Pumunta ako sa labas ng classroom at pumunta sa locker ko until I felt someone follow me "hi!" Sabi ni 'Mr New Guy' "Oh! Hi!" Sabi ko sa kanya habang naka ngiti ang gwapo niya noh ang ganda ng ngiti "I'm Juan Karlos...and you're Rosemarie?" sabi niya habang nag shake hands kami "nice to meet you but just call me Marie." sabi ko habang ngumiti ako ulit ano ba to parang habang buhay ang titigan at ngiti ngiti namin "ummm...gusto mo ng lunch libre ko!" Sabi ni Karlos "ummm...sure ka ba pwede naman ako yung mag libre sayo" sabi ko habang ngumiti "wag na ako na yung mag libre" sabi niya habang kinuha niya yung kamay ko at dinala ako sa canteen
Omorder kami ng lunch at bumili ng lunch at umopo sa mesa "Marie pwede mo ba akong ma kwentohan sa buhay mo?" sabi niya "ummm...ako si Miracle Rosemarie Saavedra panganay yet ampon ng tita at tito and they're like my mom and dad that's why I call them that and I've got a brother si Junior maybe that's all...Ikaw naman" sabi ko "I'm Juan Karlos Labajo My mom died and I don't know my father and I guess that's all...asan ba nanay at tatay mo?" Sabi niya, yung mga salita na nanay at tatay hindi ko nakalimutan habang may isang luha tumulo sa mata ko "o anong ng yari?" Sabi niya and I just shaked my head "Rosemarie I don't wanna see you cry" sabi niya "namatay sila sa isang aksidente noong mga bata pa kami ni Junior "ATE!" sigaw ni Junior "Wag kangang maingay pagagalitan tayo" bulong ko sa kanya habang tumawa si Juan Karlos "Ate boyfriend mo?" Tanong ni taba "hoy! Wala pa akong boyfriend!" "Aiyeeee si Ate may boyfriend sasabihan ko sila ni mama!" Tawa mo "subukan mong sabihin hindi talaga pakakainin ng lechon!" "Ahhh oo pala Juan Karlos this is my mataba at makulit na baboy ah este kapatid" sabi ko "Hi!" Sabi ni Karlos "hi! Wag mong paiiyakin yung ate ko ha ayaw ko siya makita na umiiyak" sabi niya habang ngumiti si Juan Karlos "Ate pwede bang kakainin ko yan?" "Umalis ka na nga" sabi ko habang tinaboy ko siya "sorry Karlos ha makulit lang yun "okay lang...umm free ka ba mamaya?"
"Of course I'm always free" sabi ko "pwede ba tayo mag kita" sabi niya at na shock ako "sure" sinabi ko sa kanya
YOU ARE READING
Crush Lang Ba Ako? {Juan Karlos story}
FanfictionMiracle Rosemarie Saavedra Marie in short meets cute loving and gentleman pa Ito ha! Siya si Juan Karlos siya yung nag pa pa tibok ng puso ni Marie pero gusto ni Marie crush lang wag muna mag ka love life Magka tuluyan ba kaya sila ni Juan Karlos o...