Chapter 2

19 0 0
                                    

FROM BESTFRIEND FRANZ:

Thankyou bes, HAHAHA. Labya ;) Pahinga ka ha :) ;)


Sobrang bait niya talaga kahit kelan. Kaya answerte swerte ni Bianca sakanya e :) 2years na ren sila ganun na ren kame ni migz. 2years ko na ren silang sinusupportahan pero kahet kelan hindi kame maging mag kaibigan Close lang kame. Nag kakahiyaan pa siguro kame HAHAHA.

"Babe?" Gising na pala siya.

"Kanina kapa bang gising?"

"Hindi naman. Ikaw kanina ka pa bang gising?" OO KANINA PA! TULOG MANTIKA KA KASE E! kung pwede lang isagot saknya yan matampuhin kase e. HAHA.

"Oo na tulog mantika na ako" Masyado atang nalakasan pag sabe ko sa utak ko narinig ata niya.

"HAHAHA, buti sinabe mo. Sabe pala nang kapatid mo aalis kayo. Kaya tumayo kana diyan papahatid nalang kita kay Manong Cesar alam ko kaseng hindi mo dala kotse mo" Sabay hug sakanya ng mahigpit.

"Pano mo naman nalaman na di ko dala yun? Idol mo talaga ako noh babe?" HA-HA-HA yuck.

"Idol mo mukha mo! Ilang beses kana kayang di nag dadala ng kotse pag pupunta dito! Para ako gagastos ng gas diba? Hay nako. Alis na nga!!" Sabay tulak saknya pa labas kung san san nanaman kase mapupunta tong usapan namen.

"Eh syempre ganun talaga, Ako naman kase gumagastos ng gas pag Nag o-out of town tayo e. Bawi mo na yun. Kiss ko?"

"Kailangan ko pa bumawi? Kiss mo mukha mo. Alis alis!!" HAHAHA. Kulet talaga e. Out of town. Siya naman kase Aya ng aya umalis tapos sisisihin niya ko sa gas. Nako talaga kuripot. Tinulak ko na siya palabas ng kwarto ko.

"Bye na babe, Sunduin kita bukas ng umaga. Ingat ka ha? Papakasalan pa kita tapos magiging masaya tayong pamilya. Iloveyou to the Infinity and---"

"BEYOND!! OH ALIS NA DRAMA MO NANAMAN!!"

"BASTOS! LINE KO YUN E! HUMANDA KA SAKEN BUKAS" Aagahan ko nalang pumasok. HAHAHA. Mag aaway nanaman kame niyan. Narinig ko na yung paa nyang pababa. Kaya sinilip ko bintana ko sumakay na siya sa sasakyan ko. Text ko na nga si Franz.

TO: BESTFRIEND FRANZ.

Bes, umalis na dito ni migz. Pauwe na siya. Alagaan mo ha? Alam mo naman ang ligalig nun"

After 1minute

Biglang nag ring yung phone ko si franz tumatawag.

[Helo bes?]

[Bes, baka gusto mong sumama samen ni kuya? Kase susunduin namen si ate sa airport umuwe siya e]

[Eh yung car ko gamit ngayon ni Migz,di kase niya dala kotse niya kanina]

[Sige, wait moko mamaya, Gusto ka makita na ni ate e. Mag malling den tayo ngayon]

[Ow sure, k bye, see you]

END

5months lang si ate Alex sa America nag pahinga lang siya saglit. Nung unang meet namen gustong gusto na niya ako halos nung andito siya lagi kameng umaalis. Siya yung panganay sa kanilang Tatlo mukhang barbie si ate Alex. Apat silang mag kakapatid kaso si Baby Angel nasagasaan last last year lang. Saglit lang kame nag kakilala mabait siya, tapos parehas pa kame ng birthday sana 6yearsold na siya next week. Masyado nakong madal dal tama na. Mag aayos nako para mamaya.

Knock Knock

"Come in"

"Panget, si franz asa baba, Aba san lakad nyo ngayon?" Tanong nya habang naka ngisi.

"Susunduin si Ate alex, Sama ka?" May pang aasar sa tono ko nun.

"Ah.. Ingat" Nag bago agad reaction ng mukha nya. TANGA MO KASE CHASIE!! BAKET MO BINANGGIT SI ATE ALEX SA HARAP NG KUYA MO!!

"Sorry kuya, di ko sinasadya" Sabay lapit saknya

"Okay lang, sige na baka malate kayo" Sabay ngiti tapos umalis na siya.

* * *

"Hi bes" Bati ko sanakyan.

"Ang ganda mo talaga bes, Tara na"

"Nam bola kapa!! Si migz?"

"Andyan sa labas. Sabe ko ako nalang papasok HA-HA-HA" Kahet kelan talaga toh. For sure bad trip nanamn yun.

"Hi babe" Bungad ko saknya

"Let's go!" Yan lang sabe niya. Eto kase si Franz binadtrip.

Hanggat sa maka dating kame sa airport walang kibo kibo. Nag seselos kase siya kay Franz minsan. Alam naman niya na mag bestfriend kame kaso si franz 4years ko ng bestfriend siya 2years ko palang na boyfriend. Kaya mas madami kameng memories ni franz. 4years na ren akong kilala ni Ate Alex. Kaso dati kase nobody lang ako kay Migz. Kaya hindi agad naging kame. Napansin lang niya ako nung nalaman niyang Isa akong Santos.Bestfriend niya si kuya. Tapos hanggat sa nanligaw na siya sakn 3months bago ko siya sagutin kase saglit lang yun. Tumagal pa ren kame. Di ako naniniwala sa forever, bitter ako sa naging Ex ko nun pero Sa ngayon ayoko pa ren. HAHAHA paasa kaya yan.

"Kawawang forever napag tulungan ng mga bitter" Bulong ko sa sarili ko pero narinig ata nung dalawa kase sabay silang napatingin.

"Forever?" Bumibirit tong dalawang toh. Mag kamukang mag kamukha tala tong dalawa.

"Kailngan sabay? Mag kamukha na nga kayo sabay pa kayo mag salita" Tapos tumawa pa sabay ule! Maloloka ako dito

"Ano ba nanaman kase iniisip mo at nabanggit mo yang forever na yan?" Sabay akbay saken.

"Wala may naisip lang" Tapos hinablot agad ako ni migz. Kahet kelan seloso

"Lalagyan na kita ng pangalan ko ha? Ikaw naman wag ka nang maging sweet kay chasie ha?" Sabay tingin ng masama kay franz.

"Hep hep! Baka gusto mong ipaalala ko sayo? Malapit na kameng mag 5years mag bestfriend ni chasie, At kayo 2years pa lang kayo!"

"Hey boys!" Bungad samen ni ate alex. Ang ganda ganda niya talaga kahet kelan.

"Buti dumating kana noona" Pag dating talaga kay ate alex nagiging koreano tong dalawa e. Once palang naman daw sila nakapunta dun at 6months lang. Kuya naman tawag ni franz kay migz. Hay nako.

"Why? Nainip naba kayo? Kanina pa kayo andito?"

"Yeah, noona i'm hungry! Let's eat?" Sabe ni Franz na nag puppy eye pa.

"Isip bata ka talaga kahet kelan. C'mon" Tapos bigla akong inakbayan ni ate Alex.

"Hi, chasie. How are you?" Then nag beso beso kame.

Tapos kumaen na kame sa labas. Si Franz at migz Ang kulet super. Parang mga bata talaga sila pag kaharap nila si ate Alex. HAHAHAHAHAHA. Sarap nilang pag masdan. Kambal nga pala silang dalawa. Kaso hindi sila parehas. Si Franz masayahing Tao. Si Miguel Seryosong Tao pero may pag ka joker naman.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Laughtrip yung pinalit nya saakenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon