sớm mai hồng vương trên mái tóc em

730 134 8
                                    

choi soobin cảm thấy việc người yêu mình - choi yeonjun, mỗi tháng đổi một màu tóc khiến tim cậu nhóc đập thình thịch và tưởng chừng như muốn nổ tung khi nhìn anh ấy đối diện trong diện mạo mới toanh.

soobin là sinh viên đang hoàn thành nốt chương trình đại học, còn yeonjun thì đã có một công việc ổn định. hai người hẹn hò từ thời yeonjun học năm ba, lúc đấy anh chưa từng nghĩ mình sẽ hứng thú với việc nhuộm thử cho tóc một màu sắc khác. nhưng ngày kia, khi hai người đang dạo quanh ở công viên gần nhà, soobin đã gợi ý rằng anh hãy đi thay đổi màu tóc của mình. kể từ đó, đều đặn hằng tháng, yeonjun đều đến tiệm và chọn cho mình một màu trên cuốn mẫu. không thể biết yeonjun làm vậy phần nhiều là do được em người yêu chăm sóc mái tóc anh kĩ lưỡng hơn, vì chính soobin chẳng hề muốn thấy tóc yeonjun hư tổn hết cả sau bao nhiêu lần nhuộm. anh cũng thực sự không can tâm nếu đầu mình chưa thử đủ các loại màu thì tóc đã rụng đi mất.

soobin chả hiểu nổi tại sao việc chờ đợi để tận mắt chứng kiến yeonjun trong bộ tóc được tạo kiểu khác đi khiến bản thân em hồi hộp đến bồn chồn, tâm tình y hệt hôm đầu tiên hai người hẹn hò tại rạp chiếu phim. anh đã khoác lên tóc mọi loại gam màu, từ trầm ấm như rượu vang đỏ nồng nàn, rực rỡ tựa ánh mặt trời mùa hạ cháy bỏng hay lạnh mát giống biển cả muôn trùng. và soobin sẽ giữ lại chút ít bí mật, em sẽ không nói với anh người thương là em luôn chết mê chết mệt với ngoại hình sau mỗi lần yeonjun trở về nhà cùng sắc màu lạ lẫm trên mái đầu. có điều soobin phải thừa nhận, đó là choi yeonjun sinh ra để thay đổi kiểu tóc, vì ngần ấy lần nhuộm đủ để em biết được anh ấy hợp với hết thẩy tông màu, ít nhất là soobin thấy vậy. cuối cùng, em quyết định sẽ nhuộm một màu tóc khác biệt để đổi mới bản thân. hơn nữa, em cũng tò mò vì cái gì mà anh người yêu lại thích đi sang tiệm tóc đến như vậy.

___

thế là buổi sớm mai hồng nọ, trước cả đồng hồ báo thức đã hẹn giờ từ khuya ngày trước, soobin thức dậy, bí mật và lặng lẽ mặc thêm lớp áo dày vừa phải, thật nhanh đi đến cửa hàng tóc nằm đối diện trên con đường em ở.

chủ cửa hàng là một chị gái dễ tính, thân thiện thế nên chẳng mất bao lâu để em và chị nói chuyện thật thoải mái. sau khi nghe mong muốn về ngoại hình tươi trẻ từ soobin, chị đưa ra lời khuyên rằng em nên chọn mã số 5 trên bảng mẫu, là màu hồng có pha chút nâu, làm soobin thốt lên ngạc nhiên, em chẳng thể ngờ nó lại khác lạ như thế. cũng dễ hiểu thôi, soobin sở hữu làn da trắng trẻo mịn màng, thêm cả nét khả ái dễ mến trên khuôn mặt, chắc rằng khi sắc hồng ấy bao phủ lên từng sợi tóc, sự đáng yêu được tô điểm sẽ khiến mọi người trầm trồ. soobin nhìn vào tấm gương lớn trước mặt, bản thân em chưa từng thử màu nào khác ngoài nâu sáng, bởi đơn giản là em không hợp với tông lạnh, nhưng soobin vẫn có thể chọn những màu tóc ấm an toàn hơn. em lo lắng vuốt lại vài cọng tóc còn vướng trên trán, trong đầu hiện lên hình ảnh anh người yêu bất ngờ thế nào khi em xuất hiện với sắc đỏ nhạt len lỏi đến tận gò má cao cao.

sau hồi lâu đắn đo thì, em tò mò không chịu được và gật đầu đồng ý cho quyết định ban đầu của chị chủ. em còn yêu cầu uốn nhẹ phần đuôi tóc, giống kiểu yeonjun đang để. soobin thích tóc xoăn của anh người yêu vô cùng và nếu em sỡ hữu một mái đầu tương tự thì hẳn sẽ bảnh lắm.

yeonbin | sớm mai hồng vương trên mái tóc emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ