Have you ever imagined dating an Idol?Have you ever dated one?
Have you ever thought of what could happen if a lot of people would find out about you?
Have you felt the anxiety of going out with him in public?
Have you felt the anxiety of being kept?
Maraming tanong sa isip ko, pero wala akong magawa dahil pinili ko 'to. Kasalanan ko rin naman.
"Welcome back!" Pdogg PD-nim told me as I entered the studio. It's been two years since I asked to be transferred back to the Philippines.
"Happy to be back" sabi ko sa kanya. Binigay niya ang ID ko at nagbilin ng mga bagay na nagbago dito sa company.
Noong maayos na ang lahat ay pumunta na ako sa studio, sabi nila roon pa rin daw ang workspace ko. Kung paano ko 'yon iniwan, gano'n pa rin daw, walang nabago.
I opened the door of that room and to my surprise, he was sitting on the couch. He looked at me and I can't read his emotions. Parang hindi naman siya nagulat na bumalik na ako.
"Sorry, I had to get some stuff here." sabi niya at tumayo na bibit ang isang paper bag.
Binigyan ko siya ng daan para makalabas siya. Anong kinuha niya? Sabi ni Pdogg PD-nim, two years daw walang gumamit ng studio na 'to ah. Hindi ko na lang pinansin 'yon at nag-ayos na ng gamit ko rito.
After Lunch daw ay dadating ang Tomorrow by Together para tumingin ng ilang kanta. Sa kanila ako na team up ngayon. May mga sample songs na ko rito na kailangan na lang din naman ayusin para bumagay sa kanila.
Inayos ko na 'yong mga files para mamaya madali na lang mag-play.
"What's the concept?" I asked them.
"Just give us a love song" sagot ni Heuning Kai.
"[KOR] Noona, did you forget how to speak Korean?" tanong sa akin ni Beomgyu. Nginitian ko lang siya.
"I still can understand." sagot ko sa kanya at patuloy na nag-browse sa files ko. Pinatugtog ko ang isang demo track ko.
"This one?" I asked them
"that's a good one" komento ni Yeonjun habang pinakikinggan ang kanta.
"It's like, you were in love when you did this, Noona" sabi ni Heuning Kai. Hinampas naman agad siya ni Beomgyu. Nag-smile lang ako sa kanila. Hindi pa rin sila nagbabago.
"[KOR] When did you make this song?" tanong sa akin ni Soobin. Napaisip naman ako dahil doon.
"I think, one year ago?" sagot ko sa kanya
"[KOR] So you had a new boyfriend one year ago?" curious na tanong ni Beomgyu.
"Ya!" sigaw sa kanya ni Heuning Kai at hinampas pa siya nito. Natawa naman ako sa kanila.
"It's my first day, and you're already starting rumors?" I jokingly told Beomgyu.
"What do you think about the song?" tanong ko sa kanila para maiba na 'yung topic at nangungulit nanaman itong mga 'to.
Tahimik naman nilang tinapos 'yung kanta. Naghintay ako sa mga komento nila pero parang nagiisip pa rin sila.
"[KOR] It's so good. Can we use this?" biglang sabi ni Taehyun. I smiled and nodded as an answer.
"[KOR] You sure that this song isn't for someone? Can we really use it?" tanong niya muli.
"It is for someone. But it's fine, you can use it." sagot ko, natahimik na lang ulit sila parang pinagiisipan ang mga bagay. Ano nanaman kayang iniisip ng mga 'to.
"So, you were really in love with someone else?" biglang tanong ni Yeonjun kaya lahat sila napatingin sa kanya.
"No" I unconsciously replied fast.
"Ah, so it's for me?" He's definitely prying me.
"NO!" lumakas 'yong pagkakasabi ko kaya nagtunog defensive tuloy ako. Binigyan niya lang ako ng 'what?' look na sobrang nakaka-inis, parang nang-aasar talaga siya.
"[KOR] Okay, we're using this." sabi ni Yeonjun na nangingiti pa at parang nang-aasar talaga. Nangingiti na rin tuloy yung ibang members.
"[KOR] whatever, get out" sabi ko na lang at natawa na yung apat. Lumabas na yung apat pero itong si Yeonjun nagpaiwan pa nga.
"So you're still not over me?" tanong niya na halatang nang-aasar na talaga. Bwiset?!
"THE HECK?! GET OUT!" sigaw ko at lumabas na nga siya ng patakbo dahil babatuhin ko na dapat siya ng notebook na nahablot ko rito.
----
This Book is a work of Fiction. Names, places, events, characters, businesses, and incidents are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner.
BINABASA MO ANG
My Idol Boyfriend | Choi Yeonjun CYJ (with Big Hit Groups) TXT | BTS
FanfictionHimig Valeria a big fan of TXT gets hired in Big Hit Music. What could happen when she meets her Ultimate Bias? What could happen to Himig's Big Hit Journey?