1

1.1K 59 6
                                    

một,

đạt kòi vừa tỉnh ngủ . gã đang không tin vào những gì mình thấy khi ở phía đối diện , lẫn giữa đám chăn không phải thằng nhóc elly mà là một đứa bé tầm hai , ba tuổi . nó cứ nằm đó , không khóc không nháo mà chỉ tập trung vào nghịch mấy con khủng long bông trên đó . đạt kòi dụi mắt , gã dụi đến mấy lần . cuối cùng , dường như vẫn chẳng tin vào những gì đang diễn ra , gã vọt dậy , phi thẳng vào nhà vệ sinh rồi tạt nước lên mặt . nước sáng sớm lạnh cóng , đạt khẽ rùng mình . trở ra , đạt cố nhìn kĩ lại lần cuối trước khi tự chửi thầm.

gã lau khô tay vào áo trước khi bế đứa trẻ lên . không sai đi đâu được , gã chắc chắn đây là thằng nhóc elly .

hai,

xuân bách bị đánh cho phải mở mắt . hắn cố trùm chăn qua đầu để bảo vệ giấc ngủ của mình nhưng không được .

bách lồm cồm bò dậy , và

" con ai đấy ? nhìn quen..quen "

hắn dừng hẳn khi nhìn thấy khuôn mặt của đứa trẻ hết sức quen thuộc .

" đệt .. sao giống thằng elly thế "

" đừng bảo tao là con nó nhé "

" em cũng muốn nghĩ thế lắm "

" tao không muốn chửi thề , nhưng thằng nhóc đó mới có 20 tuổi thôi "

" tiếc là anh sai rồi . thằng nhóc này xuất hiện đúng chỗ thằng elly nằm . mà em ngó qua một vòng nhà rồi , không thấy thằng kia "

" vậy ý mày là .. "

" ừ , đây là elly đấy "

ba,

adc nằm cạnh xuân bách , cậu bị sự ồn ào làm cho tỉnh ngủ . đạt kòi đang bế một đứa trẻ còn xuân bách thì đang mặc kệ cho nó cầm cái móc khoá hình con khủng long vẩy vào mặt .

không mất nhiều thời gian để adc hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra . cậu nhìn bé con một lúc , bé con cũng nhìn cậu . nó cười , ừ nhìn sao cũng thấy giống cái nụ cười của thằng nhóc elly - ngơ ngơ ngốc ngốc ngáo ngáo .

đạt kòi đưa elly cho cậu bế , thằng nhóc ngồi im re , nó gần như còn chẳng để ý đến cậu .

à , hoá ra là thích một mình từ bé.

bốn,

proe đã dậy từ sớm , bạn đang stream.

qua lớp tai nghe , bạn vẫn có thể nghe thấy tiến đập cửa rầm rầm. xuân bách bước vào , rủ rỉ bên tai bảo rằng có việc , bạn tắt stream đi . proe nhìn bách , cảm thấy sự nghiêm trọng trong ánh mắt của cậu bạn mình . bạn tắt stream , lẽo đẽo theo chân bách xuống phòng khách . đạt kòi đang ngồi đó , bên cạnh đạt là chiến , trên tay chiến là một em bé con . bạn tròn mắt , khó hiểu quay sang nhìn bách . bách thở dài, hắn phẩy tay , tỏ ý bảo đạt nói đi

" elly này "

????

đạt vừa nói xong, em bé đang ngồi yên bỗng khóc oai oái . bốn thằng con trai vốn chẳng có tí gì kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ con bỗng luống cuống hết cả tay chân lên .

thế nhưng dỗ mãi , elly vẫn không ngừng khóc

" hay nó đói " đạt hỏi

" tao không biết " proe trả lời

" mà này , ai gọi anh gấu chưa ? "

bốn,

gấu đang ôm vợ ngủ thì bị một cuộc gọi điện đánh thức.  anh nghe xong , mặt tròn mặt dẹt mà phi xe qua gaming house . lúc đến nơi , anh chợt nhớ đến lời ban nãy xuân bách dặn . dừng lại một lúc , gấu xoay đầu , đi tìm một cửa hàng cháo dinh dưỡng .

lúc anh đến nơi , cốc cháo dinh dưỡng vẫn còn đang bốc khói . anh đưa cháo cho xuân bách trước khi nhận em bé từ tay của adc

" chuyện này là sao ? "

" em không biết "

" sáng ngủ dậy đã thấy nó biến thành như này rồi "

" vậy bây giờ phải làm gì "

" chia ra mà chăm nó thôi chứ sao , hay mày định vứt nó đi đâu "

" em định cho nó ở chung với pi "

flash × nếu elly biến thành trẻ con Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ