(A/N: GUYS!! SORRY PO KUNG KAKAUPDATE LANG!! BUSY LANG PO.. SORRY.. BAWI NALANG PO AKO SAINYO NGAYON.. HOPE YOU LIKE IT!!)
"PATRICK??!!!" napasigaw naman ako .. bakit siya andito??
"Ah.. Hi.." sabi nito
"Pano mo nalaman na dito ang shop ko??"
"Ah.. pinahanap ko sa private investigator.."
"Grabe ah.. pero teka diba mamaya pa yung usapan natin??"
"Ah.. napag isipan ko kasi na agahan nalang.. so okay lang ba sayo??"
"Ah eh sige.. wait lang sasabihan ko lang yung ass. ko.. wait lang ah.."
Pag pasok ko sinalubong na naman ako ni Kitkat..
"Ma'am?? sino si kuya pogi?? hahah"
"Ah wala childhood friend ko lang.. sige alis muna ako ikaw na bahala sa shop.. bye!!"
"Bye!! ingat po!!" at lumabas na ako..
"Okay ka na?? let's go??"
"Ah yup.. let's go.."
Habang nagmamaneho si Patrick... nafefeel ko na ang awkwardness sa pagitan namin.. and so i break it
"Ahm.. Patrick?? kumusta ang pamilya mo??"
"Anong pamilya?? wala akong pamilya no.. haha bakit??"
"Ah wala wala.. "
"Oh andito na tayo.. let's go??" tapos pinagbuksan niya ako ng pinto
"Thank you.."
"Good morning sir.. any reservation po??"
"Ah yes.."
"By whom sir??"
"Patrick San Pedro.."
"Ah.. this way sir.." tapos dinala niya kami sa may gitna..
"Ah thank you.."
"You're welcome sir.."
"So this is the place ha?? its good.."
"Pinili ko talaga to para sayo.."
"Ah okay.."
"So Kaye?? How's Sharlene?? is she okay??"
"Ah yes she's okay.. actually she's running for valedictorian nex.next year.."
"Oh?? that's good.. anong year na nga pala siya??"
"She's third year H.S"
"Really?? San nga pala siya nag-aaral??"
"Sa West High.."
"Oh..think she's super smart.. am i right?? haha"
"Well yeah.. as in.. at the age of 3 nakakabasa, sulat, compute, paint at kung ano-ano pa.. hahah"
"Namana siguro niya satin.. ang nanay ba naman niyang Valedictorian at ang tatay niyang Salutatorian.. hahaha"
"Yeah.. have you seen her??"
"Not yet.."
"Oh.." maikli kong sagot
"Kaye? do i still have a second chance sa family natin??"
"Ha??"
"Kaye mahal kita.. mahal na mahal.. kaya nga ako di nag asawa or girlfriend ulit dahil umaasa ako na sana matanggap mo parin ako.. Kaye kung di ka nila inilayo saakin? hindi dapat tayo hiwa-hiwalay.."
"Ako din naman eh.. mahal na mahal parin kita.. pero ang problema si Shar baka magalit siya sakin kasi tinago ko sakanya eh.. sorry.."
"No its okay.. hahanap nalang tayo ng chance para makausap si Shar.."
"Okay sige.. Pero Kaye?? tanggap na ba ulit ako sa pamilya natin??"
"Asus.. hahah well sabi mo na naging loyal ka naman samin.. sige you can still have this family.. hahaha"
"Thank you Kaye!! sa lalong madaling panahon kakausapin ko na si Shar.."
"Okay sige.. ah so let's eat??"
"Yes.. hahah"
FASTFORWARD------
Inihatid ako ni Patrick sa Coffee shop... kasi nga andito yung kotse ko at ayoko namang iwan.. ay nga pala hindi ko nasundo si Shar!! pagtingin ko sa relo ko.. hala??!! 8:45 na pala!! sana naman safe siya!!
"Thanks for today Pat.."
"Hanggang ngayon Pat parin ang tawag mo sakin.. hahah sige.."
"Sige.." napatingin ako sa phone ko.. at WHAT??!!! 53 missed calls and 24 messages
"Hala!! kailangan ko ng umuwi!!!"
Shar's POV..
May narining akong tunog ng Kotse sa labas.. baka si mama na yun.. late ata si mama ngayon.. eto ako ngayon sa sala gumagawa ng plans para sa Concert namin..
"Oh sweety bat gising ka parin??"
"Ah ginagawa ko pa po kasi yung plans para sa Concert ng school.."
"Ah. kumain ka na ba??"
"Yes ma.. ma?? bakit late ka po?? may date?? hahah joke lang po!! "
"Ikaw talaga!! hahah wala noh.. busy lang sa shop.."
"Weh?? hahah okay na mama.. ah sige ma tulog na po ako.. good night po!!" sabay kiss sa cheeks ni mama
"Good night din sweety.. sweet dreams!! love you!!"
"Okay po.."
(A/N: HOW WAS IT?? SORRY MEDYO LAME.. HUHUHU GUYS!! VOTE AND COMMENT LANG PO AH?? HAHAHAHA FOLLOW ME NALANG DIN PO SA TWITTER @kristinapaula21 and @jailenesheart thanky!!! )
BINABASA MO ANG
I knew you were TROUBLE (JaiLeNash) (SLOW UPDATE)
TeenfikceI'm Sharlene San Pedro.. people used to call me Ms. Perfect, and that was ridiculous.. I was the school Press. in our school and i admit it.. I'm a VERY hardworking person.. well i think it's because i inherited it from my mom.. but after all i neve...