Rupert's POV
It's been a month since sinagot ako ni katana gusto ko maging memorable ang first monthsary namin dahil unang una pinasaya niya ako ng sobra na kahit sino walang makakagawa nandito ako ngayon sa isang medyo maliit na restaurant malapit sa village namin at ni rent ko iyon para sa dinner date naming dalawa mamaya nandito ako din ako para magayos dahil gusto ko lahat ay effort para sakanya.
I texted her na medyo magiging busy ako dahil inutusan ako ni mom pero hindi niya alam na dahil dito sa surprise ko sakanya. For sure nagtatampo na yun dahil mula kaninang umaga ay hindi ko pa siya e ginegreet ng happy monthsary. Kinalat ko nalang ang mga pulang petals ng rosas and ayan na ang aking surprise hindi man ganun kalaki or ka bongga at least okay na to sakanya.
...
Kat's POV
Ugh sabado ngayon at ni isang text ay wala si Rupert ano ba yan! Aware ba siya na nakakainip dito sa bahay ha! Kahit man lang greet wala siyang text ugh!
Knock knock knock
"Pasok" sigaw ko ng marinig ko ang katok mula sa pinto ng kwarto ko
"Mam katana pinabibigay po ni Sir Rupert" inabot niya sakin ang sunflower na bulaklak
"Salamat manang" ng makaalis si manang nakita ko namam ang letter sa gilid ng flowers
"Baby sorry for not texting you. I'll pick you up at 6pm. Love you! -baby" aww akala ko kinalimutan niya na hays
...
4pm na at napag desisyonan ko nang tumayo lalo na ay mabagal ako kumilos and balak ko din maging on time nakakahiya naman sa pa dinner ng aking boyfriend
-AFTER 35Mins-
Nagaayos ako ngayon ng konti. Konting konti lang talaga. I'm wearing a black turtle neck with high waisted jeans and a black chanel handbag then for the shoes I'm just wearing an Af1 then that's all.
...
After ilang mins narinig ko na ang busina sa baba at dali dali akong bumaba . Dahil first date ko ito ayoko mahuli at gusto ko ito maging memorable pero sa nakikita ko memorable nga ito!"Hi baby! Happy monthsary" bati sakin ni rupert ka pasok ko ng kotse
"Hello baby! Happy monthsary din!" At ngumiti ako sakanya At tinanong ko siya kung saan kami pupunta pero sabi niya ay secret daw umok nalang ako dahil malaki naman tiwala ko sakanya. Kalabas namin ng village hininto niya ang car niya.
"Baby? What happened?" Tanong ko sakanya pero siya may inaabot lang sa likod
"Panyo?" Tanong ko at ngumiti nalang siya
"Yes baby para hindi mo agad makita surprise ko dahil 2mins drive nalang tayo" sabi niya at umagree nalang ako. Pinaandar niya na ang kotse at mga ilang minuto lang ay huminto na din ito. Una siyang bumaba at naramdaman ko naman na inaalalayan niya talaga ako bumaba at maglakad kung saan man kami pupunta.
"Baby wait lang ha ibibigay muna kita kay michelle" huh? Bakit??"Uy baby bakit? Wag mo ako iwan" sabi ko sakanya
"Baby trust me okay? I love you" oo nga pala si rupert to hindi ako pababayaan
"Okay then. Love you too" sagot ko nalang at naramdaman ko naman ang halik niya sa noo ko at tuluyan na umalis at meron ngang babae na nag guide sakin maglakad. Nandito na ata kami dahil hininto niya na ako sa paglalakad at unti unti tinanggal ang panyo sa mata ko.
Isa lang ang masasabi ko WOW gusto kong umiyak pero nakarinig ako ng lalaking kumakant mula sa likod ko at shet si Rupert yon tama kayo maganda ang boses ni Rupert sobra walang joke.
You fix your make up, just so
Guess you don't know, that your beautiful
Try on every dress that you own
You were fine in my eyes, a half hour agoUnang kanta palang niya naiyak na ako sa lyrics at naghalo halo na emosyon ko sa tuwa.
If your mirror won't make it any clearer I'll
Be the one to let you know
Naramdaman ko na tumingin siya sakin at ngumiti at ngumiti ako sakanya pabalikOut of all the girls
You my one and only girl
Ain't nobody in the world tonightAt tuluyan nang bumagsak ang mga luha kong masasaya dahil hindi ko inexpect na mangyayari ang araw na to.
All of the stars, you make them shine like they were ours
Ain't nobody in the world but you and I
You and I
Ain't nobody in the world but youBawat salita sa lyrics na to ay hindi basta basta dahil nakakakilig talaga siya. Bumaba si rupert ng mini stage at lumapit sakin
"Why are you crying baby?" Tanong sakin ni rupert
"It's a tears of joy just like what you promised to me" at tuloy tuloy tumulo ang mga luha ko na ngayon ay pinupunasan nalang ni rupert
"I love you so much baby" sabi sakin ni Rupert
"I love you more baby" sagot ko sakanya at hinalikan ko siya sa labi na ikangulat naman niya pero ngumiti lang ako sakanya
"Ahmm.. baby?" Tawag sakin ni rupert
"Yes?" Sagot ko sakanya
"Pwede ba kitang isayaw bago tayo kumain?" Hala sobra sobra na talaga ngayong araw okay na sana magdate kami kahit sa fishball lang ganun ganun pero diko talaga expect ito.
"Sure baby" sagot ko nalang sakanya at tumugtog nanaman ang isang kanta. Pinapatugtog ngayon ang I do by 98 degrees.
I do Cherish you
For the rest of my life
You don't have to think twice
I will love you still
From the depths of my soul
It's beyond my controlSumasayaw kami ngayon ni Rupert hays salamat sa lalaking to na never ako pinaluha dahil sa lungkot ramdam na ramdam ko ang pagmamahal niya sakin at masasabi ko nga na napaka swerte ko dahil siya ang boyfriend ko. Habang sumasayaw kami ngayon hinalikan niya ang noo ko at ng huminto na ang kanta ay napagdesisyonan na namin kumain.
"Did you like it baby?" Tanong sakin ni Rupert
"No baby. I love it" at ngumiti ako sakanya ang totoong ngiti
"Glad you love it anything for you baby" hays konti nalang sasabog na sa kilig puso ko!. Tapos na kami kumain at hinatid niya na ako sa bahay at syempre akala niya siya lang may regalo sakin meron din ako sakanya.
"Oh" inabot ko sakanya ang small box
"What is this?" Tanong niya sakin
"Just open it" sabi ko sakanya at inopen niya na isang Gold chain na kwintas yon at pina sadya ko pa talaga yan.
"Wow baby really? Thank youuu!" Hinug niya ako sa tuwa niya sarap pala sa feeling na masaya ang taong mahal mo humanda ka sakin next monthsary natin!
"No problem baby" at kiniss ko siya sa lips hindi nanaman siya maka react ng maayos at tuluyan na ako nagpaalam sakanya.
Nakapaghilamos na ako at ready na ako matulog hays what a lovely day!.