Haruno Sakura được xếp ngồi cạnh một cô bạn tóc vàng rất xinh đẹp và hòa đồng, thậm chí rất lanh lợi.
Vừa ngồi vào chỗ của mình, cô bạn tóc vàng đã nhanh chóng bắt chuyện.
" Cậu từ đâu chuyển đến thế? Khi nãy cậu giới thiệu ngắn gọn quá đi thôi."
" À... mình đến từ Hasuko."
Cô bạn tóc vàng mắt sáng rực, ôm lấy mặt mình nói.
" Nó là một thành phố lớn nhỉ. Hẳn là ở đó lộng lẫy và náo nhiệt lắm."
Sakura nhìn vẻ hoạt bát của thiếu nữ bên cạnh, trong lòng cũng cởi mở hơn, đáp.
" Đúng vậy. Các hiệu sách lớn nằm dọc theo những khu phố, bán đủ thể loại sách, khoa học, văn học, tâm lý học, thậm chí là sách về võ thuật."
Cô bạn cùng bạn bỗng trưng ra bộ mặt ỉu xìu, nhìn vào đôi mắt lục bảo của Sakura, nói.
" Sao lại là sách.... trừ tiểu thuyết các loại thì mình chả có khiếu đọc sách tẹo nào. Nó cứ đưa mình vào cõi mộng mị. "
Sakura cười khổ. Đọc sách làm sao có thể khiến người ta buồn ngủ chứ? Trừ khi đó là loại dông dài vô nghĩa thôi.
" Này Sakura, mình gọi như thế nhé! Tên cậu thật giống với vẻ ngoài của cậu."
" Cảm ơn. Cậu tên gì? "
" Yamanaka Ino. Nhớ đấy nhé."
Sakura gật đầu.
Ino bắt đầu nô nức kể về các thành phần trong lớp, nhưng tiết học cũng nhanh chóng bắt đầu cắt ngang màn tán gẫu của hai người.
Sakura thầm đánh giá lớp học mới của mình. Rõ ràng là rất náo nhiệt nhưng tại sao ánh mắt của mọi người ở đây lại làm cô rợn người.
Tan học, cô bạn Ino vỗ nhẹ vào vai Sakura, hào hứng rủ rê.
" Sakura, cậu có muốn đi ăn cùng bọn tớ không?"
Ino vừa nhiệt liệt mời, vừa chỉ tay về phía hai người bạn ở xa kia. Một người là cô gái mắt trắng ban sáng, một người là cô gái trông có vẻ năng động búi hai chỏm tóc rất đáng yêu.
Nhưng Sakura trước tình huống này lại có chút bối rối.
" Mình.... hẹn khi khác nhé! Mình còn phải về làm bài tập."
Đột nhiên Ino che mặt lại rồi hét lên:
" Móa ơi!!! Thứ ánh sáng con nhà người ta đang chọc mù mắt con!"
Sakura bật cười trước điệu bộ quá lố của cô nàng. Ino lại nói.
" Đã lâu rồi mình mới nghe nói đến khái niệm làm bài tập đấy. Hoài niệm thật."
Sakura sốc mém rơi hàm. Đùa nhau chắc, đến trường không để học và về nhà không để làm bài tập thì đời này còn gì ý nghĩa.
Hai cô bạn đứng đợi Ino cũng cười một điệu cứng nhắc, túm lấy Ino kéo đi. Cô bạn tóc nâu còn khổ tâm đáp.
" Xin lỗi cậu, cậu đã phải chịu đựng rồi. Số kiếp cậu bèo bọt thật, vừa chuyển đến mà đã được xếp ngồi cạnh cậu ta. Thôi, đã có mình và Hinata giữ cậu ấy rồi, cậu mau đi đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaruSaku] Một Người Rất Tốt
Fanfic* Lưu ý : Nhân vật trong truyện thuộc bộ truyện Naruto, một vài nhân vật và cốt truyện thuộc về mình. Tên truyện dựa trên một bài hát mà tác giả (mình) yêu thích " Một Người Rất Tốt" của Dương Tiểu Tráng. Ngoài ra, một số chi tiết của truyện còn dựa...