Chapter 1: The Meeting

143 15 1
                                    

NIGEL'S POV
" Nigell!! Gumising ka na diyan tanghali na!".

Ano ba yan inaantok pa ako, anong oras na ba kaya naman kinuha ko ung alarm clock sa tabi ko alahhh!! 9 na pala kailangan bumili ng baon ni bunso, sige na nga makabangon na nga lang. Oo na mommy andiyan na maliligo lang po ako saglit pagkatapos ko maligo at bumababa na ako at nung nakita ko ang mama ko kumakakain kasama ang mga kapatid ko

Mommy alis na ako bibili na ako ng baon ni bunso kaya naman tuluyan umalis na ako ng bahay at pumunta sa 7/11. Habang papunta ako sa 7/11, may bigla akong naalala.

FLASHBACK

Papunta na akong 7 11 nang may muntikan na akong mabangga na babae at sinabi niya

" tignan mo nga ung dinadaanan mo, muntik na ako mabangga dahil sayo" the girl said. Then I replied ", huh? Ako pa talaga ung hindi tumitingin sa dinadaanan mo at ako pa talaga may kasalanan?", dahil sa inis ko tuluyan na ako umalis.

END OF FLASHBACK

Since wala ung bibilhin ko sa 7 11, sa palengke nalang ako bumili.

After ko bumili tuluyan na ako umuwi sa bahay namin, habang ako ay pauwi I still remember what happen on that day, dibale makakalimutan ko rin ung nangyari.

Pagkauwi ko binigay ko na ung baon ng kapatid ko and I went to rest in my room pero naiisip ko parin siya. after 30 minutes, naiisip ko parin ung nangyari then I decided na magbike nalang ako para makalimutan ko ung nangyari. on my way nakita ko ung kasama ng babae na muntikan ko na mabanga on that day.

Then I asked her "ok lang ba ung kasama mo sa 7/11 noong April?".

" Oo, overreacting lang yun, sorry sa mga sinabi niya", replied by her friend and I replied " Ok lang, sorry din sa mga sinabi ko sakanya. sige itutuloy ko na pagbike ko."

After that di ko na maisip nung nangyari. Natapos ako magbike ng gabi so decided na matulog na kasi may pasok pa bukas...

--CLASSROOM (FIRST DAY OF CLASSES)--

"ok class, before we start with our first class this morning, let's start first with the introductions. " Sabi ng teacher namin.

Psh nakakainis naman, Introduction nanaman? Ang hirap kaya magpakilala ng sarili mo lalo nakapag ayaw na ayaw mo na makipagsocialize sa ibang tao.

" OK, let's start with the people at the back, " our teacher said strictly.

Halatang masungit, Tsk tsk. Bahala na magsusurvive naman ako ngayong school year.

Tumayo na lang ako at nag introduce na para di na magalit yung dragon sa harap este teacher namin, "Hello sainyong lahat, ako si Nigel D. Corpuz. Sana mabait kayong lahat." I ended my introduction with a fake smile then umupo na ulit at pinanood na lang sila mag introduce, pero may isang taong nakakuha ng tingin ko, bakit parang familiar siya? Tumayo siya at nag introduce, "Hello, ako po si Clarice E. Lorenzo. Sana maging magkaibigan tayong lahat." ngumit siya at umupo ulit. Ahh, Kaya Pala familiar siya, siya pala yung muntik kong mabangga sa 7/11 nung bakasyon. napangisi na lang ako, this school year is going to be fun with her.

-- TIME SKIP TO RECESS --

Pumuta ako ng cafeteria Para bumili, pag pasok ko andaming tao hays nakakairita talaga ang mga tao. Bumili na ako ng kakainin ko, habang pabalik sa classroom, may dalawang tumalon sa likod ko causing me to fall down because of the gravity of the earth char lang pala HAHAHA. Tumawa yung dalawang nagtumba sakin, hay nako sila Lester at Jasper lang pala jusko. "aye nigel, musta first period?" tanong sakin ni Lester, "okay lang naman, nakakabwiset nga lang. " I replied, napatingin ako sa baba at ngumisi, napansin ni Jasper yung ngisi ko, "Bat ka napangisi? May nahanap ka na bang pwede mong ibigin?" nagtanong si jasper sabay tawa, binatukan ni Lester si Jasper "Tanga pano yan makakahanap ng pwedeng ibigin? Di nga marunong makipag socialize."

-UWIAN-

At the end of the day natapos narin ang first day of school. Naistress ako dahil nakita ko nanaman yung babaeng muntikan ko na mabangga, so i was excited kung ano mangyayari ngayon school year, para mapakalma muna ako naisipan ko muna mag bike sa mgs kanto.

-AT HOME-

When i got home, pumunta ako sa kwarto ko at ako ay nagpahinga, habang ako ay nagpapahinga naisipan ko mag facebook habang nagpapahinga, so i did it habang nag iiscroll down ako nakita ko ung facebook account niya pero inignore ko lang, then after 1 hour inadd niya ko pero hindi ko ko inaccept, inignore ko ulit, then she waves at me and i laugh in my brain l, i was thinking what the heck is she thinking so i wave back. Pero di na siya nagchat, after 2 hours, 9 na bigla siyang naghi sakin so nag hello ako.

My Biker LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon