Nghỉ trưa xong, như thường lệ thì Tuấn sẽ sang nhà Linh chờ cô rồi cùng đi học. Thói quen cùng nhau đi học và đi về của hai người được hình thành từ khi giữa học kì 1 lớp 10.
Khoảng thời gian đó, Linh gặp rắc rối với một chị lớp 12 nổi tiếng là rất máu mặt trong trường.
Chuyện xảy ra vào một hôm năm lớp 10, giờ ra chơi buổi sáng. Khi ấy, Linh vô tình đụng trúng chị ta trong toilet, làm rớt cây son của chị ta xuống bồn rửa tay. Kết quả là cây son ấy bị gãy.
Linh vội vàng xin lỗi chị ta mấy lần, sau đó hỏi giá trị của món đồ ấy.Nghe chị ta bảo, cây son đó là được ba chị ta tặng, mua từ bên Mỹ về, giá khá đắt. Theo như tính toán của Linh thì bằng khoảng 3 tuần tiền tiêu vặt của cô cộng lại.
Thời điểm đó, vì là học sinh mới vào trường học được không lâu nên Linh không biết đến danh tiếng của người này.
Mãi đến sau này khi kết thúc những vấn đề liên quan đến chị ta, Linh mới biết một vài thông tin qua lời kể của Thu. Người này nổi danh là tiểu thư nhà giàu, rất thích khoe khoang và làm khó người khác. Trường này, người ghét chị ta không ít, người nịnh bợ chị ta để được đi cùng cũng rất nhiều. Nhưng chung quy lại thì không ai dám động vì sợ gặp rắc rối.
Linh rất rõ ràng, cô hiểu khi mình làm hư đồ của người khác thì phải có trách nhiệm. Vậy nên Linh thẳng thắn xin chị ta cho cô 3 tuần để cô tiết kiệm tiền sau đó sẽ trả lại đúng số tiền đó cho chị ta.
Nhưng người này nào có buông tha dễ dàng cho cô như vậy. Ngoài mặt thì lúc đó đồng ý, nhưng sau đó lại ở sau lưng Linh mưu mô tính toán hãm hại.
Vì chị ta mang một cái tư duy rất thích so đo tính toán với người khác bất kể là ai, đặc biệt lại thù rất dai. Chỉ cần người ta làm ảnh hưởng bản thân 1, nhất định sẽ trả lại 10.
Vậy nên những ngày sau hôm đụng mặt chị ta, Linh gặp rất nhiều rắc rối.
Chẳng hạn như bị những tài khoản lạ nhắn tin qua mạng xã hội công kích tinh thần, chửi bới cô đủ kiểu. Hộc bàn thì mới sáng sớm vào lớp Linh đã thấy có rác ở trong đó, khi thì vỏ đồ ăn sáng, khi thì vỏ hộp sữa,.. Thậm chí còn nhân lúc giờ giải lao, vì thấy Linh ngồi cạnh cửa sổ hướng về phía sân trường mà vo tròn nguyên một bức thư chi chít chữ ném thẳng vào đầu cô một cái rõ đau.
Ban đầu Linh không biết là ai bày những trò này, cảm thấy rất phiền phức nhưng không thể làm gì chỉ đành có thể nhẫn nhịn cho qua và nghĩ rằng qua một thời gian không thấy cô phản ứng gì thì sẽ chán mà dừng hành động lại. Nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như Linh nghĩ.
Hôm ấy là thứ 4, Linh đã tiết kiệm vừa đủ số tiền để trả chị ta, thậm chí còn dư khoảng 70 nghìn vì ba Linh hay đưa tiền chẵn cho cô từ đầu tuần để cô đỡ phải xin nhiều lần, khi nào thiếu thì sẽ xin thêm sau.
Trùng hợp thay sáng hôm ấy Tuấn có rủ Linh chiều tan học xong đi xem phim với cậu, vì Tuấn bảo có phim mới ra rạp Tuấn xem qua trailer thấy rất hay.
Thế nhưng vì Linh dự định là chiều tan học sẽ hẹn chị ta ra để trả chứ cô cũng không muốn để lâu, nên Linh đã chủ động liên lạc với Nhi. Chị ta bảo hẹn trước cửa lớp chị ta sau khoảng 10 phút chuông reo để mọi người về hết, vì chuyện này có liên quan đến tiền bạc, chị ta không muốn người khác nhìn thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà Nuôi Một Tiểu Quỷ
Roman d'amourPhạm Ngọc Linh - một tiểu quỷ vô cùng nghịch ngợm. Cái tên "tiểu quỷ" này của cô là do Hoàng Minh Tuấn gọi, Linh cảm thấy nó xấu muốn chết. Bao nhiêu cách gọi dễ thương không gọi, lại đi gọi cô là quỷ? Khi cô biết bản thân thích bạn của mình, thì ng...