💕chapter 6💕

64 9 4
                                    

"nag karating na ako sa bahay agad akong ng tungo sa kusina para tingnan ang iniwan kong pag kain sa mesa,,thanks god Akala ko hindi nya kakainin ang hinanda kong almusal para sa knya",aba ang swerte talaga ng mapapangasawa non,ang linis ng mesa,pati yung Plato hinugasan nya Akala ko ba naman mahirap lang ang nag huhugas ng pinggan, pagkatapos kong icheeck ang buong kusina,punta naman ako sa kwarto,aba wala ka talaga makitang Kalat dito sa kwarto"Akala ko ba naman babae lang ang marunong sa gawaing bahay"..

"Pumunta na ako sa aparador ko para makapag bihis na,,after kong magbihis pumunta agad ako ng hospital,,ng makarating na ako sa hospital agad akong pumasok sa loob nakita kong Natutulog ang dalawa".Hindi  nalang ako ng patuloy . bumili nlang ako ng kakainin namin.palabas palang ako ng hospital na may napansin akong familiar na mukha. Mukhang nag mamadali.

"Shawn Pov.

"Pag ka mulat ko ng mga mata ko nilibot ko muna ang paningin ko ng may bigla akong nakita pic nag babae Kaya dali dali akong bumangon""dahil sa kalasingan ko hindi ko talaga kaya bumangon,pag tingin ko sa Relo ko 10am na"""hala patay late na ako sa trabaho ko..isa pala akong CEO ng companya. Pagkalabas na pagkalabas ko sa kwarto napansin ko agad ang mesa"binasa ko muna ang note na inilagay nya sa mesa with emoji 😊💕

         "Good morning pasensya kana kung dito kita Dinala sa namin.wala kasi akong ibang lugar na pupuntahan" nga pala bago ka umalis pinag handa kita ng almusal mo,don't    worry wala akong nilagay na lason dyan".pasasalamat ko rin pag save ng buhay ng mama ko"!
     Hope you enjoy,e eat ur meal😊
From:Erika.

"Hindi kona sana bibigyan ng pansin yun"pero may kung anong dinala ako ng mga paa ko sa mesa na yun at umupo. hindi ko alam  dahil lang sa  gutom ako or iwan basta ang pag ka alam ko.hindi ako ng dinner kagabi dahil subrang sakit talaga pakiramdam ko.bakit ginawa sakin ni brie yun gano'on  nalang ba ang Galit nya sakin para gantihan ako ng ganun ka tindi.
Nga pala andito na ako sa bahay hindi ako pumasok dahil subrang sakit pa talaga hanggang ngayon yung puso ko.parang hindi ko kayang I let go ang nararamdaman ko. Mahal na Mahal ko talaga si brie"!

Naisipan kong itxt yung babaeng nag dala sakin sa bahay nila..

"Hi Shawn pala to,sorry ko  naabala kita kagabi,pwede ba tayo mag kita after ng work mo"?

25 mins na ang nakalipas bago sya nakapag reply.

"Pasesnya kana hindi ako pwde ngayon sa susunod nalang" reply nya.

Ok"sabi ko..

Haysst Hanggang ngayon naamoy ko parin ang bango""ng kwarto nong babae hindi ko alam kung bakit nag tiwala agad sya sakin at iniwan pa ako sa bahay nila Buti nalang magaling ako sa bahay""dahil bata palang ako noon .tinuruan na ako ni lola ng gawaing bahay di daw porket mayaman kami maging spoiled na ako.
Maya -Maya pa.

"Knock knock knock

Son"!!boses ni mom yun.

"Yes mom"sagot ko.

"Baba ka muna andito si aira at sab"sabj ni mom.

"Sab"????Sabi ng utak ko Kaya dali dali akong bumaba.

"Hi Shawn "bati  ni aira pero si brie wlang imik..naka tingin lang ako sa knya"at sya naman ay naka yoko lang.

"Shawn kunin na namin yung files for suggestions para mapag aralan na rin namin"sabi ni aira .

"Huh""!! ano yun sabi ko .

"Nako"!!!Nako"! Sabi ko kunin na namin yung files.sabi ulit ni aira.

"Ahh wait kunin kolang sa kwarto"sabi ko dali dali akong nag tungo sa kwarto.

"Asan na Kaya yun""ahh ayun pag katapos kong kunin ang files bumaba na ako pero si aira nalang ang naka upo sa sofa.

"Ito na oh""asan si bri----di kona naituloy ang sasabihin ko ng makita ko brie na kasama ang lalaking pinalit nya sakin..gusto ko syang lapitan at suntokin pero kahit ganun nirerespito ko naman ang desisyon ni brie.

"Shawn Thanks paano mauna na ako may kailangan pa akong ayosin sa office cgue maiwan na kita..Sabi ni aira.

"Nag umalis na ang sasakyan nila"".sinundan ko nalang ng tingin ang paalis nilang sasakyan,bakit Kaila pang ipamukha sakin na talonan ako...Hindi ako tulunan pwes sinusubukan mo ako brie! tingnan lang natin kung sinong una mag give sa relasyon...

Beep''''beep.,
Kinuha ko sa bulsa ko ang phone at tiningnan.
1un message
From: Clyde.

"Bro andito kami ngayon sa hospital inatake na naman ng sakit nya si andrea'!

"Ng mabasa ko ang message na yun Hindi na ako ng reply pa dali dali akong pumunta ng room ko at ng bihis,parang kapatid na ang turing ko kay Andrea.simula mga palang kami ni Clyde at Nong ipanganak si andrea palagi na akong nasa bahay ng mga sy family.pagkatapos kong mag bihis agad akong ng paalam kay mom,at lola.

Makalipas ang isang isang oras na pag didrive ko nakarating na rin ko ng hospital,ipinark ko muna ang sasakyan  at lumabas na,pagpasok ko sa loob dali dali akong tumungo sa room kong saan sila.

"Nakita kong naka upo si Clyde sa bench habang panay ang iyak,lumapit ako dito.

"Bro kamusta si Andrea"!ano sabi ng doctor?Sabi ko..

"Hindi pa nga lumabas ang doctor"sabi ni Clyde.
Mamaya pa ay bumukas na pinto ay lumabas na ang doctor tumayo kaming dalawa ni Clyde at sinalubong ang doctor.

"Doc""!!kamusta po ang lagay ng pasyente"? Tanong ko.

"Mr.stable na ang lagay ng pasyente na kain lang syang ng allergic food"sabj ng doctor at umalis na ito.

"Pumasok na kami sa loob..

"Nakita kong Natutulog pa ito lumapit ako dito at hinalikan sa forehead nya..

"Nakita kong imulat nya ang kanyang mata.
kuya shawn""!!sabay yakap nya sakin.
"Ohhh- ohhh  dahan-dahan  nanamn bunso.sabi ko..

"Wala kuya miss lang kasi talaga kita eh"!Sabi nya..

"Bakit ka nga pala kumain ng Mani alam mong allergy ka doon".
"Sorry kuya shawn"!Hindi ko naman alam na may Mani pala yung nabili kong food sa school.

"Ok nextym mag iingat kana sa bawat pag kaing kakainin mo pinag alala mo kami ng husto ng kuya Clyde mo"Sabi ko.

"Ohh ayan bunso makinig ka sa kuya shawn mo"sabi ni Clyde..

"Opo kuya promise mag iingat na ako,pahug nga sa mga kuya ko,ang swerte ko talaga dahil may mga kuya akong bukod sa mabait  at maalalahanin eh mga gwapo pa"bola ni Andrea samin..

"Asus""!!bunso nambola ka naman ehh "sabj ni Clyde.

"Oh bro ayan gwapo ka raw sabi ng kapatid mo"! Sabi ko.

"Hahaha"""matagal konang alam yan bunso"sabi ni Clyde.

"Wehhhh parang ngayon lang kuya sabi ni Andrea sabay tawa nya naki tawa na rin kami.

300 days Of married Contract (On-Giong)Where stories live. Discover now