Crazy
One thing that comes to my mind, nasira ang beauty rest ko dahil sa kakaisip kung ano ang gagawin ko sa loob ng three days dito sa Puertonara gayong nandito ang mga tinatakasan ko.
Seriously, it drives me nuts! How can I go out of my suite now that I have eyebags, para akong binigyan ng black eye sa itsura ng eyebags ko, geez. I look like a panda now! Paano matatakpan ng make up 'to if I will gonna swim?
I do my morning routine saka nagpa-request magpahatid ng breakfast sa suite ko and I even tried to call my friends to ask help at ang mga impakta, binababaan naman nila ako ng tawag.
Sumilip ako sa balcony para tanawin ang maganda at payapang dagat ng Puertonara. The sound of the waves splashing through the sand calms me.
Hinayaan ko na lang tangayin ng hangin ang buhok ko. I have never experienced this peaceful life in beach. We have beach properties naman pero never akong nakatanggap nang ganitong pakiramdam.
Nawala sa isip ko na nagpakuha pala ako ng breakfast sa front desk, may nag-buzz sa aking suite kaya dumiretso na ako roon.
"Miss Viuea, here's your breakfast po." Tawag ng bellboy. Dumiretso ako sa pinto saka pinagbuksan ang bellboy.
"Uhm, Miss, saan ko po ilalagay?" Nahihiyang tanong nito.
"Pakilagay na lang sa may balcony. Thank you." Sabi ko saka kinuha ang phone ko para mag-post ng pictures sa Instagram account ko.
After the bellboy left, I headed to the balcony to eat my breakfast peacefully. I don't know how the heck I will survive 3 days here.
Napasabunot ako sa maganda kong buhok dahil sa inis. Kung pinlano talaga ito ni Jin, I will really sakal her when I get back to Manila.
I ate breakfast peacefully, enjoying the crystal blue ocean and tried to capture photos para ipa-inggit sa mga impakta na nakarating ako ng Puertonara na wala pa sinoman sa aming magkakaibigan ang nakakapunta.
Jin plans to have vacation with us in Puertonara last last month pa dapat pero dahil sa issues ng company nila, I think the vacation trip to Puertonara has been postponed at the moment.
Kinuha ko ang brochure sa may lamesita at tiningan ang mga lugar na pwedeng puntahan sa isla.
The hot spring caught my attention but it is only exclusive for the family members only. Should I say, exclusively for Jin dahil she loves hot spring more than anyone else pero hindi niya pinapahalata.
I wore my black one piece bikini tapos pinatungan ko ng yellow summer dress na hanggang tuhod ko saka tumungo sa dalampasigan para i-enjoy ang pag-swimming.
I brushed it off to my mind 'yung mga taong problema ko and enjoy the 3-day vacation trip here in Puertonara. I carefully applied sunblock on my smooth and delicate skin, ayoko pa mag-tan, it's annoying since I'm attending school pa.
"Let me." That voice sent shivers down to my spine. Napalunok ako sa kaba dahil ang isa sa mga iniiwasan ko, nasa likod ko at nakalahad ang kamay sa gilid ko.
"Don't bother. I can manage." I coldly said at hindi siya pinansin. I have to remain calm as much as possible.
Kasalanan ko pa rin naman bakit kami nasa ganitong sitwasyon. If I listened, if I obey them and be a good girl, then I will never suffer this kind of bullshit in my life.
Pero parang hindi yata narinig ni Keizzer ang sinabi ko. Inagaw niya sa akin ang sunscreen lotion ko at siya ang nagpahid no'n sa likod ko.
"Let's forget the game for a while, baby. I heard sa front desk that you will be going stay here for three days. Let's spend the three days here without thinking about the game."
BINABASA MO ANG
Hide-and-Seek with the Casanova (Bitchers Series #3) [On-Hold]
RomanceCaira Meijien Viuea ang nag-iisang babae sa pamilya niya kaya ganoon na lang kahigpit ang kanyang magulang sa kanya. 4 years ago, she's on a relationship with Keizzer Daniel Montereal masaya na silang dalawa eh kaso pinapili siya ng kanyang ama, ang...