Our Mission

78 2 0
                                    

Gumanti sya at binigyan ng mag-asawang sampal si Danica at di pa dyan nakuntento si Mom. Inilabas nya ang wand nya (nga pala di gawa sa simpleng sanga ng puno ang wand ng mga pure blooded, gawa ito sa detalyadong kahoy na mula sa banal na templo ng mga dyos at dyosa at may maliit na dyamanteng crystal clear sa pinakadulo. Kapag gumamit ng spell ang pure blooded wizard iilaw ito ng kulay violet patunay na maharlika ang dumadaloy na dugo). Ganun din ang ginawa ni Danica, inilabas din nya ang wand nya gawa lamang sa simpleng sanga na parang ugat ng puno, balubaluktot pa kasi at saka wala man lang design cheap naman.

At guess what eto maglalaban na sila. Si Danica nagcacast ng spell.. specifically ordinary at tagalog na spell..

"Ako ay sumasamo, sa kapangyarihang itim na dumadaloy sa aking dugo, kaluluwa ang aking pangako, kapangyariha'y ibigay sa iyong sugo.!!!

Biglang may nagrelease ng black thunder?? Whooaahh isinangla na nya yung kaluluwa nya sa Darkness,( ayoko ng kadiliman ang cheap pakinggan) si Mom, at syempre dahil warfreak nga siya nakipagsabayan sya... at nagcast ng ancient spell, wow sineryoso talaga nya hah..

"Niel... Wilg... Mion... Tervs Eruementosu Elcanteus...!!!! El Rexus Deru Deusa!!! Oh di ba ang nice ni Mom with hangin hangin effect pa.

At eto nga..... biglang may lumabas na simbol sa kinatatayuan ni Mom, at sa pagkakaintindi ko .......

Demi T'arra's POV

Omo \*o*/ Live action.. Sa tingin ko medyo matagal tagal pa bago matapos to.Kinalabit ko si Dad na nakanganga at tulo laway pa.

Yuck!Grabe mukhang Dogie Aw-aw si Dad Haha xD. Secret natin yun ah baka kunin wand ko di na ko makapagstreet magic.

"Dad."-Bulong ko kay Dad. Reaction ni Dad?NR. Yup as in No Reaction. Wah!! Pipi na ata ako di rinig ni Dad boses ko.

"Silly."-Natatawang sabi ni Ate. >3< Clown na ba ko? Bat pinagtatawanan ako ni Ate?

Nagsigh muna si Ate at nagsalita.

"You're not mute , busy lang si Dad sa paghanga kay Mom.You know naman Dad,childish much."-Paliwanag ni Ate.

Ah. That's why.

"Dad."-Bulong ko kay Dad. No Reaction pa rin ok last chance.

"Dad."-Bulong ko ulit pero still NR. Malapit ng matapos yung live action. Argh. Ok Dad you ask for it.

I bit Dad's hand.

"Ahhhhh!!!"-Sigaw ni Dad.

"Why did you do that baby? Mashakit >3Papacute pa si Dad but I'm much cuter.

"E Dad,Kanina pa kita tinatawag di mo ko pinapansin kaya kinagat kita >3Paliwanag ko.

"Ano ba yun,Baby?"-Tanung ni Dad di naman nakatingin sakin >3

"I want Popcorn."-sabi ko sabay tulak kay Dad sa kitchen, eh ayaw sumunod sa utos ko kaya nagkulitan pa kami but because I'm super duper cute ayun I'm the winner and then sumama na rin ako sa kanya sa Kitchen.

After 10 minutes. Wah! Tagal ni Dad.

"Popcorn,baby."-Sabay abot sakin ng isang bowl ng popcorn.

Kinuha ko yun and happily hop sa dining room to watch the live action.

"Dad!!Ang tagal mo gumawa ng popcorn yan tuloy di ko na napanood. T^T"-sabi ko kay Dad.

Wilzberg Academy of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon