This is the author's first story here in wattpad.
***
"The city sky's feeling dark tonight
We're back to back with our heads down
Just look at me, give me more tonight
Just give me more of your love nowLet's set fire to the lonely night
You're beautiful when you look at me
Let's give love another lifeCause you'll be safe in these arms of mine
Just call my name on the edge of the night
And I'll run to you, I'll run to youEven if it's gonna break me, love
I run to you.""Why?"
"W-Why?" nagtatakang saad niya dahil sa tanong ko.
"Why of all the song ay 'yon pa ang napili mo?" natatawang tanong ko. Iba kasi ang dating sa akin ng message ng kanta.
Umiwas siya ng tingin ngunit hindi nakaligtas sa akin ang paglunok niya.
"A-Ahh.. It's.. I-It's my favorite song," nauutal na sagot niya na hindi tumitingin sa akin.
"Hmm.. Hindi ko alam na may talent ka pala sa pagkanta," nakangiting sambit ko, ngumiti rin siya sa akin bago ituon ang panigin sa papalubog na araw.
Lumipas ang ilang mga minuto na tahimik lang kaming dalawa. Hindi siya nagsasalita at gano'n din ako. Pareho lang kaming nakatitig sa araw na unti-unti ng nawawala.
"Iyong tanong mo dati.." biglang saad niya na tumingin pa sa akin.
"Aling tanong?"
"Kung bakit kita iniwasan. Kung bakit bigla akong nawala. Pwede ko na bang sagutin ngayon?" malumanay na tanong niya na nakatingin sa aking mga mata.
Ramdam ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko dahil sa paraan ng pagtingin niyang iyon.
"A-Ahh.. I-Ikaw bahala," kinakabahang sagot ko.
"Kasi.. Hindi ko alam na mahuhulog ako sa sarili kong patibong. Sa kagustuhan kung iwasan at takasan ay lumayo ako."
"W-What do you m-mean?"
Hindi ko na naiwasan ang pagiging utal-utal dahil sa kabang nararamdaman ko. Pakiramdam ko ay may sasabihin siyang hindi ko inaasahan kaya gano'n na lang ang epekto ng kabang nararamdaman ko. Parang ilang minuto na lang ay sasabog na ang puso ko.
"I tried to avoid you on my fullest but your thoughts are stuck on my mind. Whenever I put an effort to stop them they keep on going and rewind," he said looking deeply in my eyes. "I thought avoiding you would lessen the feelings inside my chest but it's not. I still miss you so damn much that even my inner soul start shaking."
***
Be inspired, but don't copy.
This story is unedited. It might have typographical and grammatical errors, wrong spelling and others. Please bear with me.
This is a work of fiction. All the characters, names, places and events are fictitious and all are products of the author imaginations, unless otherwise stated. Any resemblance to anyone living or dead, or actual event is purely coincidental.
PLAGIARISM IS A CRIME. PUNISHABLE BY LAW!
"Be an innovator, not an immitator." - Audrey Carballo
YOU ARE READING
A She Loving Her
Roman pour AdolescentsLyrid Hellsey was just a normal girl who transformed herself not for others but for herself. As a teen, she also wants to experience putting on make-up, wearing short and sexy clothes and everything that you would find in the modern world. But the c...