Change 3

64 1 0
                                    

"Bhe, ano bang nangyari sa inyo ni Demo? One second, sobrang close niyo then two seconds, ganyan na? Bakit ganun?"

"Basta Bhe. Long story." Sabi ko nang may pagkabanas

"Eh di gawin mong short. Icompress mo."

"Ayoko nga. Di naman ako writer eh."

"Psh" (-_-)

Ayun, awkward silence. Ayoko kasing pagusapan yung gustong pagusapan ni Wyn eh. Masyadong traumatic. 

"Bhe!"

"Oh?"

"Si Lance oh?"

"So?"

"Panoorin natin. Magaling maglaro yun!"

Pinanood namin si Lance ng hindi kami nakikita. Medyo malayo siya sa kinauupuan namin. Parang ang awkward kasi ang daming tao. Narealize ko, parang ang popular naman ni Lance. Ang daming nakakakilala sa kanya. Ang dami ding nanonood. O masyado lang talaga popular ang badminton? Ay nako. Nililito ko lang sarili ko sa mga bagay na dapat hindi pinagiisipan.

"Ui Wyn!"

"Ay asong gala!" Nasa tapat na pala namin si Lance.

"Laila right?" 

"Yeah."

"Hi!"

"Hi!" Napatitig ako sa kanya, may tumutulong pawis sa mukha niya. Ang hot tignan. Promise. Oh Laila! Stop it! Stop it! Nagmumukha ka nang tanga.

"Bye Laila."

Nagmukha ba ako tanga? Ay nako.This can't really be happening,

"Bhe, anyare sayo?"

"Huh? Bakit?"

"Tulala ka kaya kanina ka pa kinakausap ni Lance oh?"

"Oh? Anong sabi? Bakit daw ako kinausap?"

"Ewan ko."

*awkward silence*

"Bhe, may gusto ka ba kay Lance?" Braking the silence yan yung sinabi ni Wyn. Ewan ko ba, bumilis yung tibok ng puso ko. Di ko na alam nangyayari sakin. Nagdadalaga na ba ako?

"Ewan ko." Eh kasi nga hindi ko talaga alam.

"Ay nako bhe."

"Bakit?"

"Tss." Sinabi ni WYn yun na parang may iba. Naguguluhan na talaga ako sa mga tao ngayon. FULL   MOON ba? 

"Sige, alis na ko."

"Where ka pupunta?"

"Sa room. Dito ko lang. Manood ka lang. Wag kang sumama,"

"Balasubas lang ang peg? Di talaga ako sasama no" Yan na naman si Wyn sa kabaklaan niya. Ay nako. Pasalamat talaga to, kaibigan ko to.

Palabas na ako ng court. Nahagip ng tingin ko si Lance, nakatingin siya sakin ng malungkot. So anong trip niya? I just smilet at him for a response then wave goodbye at him.

-----

"Ui, Cha" I just gave them a what face? O.o

"Sungit ah." Sabi ni Than.

"I'm tired, Ron. There's so many works. Huh? HAHAHA. XD"

"Mood swing lang ang peg?"

"Idontcare" with a plain face and a plain voice.

Gumawa ako ng Do-Not-Disturb sign. Humiga ako sa may tabi. Tapos alam niyo na yung ginawa ko? NATULOG. 

zzzzzzzzzzzzzZZZZZzzzzzZZZZZZZZZZZzzzZZZZZ _(-_- _)

*You and I walk a fragile line

I have known it all this time

But I never thought I'd live to see it break

It's getting dark and it's all so quiet and I can't trust anything now

And it's coming over you like it's all a big mistake

Oh, holding my breath

Won't lose you again

Something's made your eyes go cold

Come on, come on, don't leave me like this

I thought I had you figured out

Something's gone terribly wrong

You're all I wanted

Come on, come on, don't leave me like this

I thought I had you figured out

Can't breathe whenever you're gone

Can't turn back now

I'm haunted*

"HOY! MAY NATUTULOG!" Di pa ko bumabangon. Nakahiga pa rin ako.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHA!" Familar laugh. Familar voice. 

Lumingon ako para makita kung sinong letsugas na yun. Its Lance and I gave him a prone face.

"HAHAHA."

Lumlinga-linga ako, hinahanap ko si Xhien at Than.

"Hey. Sinong hinahanap mo?"

"You dont care and besides di mo sila kilala."

"Aware ka naman na mukha kang takas sa mental?"

"Ako? Takas sa mental? HAHAHAHA. Baka ikaw? HAHAHA" Asong gala! Ako pa ang takas sa mental ah? Siya nga tong tawa ng tawa ng walang dahilan. Uumbagan ko to. Pigilan niyo ko. Pigilan niyo ko.

"EH?" Yung totoo? 

"Eh kasi ganito yan.."

Lance's flashback Voice:

"Hello? Yuhoo? Anybody there? Room? Nobody's home?"

"Hmmmmmmmmmmm." May naririnig ako boses. May multo dito? Lingon-lingon. Baka may moomoo eh. 

May nakita ako babae. Nilapitan ko. "Ui, si Laila?" Analyze-analyze ng mukha. "Oo nga. Si Laila nga. Magising nga baka marape pa eh.

"SUNOOOOOOOOOOOOOOOG! SUNOOOOOOOOOOOOOG!"

Aba! Hindi pa rin nagigising ang loka. 

*TUUUUUUUUUUUUUUUUUUGSH*

*BWAAAAAAAAAANK*

*BLAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAGH*

*EEEEEEEEEEEEEEEEEEEEK*

*KYAAAAAAAAA*

*AJDBFHDNBFHJMDNIFGDHDJSVTSGDBNMXJOSNABHFE*

Kung ano-anu na ginawa ko para magising, hindi nagising. Baka patay nato, ui wag sana. Hindi pa niya feel ang kapogian ko. (^-^) Hinawakan ko ng isang beses tapos inalis ko agad baka magising to isipin pang binabastos ko siya. Hindi siya patay. Ang init nga niya eh. Buhay na buhay. Humihinga. I give up na. Dito na lang muna ako, baka marape pag umalis ako. Ganda pa naman nito.

Tingin sa kaliwa. Tingin sa kanan. Ui, may giatara? Kakanta na lang ako. >:)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 09, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

People Changed. Things HappenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon