Nexie's POV
I got suddenly woke up when i heard my alarm clock ringing. Ang ayaw ko pa naman ay iniistorbo ako sa aking pagtulog.
I am now in my last year in college and to admit i haven't experience being a teenager that always hang outs or having a boyfriend since matino akong tao. Hindi sa ipagmalalaki, pero kasi gusto ko naman na ganun ang set up ko kasi ayaw ko naman na sumakit pa ang ulo ko pag iisip ng mga ganyang bagay and besides taong bahay lang talaga ako kahit na mayaman kami. My dad is a CEO of our company together with my mom they always busy but i understand them since para naman daw sa future namin tsaka every week meron naman kaming family bonding. I have a brother, si kuya lincole. Close na close kami ni kuya kasi kaming dalawa lang naman ang magkapatid since walang balak si mom and dad na sundan kami😂.Yun na nga malalate na ako sa pagkukuwento ko sa inyo. Dali dali lang akong naligo tska nagbihis. Pagdating ko sa baba andyan pa si kuya tsaka ang parents ko.
"Good morning people" sabay kiss kay mom and dad sa pisngi. "Oh!Bakit si kuya walang kiss lil sis?"
"Ito naman si kuya, nagtatampo agad haha." Dali dali akong nagkiss kay kuya tsaka umupo sa tabi niya.
Tahimik kaming kumakain ng magsalita si dad. " Nexie, kamusta ang school?"
"Okay lang naman dad😊"
"Ano palang gusto mong gift lil sis?" Sabi ni kuya
"Kahit wag nalang kuya as long as nandyan kayo okay na ako" sabi ko kay kuya pero biglang nagsalita si mom.
"Ang sweet nman ng bunso namin pero hindi kami papayag ng daddy at kuya mo kasi minsan ka lang naman humingi samin kaya napag isipan naming bigyan ka ng sarili mong condo tska legal age ka na naman kotse para magamit mo kapag nag training kana sa company bilang CEO. Eh ang kuya mo naman may sarili ring kompanya kaya ikaw nalang ang magmamana ng ating company"
"Mom, ilang buwan pa naman bago ang graduation eh. Tsaka na pag nakagraduate na talaga ako"sabi ko kay mommy.Natapos kami nga agahan at ako diretso ako ng school kasi hinahatid ako nga family driver namin. Nagtatake ako ngayon ng Business Ad course kasi yun na nga ako ang magmamana ng kompanya namin. Diretso akong naglakad papuntang classroom ng may bumagga sa akin.
"Ouch! Ang sakit" . Dali dali akong tumayo at tiningnan ang nakabangga sa akin. Tsaktong pagharap ko nakatingin siya sa akin kaya nagkatitigan kami at habang tinititigan ko siya marealize kung ang gwapo gwapo niya. Matangos na ilong, makinis na mukha, mapupulang labi at feeling ko ang macho macho niya. Parang bumabang zeus sa greek mythology yung peg niya. "OMG, lord ito na ba ang sign na mag kakalovelife ako?" Nasambit ko sa isip ko😂
Napukaw lang yung day dreaming ko nga narinig ko yung sinabi niya
"Fuck, are you blind? Stupid idiot"sabi niya.
Nang init tuloy ako sa mga sinabi niya "Hoy Mister! For your information ikaw ang bumunggo sa akin. May pa stupid stupid kapang nalalaman ikaw naman yun. You should atleast say sorry to me" pero ang loko tinalikuran lang ako.
"Hoy antipatikong lalaki magsorry ka!" Wala na akong nagawa kasi nakalayo na siya kaya dumiretso na ako nga room namin.
YOU ARE READING
What If's
General FictionWhy do people cheat? or should i say why do men cheat? Is it really common?or there are things that the person is not contented or there is a gap or lack that anyone is trying to find in a different person? But What if isa lang palang patibong o pa...