ok guys ? Kelangan ko po ng vote nyo haHaha ! :D
Ganun naman talga yun Di ba ?Picture ni heaven at MiLeigh sa side .. ^^
_______♥♥♥♥♥
MiLeigh's POV
I'm here at my condo but still Di pa ko maka move on sa gwapong tumulong saken .. ^____^
Tsk ! Ngayon ko Lang naalala .. nakalimutan ko pala kunin Yung name ng guy !
Sana sya na Lang talaga ang maging soon to be husband ko ..
Ano ka yang name nya ? San ko Kaya sya makikita ?
Natigil Ako sa pag iisip kase bigla na Lang nag ring ang phone ko ..
Aytsss ... ! Panira ng moment .. Asar ! >___<
"Hello ? "Pilit ko Tinago ang pag kairita ko.
Tiningnan ko kung Sino Yung tumawag Pero number Lang ..
"Hello ?" Sabi ko ulit . Kase naman Di nag sasalita Yung nasa kabilang linya ..
Ahh .. ! Nakakabwisit !
"Hoy ! Kung Sino ka man tarantado o nilalang ka ? Tigilan mo ko ! " Di ko napigilan Sabi ko at Saka pinatay Yung tawag ..
Nakakairita Tao na yun ha ? Tatawag tapos Di mag sasalita !
Seriously ?
"Tss .. makabalik na nga Lang sa pag papantasya .. "
Babalik pa Lang sana ko sa pag pagpapantasya Kaso bigl na namang nag ring yung cp ko sa ..
Tiningnan ko kung yun na naman ba kanini Yung tumawag saken Kaso si daddy Lang pala .. bigla sumama pakiramdam ko ng maalala ko lahat ng nangyari Bago ko mapunta dunsa bar at mag paka lasing !
Flashback ***
Pumunta ko nun sa Bahay dahil na ren Sabi ni daddy ..
Saka namiss ko din kase si mommy .. it's been a long time ng lumipat Ako ng Bahay at nag pasyang maging indepent sa buhay ..Pag pasok ko pa Lang sa Bahay nasa sala na si daddy at mukhang iniintay talga ko dumating ..
Sabi nya kase Kanina may importante sya na sasabihin sa ken ..
I thought that a good newS but nagimbal Ako ..
"Baby ? I arranged your married to the son of ....one of my client. ! Im sorry .. "napayuko si daddy at halatang malungkot sya ..
What ? Me ?
MiLeigh Ann ? Married at 21 yrs.old ?
Seriously ?
"Dad ? But why ? " yan na Lang ang nasabi ko .. kase naman nasa shock pa den Ako !
"I'm sorry baby ! Our company have a bunkcrupcy . That's why I negotiate to my friend and bilang kapalit .. " putol na Sabi ni dad .. may kasama pang pag buntong hininga !"I need to marry her son of? " pag papatuloy ko sa sinabi nya .
All this time ? Akala ko Mayaman pa kame ! Akala ko Lang pala .. gusto ko sana itanong kung paano nangyare yun .Kaso nav salita pa si dad .
"Please ? Para den Eto sa kapakanan mo ! Iniisip Lang kita " malungkot na Sabi nya .
"Pag iisipan ko ! " ang nasabi ko na Lang.
Bumuntong hininga naman si dad parang ang bigat bigat ng kanyang pakiramdam .Nakaramdam tuloy Ako ng awa ..
"Where's mom ? " pag iiba ko ng usapan . Napansin ko kase na wala si mommy .
"She's not here .. " ang lungkot talaga ni dad . Ganun ba talaga kame nalugi ?
"Then where's mom ? " bat kase wala si mama dito ?
"Kasama nya Yung mother ng mapapangasawa mo ! "Pinag diinan talaga ni dad Yung huling sinabi nya .
Di pa naman Ako pumapayag ah ? I never meet that guy ! Mamaya chaka yun eww ..
Para naman nabasa ni dad ang nasa isip ko .
"Your mother wants to meet the son of my client to make it sure na Hindi ka mapupunta sa maling lalaki ."
"Ah ! Okay ? "Ano pa silbi ko ? E pati si mommy gusto na den ata akong matali .
"I need to go dad ang.. "paalam ko Kay daddy Pero ng makatalikod Ako bigla den syang nagpahabol .
"Sana pumayag ka anak ! "
Yan Lang ang sinabi nya at tumalikod na Humarap sa bintana ..Tumango ko Kahit Di nya nakikita ..
Masakit isipin na nahihirapan si dad Kaya Lang ang bata ko pa eh ? Iniintay ko pa nga dumating Yung totoong lalaki na magmamahal saken ng totoo . Kaso Di na pala mangyayare yun ..
Dumirets ko sa bar para sa problemA ko ..
END OF FLASHBACK *****
Sinagot ko na Yung tawag ni daddy kahet medyo may kutob na ko sasasabihin nya .
"Yes ? Dad ? Need something ? " nakataas na tanong ko .
I hear his sight !
Naramdam na naman tuloy ako ng awa kung Kaya napag desisyunan kong pumayag na Lang sa gusto nila daddy .
"Leigh ? Naka pag desisyon ka na ba ? "
"Y-yes dad ! " kinakabahan Kong Sabi .. kase naman dI pa talaga ready para sa married na yan !
"And I need your decision now ." Ma awtoridad ngunit mababahiran ng lungkot na Sabi ni dad ...
Nakapag pasya na talga ko . At wala ng atrasan to .. Mahal ko ang pamilya ko at para sa kanila toh ..
I sight heavily .
"Dad my decision is ....."napapikit Ako Sabay kagat sa labi ..
"Pumapayag na ko ! " sana tama ang decision ko .
"Is that true ? "Medyo Di pa siguro makapaniwala si dad ngunit mababakas ang saya ..
"Yes dad ! I want you & mami to be happy and I know Iniisip nyo Lang ang kapakanan ko .. "
"Oh thank you anak ! I'll promise Di ka mag sisi .. " masayang Sabi ni daddy .
"Let's see dad ! " nakangiting Sabi ko .
"Thank you ! " Sabi ni dad na seryoso .
"Welcome ! "Tipid na sagot ko .
"Dad ? May kailangan ka pa ba ? " tanong ko uli"Yeah ! Come to our house tomorrow ..your soon to be husband wants to meet you ! "
Nashock Ako kase agad agad ? Bilis naman .. kapapayag ko Lang Kaya !
"Wait dad ? " naguguluhang tanong ko .
"Alam ko Nagulat ka Pero Alam ko magugustuhan mo sya .. " paliwanag ni daddy .
"Okay bye anak ! " paalam ni dad.
"Okay , I love you & mom tell also to mom na miss ko na sya . " nakangiting Sabi ko.
"Okay , we love you too ! " and the call is end .I sight heavely ..
And napag pasyahan ko na Lang na matulog para Kahit pAano makapag isip Ako o makaag pahinga isip ko ..
"Ay naku bahala na nga ! " ang nasbi ko na Lang sa sarili ko at ipinikit ang aking Mata ..
____***
Oh ? Sabe ? Dedication is ready so wag mahiya ! Mwwuuaapppss ! :***
Plss vote !
BINABASA MO ANG
Arrange Merriage To A Hot Guy !
De Todoano mangyayari ? kung na meet muna pala ang soon to be husband mo ? pero sa ibang paraan ? at ang masaklap ? Arrange Merriage kayo ? Basahin nyo na Lang po ! ^^