina tita at Tito"". welcome na welcome na ako sa pamilya ni aira.
Hindi namin namalayan na umuulan na pala".".Kaya napalingon ako sa labas.
Nakita ko syang umupo sa bench na umiiyak kahit umulan patuloy parin ito sa pag iyak subrang nasaktan talaga sya.it's time para ako naman ang tutulong sa knya.
"Sishie wait lang puntahan ko lang ang lalaking yun may payong ba Kyo dito"?" sabi ko sabay turo sa upuan ni shawn.
"Why sishie""?Tanong nya..
"Cguro oras na para ako naman ang tumulong sa knya sishie""alam kong malaki ang utang na loob ko sa knya sishie"sabi ko..
"Oh cgue kapag di ka kinausap bumalik kana lang dito"sabi nya..
Ok sishie. sabi ko sabay lakad palapit sa lalaking na upo sa upuan"..
"Grabi ang lakas ng Ulan""..talaga kainis talaga lalaki na to Akala mo namatayan""dinamdam nya talaga ang sakit""...
"Panyo ohh""!!Sabi ko sa lalaking naka upo*.."
"Halika kana sa loob baka mag kasakit ka nyan""!!Sabi ko.
"Pero naka tingin ito sakin""
"Ikaw""!!!!Sabi nya..
"Huh""!!Ikaw yung babaeng nasa hospital right""?Tanong nya..
"Yes""ako nga yun""Kaya halika pasok na tayo sa loob.sabi ko.. tumayo naman Ito at lumakad na kami papasok sa bahay nila aira.
"Sishie""!!! Shawn""!!!!I'm sorry sa nagawa ng pinsan ko sayo hindi ko alam na may boyfriend na pala sya"."!!!Sabi ni aira.
YOU ARE READING
300 days Of married Contract (On-Giong)
Romance"ang kwentong ito ay nag mula sa imahenasyon ng isang author na walang isip"""hahahha Charr"ang init ng panahon pero bakit ang lamig ng pagmamahal nya"""puntahan ko Kaya ang dating tagpuan naminncgy you "kaso lugar nalang pala ang babalikan ko hindi...