"Pfft, akala ko hindi ka na papasok HAHAHA" sabi ko
"HAHAHA, Syempre papasok pa rin ako."
Hoy Elisse, may nakalimutan ka atang sabihin?
"Buti naman"
"Ay! Muntik ko na makalimutan! Happy birthday Charles!! Mamaya nalang yung regalo ko sayo ah!"
Akala ko kinalimutan na nya eh..
"Hmp! Akala ko naman kinalimutan mo yung birthday ko."
"Pffft, syempre hindi ko kakalimutan yo'n birthday yo'n ng bestfriend ko e"
'Bestfriend'
'Bestfriend'
'Bestfriend'
'Bestfriend'
Aish! Ano ba Charles?! Sabog kaba?! Baket ba paulit ulit pumapasok sa isip ko yung sinabi mong BESTFRIEND?! Ano bang problema do'n Charles? Hayst. Eh totoo naman na bestfriend kami. Haynako Charles.
"Charles? Okay kalang ba? Parang kahapon ka pa wala sa sarili mo pfft! May problema ba or may nasabi ba ako?" Si Elisse
"Wala naman, lutang lang talaga, naiistress sa pag aaral" sabi ko.
"Naiistress?! Sa pag aaral? wOah! Naks naman Charles! Nag aaral ka pala!"
Aish! Birthday na birthday ko iinisin mo ako haynako Elisse!
Elisse's POV
Ibibigay ko na sana yung regalo ko kay Charles. Eh kaso umepal si Kabayo! Aish!"Charles, eto pala yu--" hindi ko na natuloy kung ano mang sasabihin ko dahil biglang nagsalita si kabayo.
"Happy birthday Charles! I love you!!" Si Penelope.
Waw ha!? Maka iloveyou! Close kayo sis?! Pfft. For your information mas close kame duh!
Kitang kita ko yung mukha ni Charles na parang nabigla kase nga nag iloveyou si Penelope psh!
"T-thankyou!" Si Charles
"Wala man lang iloveyou too?" Si Penelope
"At bakit ko naman sasabihin yo'n? Eh hindi naman kita Love pffft" Si Charles
HAHAHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAH Yan lande!
Penelope's POV
"At bakit ko naman sasabihin yo'n? Eh hindi naman kita Love pffft"My heart went oops!
Ramdam ko ang lungkot at pahiya no'ng sinabi nya yo'n. Rinig na rinig ko ang tawanan dahil maraming nakakita, agad akong tumakbo at pumunta sa CR.
Pagdating ko do'n ay Umiyak ako. Ewan ko kung bakit. Pero napahiya ako, at yung taong nagpahiya pa sa'kin ay yung taong gusto ko at akala ko na gusto rin ako.
Pinunasan ko ang luha ko at lumabas
"Oh kamusta kabay-- este Penelope, Napahiya ka noh? Pffft hahaha" si Elisse
"Pwede ba Elisse? 'Wag mo nalang ako kakausapin kung wala kang sasabihing maganda!" Galit na pagkasabi ko
"Elisse, hindi na ba ako gusto ni Charles? Hmmmmp!" Tanong ko
"Pffft, ang arte jusme!" Bulong nya pero umasta nalang ako na hindi ko narinig.
"Ano? Gusto pa ba nya ako?" Tanong ko ule.
"Siguro hindi na, ayusin mo kasi Attitude mo pffft! Osige na aalis na ako parating na prof namin" Si Elisse
'Siguro hindi na ayusin mo kasi Attitude mo'
Ano bang meron sa ugali ko? Oo mayabang ako, mapagmataas, pero alam ko nabago ko na yo'n. Iniwan ko rin ang iba kong kaibigan dahil sabi ni Charles ay bad influence yo'n. Ginawa ko nalahat! Binago ang sarili at iniwan ang kaibigan para magustuhan nya. Pero in the end walang nangyari.
[Now playing: In the End by Linkin Park]
'I tried so hard
And got so far,
But in the end,
It doesn't even matter.
I had to fall
And lose it all,
But in the end
It doesn't even matter'Ayoko na pumasok sa next subject. Kaya pumunta nalang ako sa Coffee shop malapit sa campus.
May TV kase do'n sa coffee shop na yo'n kaya habang umiinom ako nanonood rin ako. Nagustuhan ko yung palabas dahil feeling ko related ako.
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
Blythe: I tried my best to change myself. So now, can you love me back?Allen: No I can't!
Blythe: Why? You said you'll love me back if I change myself but I already did it.
Allen: But it's too late Blythe. I can't love you, because I love someone else.
Blythe: Why you did not tell me earlier that you love someone else, so that i won't change myself. What will i do now? I lost everything because I thought that if i change myself you can love me back. But i was wrong.
Allen: I'm sorry Blythe.
Blythe: Can your sorry bring back my old self?
---------------------
'Don't change yourself to be loved by others. Mas okay na hindi ka gusto ng iba, atleast ikaw gusto mo ang sarili mo, kesa naman na mahal ka nga ng iba, pero ikaw mahal mo ba ang sarili mo?''Choose someone who choose you, love someone who love you, eh pa'no naman kung walang pipili at magmamahal sa'kin?'
'Then love yourself'
- |Sakura Miyamizu |
BINABASA MO ANG
The truth untold.
RomancePaano? paano ko sasabihin sa tao na gusto ko sya? paano kung biglang mawala ang pagkakaibigan namin dahil sa pag amin ko? Mananatili nalang ba akong tahimik at 'wag sabihin ang nararamdaman ko?