Chapter Two

25 1 0
                                    

Chapter Two:

Maxcinne's POV

Patapos na yung meeting... nang....

... lumapit si Prince Lausa sa akin.. KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHH!

Actually, tumabi siya kay Anais :( Siya si Prince Lausa, ang masugid na manliligaw ni BRUHA!! eeehhh! joke lang :) ni BFF kamo :) Top 2 siya sa Dean's List, accountancy student, third year and super crush ko, Vice president din sya sa Student Council :)

Hahai, sana matapos na ang meeting para makaalis na ako dito! Bitter ba si ako? Syempre kahit BFF ko si Anais, di parin maiwasang magselos no! Tanga ko kasi! Ayan na nga, harap-harapan na nga akong nasasaktan, patuloy pa rin ang puso kong walang laban :(

"Am I clear?", professor naming terror!

"Yes Sir!", chorus namin

"Good then, see you tomorrow, meeting adjourn!"

Yes! TApos na rin, gutom na ako eh (pssshhh! keep quiet lang sa true feelings ko ha, hehehehe)

Hinila ko si Anais papuntang cafeteria, 5 meters away lang naman :) Panu, bitter nga ako kaya ayun sinira ko mment nila :) hehehhe, bad ba? di naman siguro, nagmahal lang kasi :0

Ayun, kumain kami, bali dinner ko na talaga kasi 6;30 na rin. Pagdating ko sa boarding house namin, nahiga na ako, kakapagod kasi and besides, I have to wake up early tomorrow, as in as early as 4am... waaaaaaahhhh! excited na ako sa practice namin sa SayawngLahi. Hindi na rin ako nagstudy kasi walang pasok bukas! Foundation Day is approaching and ayun may mga alternative classes.. Unfortunately, napili ako bilang isa sa mga facilitators. Ayun inasign agad ako sa theater class.. hmmh. dalawa kami dun pero di ko kilala sino kasama ko :)Aiy sige na nga, I need to rest :)

Rance's POV

"What? magba-back-out si Mikha?......... O siya sige pare ako na lang ang magpo-proxy........ sige bye !"

Hay! bakit ba kasi may role pa ang student council dito eh!!Sh*t lang ha! Dapat ang Students Services lang talaga ang humawak nito!! Mapapasubo ako nito bukas!! May date pa naman ako!!

Tawagan ko muna si Ms. Anais. Dapat malaman niya na ako ang substitute ni Mikha bukas sa theater class para naman mainform niya yung tao na pinili nila. Si Ms. Anais kasi yung president ng Students Services.

Tagal naman sagutin!

"Yes hello? who's in the line please?"

"Goodevening, Student Councl President po ito"

"Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhh!"

 "Hey!?"

"Oh sorry, I just saw a cockroach here"

"ok , by the way, magba-back-out yung facilitator ko sa theater so ako yung magpo-proxy"

"Ah ganun ba? sige, I'll just inform my facilitator, thanks for the information"

"Yeah, no worries, ok bye then"

ToooooooT! ToooooooT!

Sana naman ayos lang talaga lahat bukas!! Hahay bakit pa kasi ako tumakbo sa position na to :(

(To Be Continued)

Just A Complicated FlingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon