Chapter 1

22 2 2
                                    

Paano ka umamin sa isang tao? Nagdadalawang isip ka ba kung aamin ka o hindi? Dahil iniisip mo ang possibleng mangyari, pwedeng mawala ang pagkakaibigan nyo. Paano kung magkagusto ka sa long time BESTFRIEND mo? Aamin ka ba o hindi.

------•----------•-------
Charles's POV
Ang tagal ni Elisse! Uhm, Si Elisse nga pala yung bestfriend ko since Grade 1, Magkaibigan rin kasi ang parents namin at magka business partners.
Okay Andito na si Elisse!

"Antagal mo naman" sabi ko

"Pfft, Haynako Charles! Hindi ka pa ba nasanay sa'kin?" Si Elisse

At sabay kaming tumawa. Sya lang talaga yung taong nagpapasaya sa akin. Wala na kasing time sa'kin si Mom at Dad, kahit sya wala na rin time sakanya ang kapatid at parents nya. Kaya lagi nalang kaming magkasama.

•~•~•~•~•~•~•~
"Charles, Birthday mo na bukas ah? Advance Happy birthday." Si Elisse

"Oo nga eh, thank you Ellie!"

"May Handa ba?" nakangiting sabi ni Elisse

"Oo"

"Ano?"

"Handa ko?... handa na akong.. Handa na akong mahalin ka!"

O_o

"A-anong s-sabi mo C-charles?"

Argh!! Bakit ko nga ba sinabi yo'n? aAaAaAAAaAaaAh!!

LupAaaA kAinIn mO nAaa AkOoo!!

"Ah-eh, ang akala ko kasi ay kausap ko si Penelope, S-sorry Elisse" Palusot ko.

Alam kasi nya na may gusto ako kay Penelope, pero hindi na ngayon, ayoko na sakanya dahil sa ugali nya. Pero nagpapanggap ako na gusto ko pa sya.

"Ah sige"

Elisse's POV
Handa na akong mahalin ka?! WoOoooT?

"Ah-eh ang akala ko kasi ay kausap ko si Penelope, S-sorry Elisse"

"Ah sige"

Aaminin ko, may kakaiba akong naramdaman nung sinabi nya yo'n

Hindi pwede Elisse! Pigilan mo kung ano man 'yang nararamdaman mo!

*kinabukasan sa School
Charles's POV

As usual, late nanaman yo'n si Elisse
Antagal nyang dumating, oo nasanay na ako, pero sobrang tagal na parating na ang prof namin. Haynako Elisse. Wala bang pagbabago? Pffft.

At dumating na nga si Sir Chavez

"Okay Class, who's the absentees tod--" hindi na natuloy ni Mr. Chavez ang kaniyang sasabihin ng may biglang kumatok.

*toktok

"Open!"

"Goodmorning Mr. Chavez! Sorry i'm late may I come in?" Si Elisse, akala ko di na sya papasok eh.

"You're late again Ms. Gonzales! Alam ba ng parents mo na late ka lagi sa School. Ms. Gonzales, Can you tell me why are you always late? Mag ka College ka na, Graduating kana at ganyan pa din ang ugali mo? Okay you may Come in!"

Muntik na ako matawa, pero napigilan ko naman pfft, sabi kasi ni Sir 'cAn yOu TeLl mE wHy ArE yOu lAtE' tapos pinapasok HAHAHAHA

Enjoy reading

- |Sakura Miyamizu |




The truth untold.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon