12: Pet Me

17.6K 1.1K 223
                                    

12: PET ME #AHBL12

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

12: PET ME
#AHBL12

FAITH


The sound of the gun was followed by a deafening silence. Nanghihinang napaupo ako sa sahig, expecingt a bullet deep through my flesh only to find Orion in front of me. Maliban sa nanlalambot na tuhod at nanginginig na katawan, no other things felt weird.

... After my realization!

Orion took the bullet!

Nang mapatingin ako kay Jack ay gulat din ang rumehistro sa kanyang mukha. He must be surprised that I wasn't the one who was shot or he was surprised to know he actually shoot someone! Ano man ang nasa isip niya ngayon ay siya lang ang nakakaalam!

"Orion!" sigaw ko at agad na napahawak sa kanyang katawan. My feet felt numb but surprisingly I was able to stand up due to my worry. Kinapa ko ang kanyang dibdib, absentmindedly finding the gunshot wound only to find a hole on his shirt but not blood.

Paanong...

"O... Orion?"

"I love sinners," ngisi niya at tila may hinigit sa kanyang dibdib!

It was the bullet that penetrated his body!

Does it hurts?

"W-what..." confusion filled Jack's face nang makitang unti-unting lumalapit sa kanya si Orion.

"Hey walking haggardness, you don't get to kill Angel unless I had fun with her, alright?" sabi ni Orion na mas lalong nagpataranta kay Jack. Muli nitong itinaas ang hawak na baril at itinapat kay Orion.

"Huwag kang lalapit!"

I saw how Orion brushed his hair with his fingers. "You do not get to tell me things."

"Huwag kang lalapit!" sigaw ulit ni Jack, the same time I called Orion, begging him to step away to avoid violence. Wala kaming laban sa baril ni Jack!

Orion looked back at me with a toothy grin. "Relax Angel, I will handle this matter."

Napasigaw na lamang ako nang sunod-sunod na pinaputok ni Jack ang kanyang baril but Orion wasn't even dodging! He would flinch a little but no groans or anything which is impossible!

"Anong klaseng nilalang ka!" takot na sabi ni Jack. I wish I could see what was written in Orion's face because it surely scared Jack!

"Let's say, palalagpasin ko' to but you have to promise me one thing," kalmadong wika ni Orion. I can see is his back and the fear that registered on Jack's face was really something.

Tila tulirong ibinaba nito ang hawak na baril at tumango kay Orion.

"Promise me you won't bother Angel again, got it?"

ALL HELL BREAKS LOOSE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon