chapter 1 :first day

93 1 1
                                    

TIKTOK!

TIKTOK!

ITS 5:30 am

ITS 5:30 am

  hoy euniece gumising kana!abay unang araw nang pasok mo ngayon OH!nag alarm ka pa di kanaman gumigising

 opo!babangon na nga po!
bumangon na ko at baka masapak pa ko nang aking mama opo mama ko yung gumising sakin kanina talo pa nya yung wang wang nang bumbero pag may sunog sa bunganga nya.pero mahal ko yun sya rin naman eh sobra akong mahal nina mama at papa, si papa ko kase nasa ibang bansa kumakayod para may makain kami dito dalawa lang kami mag kapatid at bunso ako..at dahil unang araw ko ngayon sa kolehiyo kaya yung mama ko naging sirena nanaman yung bunganga, nga pala let me introduce my self first
my name is "EUNICE TRISHA MANUEL" 16 years old,di naman ako kaputian tama lang,marami nag sasabi maganda daw ako tsaka matalino nga pala im taking BS HRM @ university of knowledge kolehiyo school ang pinaka sikat na school (A/N:JOKE LANG PO YUN AYOKO PO KASE GUMAMIT NANG MGA UNIVERSITY)bukod kase sa malaki ang school na yun ang mahal pa nang tutuion actually di naman kami mayaman,mahirap nga lang kami eh pero di naman ganon kahirap level lang kung baga kase may negosyo naman kami pero di parin yun sapat sa pang tution ko pero dahil nga sa matalino ako nakakuha ako nang schoalarship pero kailangan mamaintain ko yung grades ko at dapat di baba sa 2.0 yung mga grades ko,at bukod don kailangan ko rin tumulong sa may registral office,kaya panigurado buisy ang araw araw na buhay ko ngayun collage na ko!mas ok narin siguro yun para makalimutan ko na sya..ANG TAONG WALANG KWENTANG NANG IWAN SAKIN ANG DAHILAN NANG KALUNGKUTAN KO..
pag katapos ko maligo at mag ayos nang sarili wala naman kaming uniform pa sa school kaya naka jeans lang ako t-shirt at ang aking pink doll shoes lang ang suot ko,bumaba na ko at hinanap si mama sa kusina..

mama?-ako-

oH!tapos kana pala mag asikaso halika na at kumain kana nang almusal -mama-

naku!ma di na po baka po kase malate pa po ko sa klase ko!unang araw pa naman po =_= -ako

ay osige!pero baunin mo tong tinapay para makakain ka tapos eto naman abot nung maliit na bag na kulay pink sakin.pagkain mo yan nang lunch! - mama-

^___^ -ako-

opo!thank you ma! tapos humalik na ko kay mama

naku!inuto mo nanaman si mama trish!nag pacute ka pa eh ang panget mo naman ahahahaha-kuya-

eto nanaman kuya ko nang asar nanaman ugali nya kase yan ang asarin ako at sya lang tumatawag sakin nyan para daw maiba!

^_____^ mama (_>>)ako  ^_^V kuya

joke lang trish!alam mo naman ikaw ang pinaka magandang kapatid ko eh!-kuya- tapos biglang ginulo ang buhok ko!

KUYA!adik ka talaga!ang hirap kaya ayusin nang buhok ko tas ginulo mo lang.,tsaka panong ako lang ang pinaka magandang kapatid mo eh ako lang naman talaga yung kapatid mo *pout* nag pout ako para may effect haha kaso..

yuck trish!kadiri ka!eiwww..halika na nga baka masuka pa ko sayo hahaha..-kuya-

tapos biglang tumakbo dahil alam nyang hahabulin ko sya..ganyan kami nang kuya ko may pag kaisip bata kase yun kahit 21 na ewan ko nga don eh parang baliw lang!haha tapos nag paalam na ko kay mama..

*school*

andito na ko sa school kaso di ko lam yung room ko naiwan ko kase sa bahay yung registration form ko don pa naman nakalagay yung section pati mga subject ko ngayon.kaya no choice ako kundi pumunta sa information desk meron kase dito sa school lahat nang katanungan mo di kana mag tatanong sa tao computer nang bahala sa lahat type and click kumbaga..so ayun umupo na ko sa harap nang isang compuer..

YOU AND I MY LOVE PHOBIATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon