Chapter 1:that demon

37 2 0
                                    

This is my first story on wattpad.. I so hope you will like this story...

SAMMY'S POV

"We've come so far to left it all behind I wonder why... Why did you go away.. You left me all alone no words can say,my love please stay... "

"Hahahaha... "

Napahinto ako sa pagkanta nang may marinig akong tumawa..Nagpalinga-linga ako to see kung meron bang tao but wala akong nakita.. Maybe it's only my imagination...

I leaned against the mango tree.. Mag-isa lang ako dito.. This is my favorite spot.. Nasa likod ito ng school namin.. Palagi akong nandito tuwing vacant time namin.. Mas gusto ko kasing mapag-isa..

Napaka-calm ng atmosphere dito... At dito walang manggugulo sa akin..

Nagpatuloy ako sa pagkanta..
"You and I, we have moments left to share...

You and I, we can make it anyway...

You and I, we belong in each other's arms..

There can be no other love..

Now I know we can have it all,

Forever..... "

"Haha.. Pambihira ka rin ano.. Kahit papaulan na dahil sa boses mo, patuloy ka pa rin sa pagkanta... "

Napatayo ako at napatingin sa ibabaw ng puno at may nakita akong unggoy na nakalambitin sa puno... Oh shit! Paano napunta ang asungot nato dito?

And wait.. Ano sabi niya? Uulan dahil sa boses ko?How dare he?

"Ano sabi mo? ",I demanded..

He laughed.. Urrgg!! I hate his laugh.. "Haha.. Siguro, naapektuhan nang boses mo yung pandinig mo.. Kawawa ka naman.. "

My anger rose... Kumulo ang dugo ko to the highest boiling point... Naging 100 degrees Celsius ata..

"Sinasabi mo bang hinde maganda ang boses ko? ",I asked and frowned..

Itinaas niya ang kilay niya.. "Wala akong sinasabing ganun.. "

Aaarrrghh.. I'm gonna kill this demon!!Sa lahat lahat.. Siya lang nagsabi na di maganda ang boses ko!

"Kung makalait ka akala mo kaboses mo si John Legend.. Eh mas maganda nga boses ni Whitey kesa sa'yo.. ",sabi ko na tinutukoy yung aso namin..

"Haha, at least di ako nagfefeeling singer katulad ng iba dyan.. ",pacool niyang sabi..

"Ako pa pinaririnig mo? "

"Bakit guilty ka? ",he said and burst into laughter.. Kainis! Ano kayang nakakatawa.. Baliw na ang demonyong ito..

Kumuha ako ng bato at binato siya kaso di ko siya natamaan.. Tumawa ulit siya, binato ko ulit kaso sinalo lang niya yung bato.. Sayang, kung di sana niya nasalo yun, sasapol yun sa mukha niya..

"Hoy, demonyong kalabaw! Bumaba ka dyan at puputulin ko yang sungay mo!! ",sigaw ko at the top of my lungs.. Tinawanan niya ulit ako.. Demonyo talaga!

"Ang ingay mo talaga Alien.. "

"Demonyo ka!"

"Hoy alien, hinahanap kana ni kokey, magpapakasal na raw kayo sa Pluto.. "

"Ikaw, bumalik ka na sa impyerno at naghihintay na ang asawa mong si Satana.. "

"Alien alien alien.. "

"Demonyo... Ok lang na alien ako basta hinde ako demonyo at wala akong sungay.. ",sigaw ko ulit.. Halos maubos na boses ko kakasigaw sa kanya pero parang walang epekto sa kanya.. What can I expect? Di naman nagugulantang ang mga demonyo di ba?

Tinawanan niya lang ako..

Napatingin ako sa wristwatch ko..

What the ef?

It's almost eleven am na.. Nagpanik ako, patay di ako nakapasok sa Math.. Naging busy ako kakasigaw sa demonyo.. My god sammy, sana di mo nalang pinatulan ang demonyong yon.. He's just a waste of time..

"Hoy demonyo, pasalamat ka nasa itaas ka ng puno dahil kung wala ka dyan at maaabot lang kita, patay ka na ngayon dahil kakainin kita ng buhay..",sabi ko at tinalikuran na siya.. Tumakbo ako pabalik ng school.. Patay ako kay Sir Garcia bukas, di ako nakapasok sa subject niya ngayon... Kasalanan talaga yun ni Ian.. Ang demonyo sa buhay ko.. Huhuhu.. Kailan ba yun babalik sa pinanggalingan niya para maging peaceful na ang buhay ko..

Lhe Ian Suarez is a demon.. Palagi niya nalang sinisira ang araw ko..

Di ko alam bakit pero habang tumatakbo ako, biglang nag-uunahan sa pagpatak ang mga luha ko...

Shit.. Napamura ako.. Huminto muna ako para punasan ang pisngi ko na basa dahil sa luha..

Kinalm ko ang sarili ko at nang naging ok na ang pakiramdam ko, nagpatuloy na ako sa pagtakbo.......

A/N: Pasensiya na sa bibig ni Sammy... She's so mapamura.. What can you say in this chap? Sana nagustuhan niyo....








Maskarlos <3

'Till my Heartaches ENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon