I'm a certified and solid fan of one of the biggest korean pop boy band in the world. I started stanning them when years of 2015, I was a grade 8th or should I say a second year high school.I'm so addicted to their songs, to the point na magkakanda-storage na ang cellphone ko dahil sa dami ng kanta at pictures na dina-download ko.
Never in my wildest dream na magiging K-pop fan ako.
Dati kasi naging basher rin ako ng k-pop, sinasabi ko dati na ang pangit-pangit niyan. Pero,
It was just like, one day nagising na lang ako na adik na adik na rin pala ako sa k-pop.
I started searching an information about them and taking pictures of them. Kahit mga nakakatawang pictures nila ay sini-save ko. Palagi rin ako bumibisita sa YouTube para panuorin ang mga MV's nila lalo na yung mga nakakatawang video nila.
I stan them, my Idol, not only because of the looks that they have to be proud of but because of the talents they has. Napakaganda ng kanilang mga gawang kanta kahit na hindi ko maintindihan dahil sa korean language nila.
May english translator naman kung gugustuhin na alamin ang mensahe ng kanta. Pero syempre hindi lang dahil sa talent na meron sila kaya ako humanga sa kanila ng sobra. Kundi dahil rin sa vibes na ipinapakita nila even though in just a screen.
Naging matagal rin ako na maging isang taga hanga nila.
Sa ngayon ay anim na taon na kung taga hanga nila. Sobrang tagal na pero hindi ako nababagot o nagsasawang mahalin sila.
Sa kabilang banda, kahit na sobrang adik ako sa K-pop ay meron din naman akong ibang hinahangaan. Kung saan hindi dahil sa magaling siyang kumanta o sumayaw. Kundi dahil sa taglay niyang kabaitan.
Kung para sa iba ay may itsura lang siya pero para sa akin na humahanga sa kanya ay talagang gwapo siya.
Hindi lang ang mukha kundi pati rin ang kanyang ugali.Mabait, masipag, matalino, gwapo, matangkad, at higit sa lahat ay mapagmahal sa pamilya. Hindi man siya kasing talino o kasing gwapo kagaya ng mga idolo ko pero nabihag niya ang puso ko.
I have a high standards when it comes to men, pero ang lahat ng iyon ay balewala dahil sa kanya. Masyado na siyang perpekto para sakin dahil kilala ko na ang totoong siya at dahil sa tagal ko nang humahanga sa kanya. Napaka lapit lang kasi niya sa bahay namin kaya 'di imposibleng 'di ko siya makilala. Magkapit-bahay kami, sa totoo lang.
Kung gaano ko katagal na hinangaan ang isang kpop boy band ay ganun ko rin katagal na hinahangaan ang isang tao na napaka lapit lang sakin.
He's been my neighbor for almost 2 decade. Since when we was a child, I already know him.
And he's my neighborcush.
YOU ARE READING
My Neighborcrush
RomanceIt is so easy to love someone, but its hard to get someones heart. Why? Because, the one you love was like a star, you weren't able to reach it because it was too far and high. The only thing you do is to stare and appreciate its fineness. Stare to...