Chapter 1: New Beginning

83 3 0
                                    

- Hunter -

"Bitch! Sabi ko tigil!!!"

"SINO KA!?"

"Tuwang tuwa ka sigurong gawing miserable yung buhay ko noh!? Well, bitch sorry to dissappoint you but it's already fucked up."

Dahan-dahan syang umiikot para humarap sakin. Halos maihi ako sa sobrang takot, gusto kong sumigaw at humingi ng tulong. Nanginginig ang mga tuhod ko. Nawala bigla ang boses ko. Seryoso ba sya?

"Pfftt! Seriously?" then i laughed like a maniac.
"Saang Halloween party ka galing? Sino ka naman si Crowman tagapagligtas ng mga natatapilok?" then i continued laughing. I thought i was gonna die of laughing. Naiiyak na ko sa kakatawa.

Bigla syang naglabas ng baril at tinutok sakin. "Wala pa kong planong patayin ka ngayong gabi but you leave me no choice."

I'm totally shookt. I don't know what to do. He took a few steps towards me at bigla akong sinuntok ng malakas sa mukha.
"Fuck bitch that hurts." Napaupo ako sa sahig. I looked up at him. I looked at his eyes. It was full of anger. If i am sensitive I'm sure I'm gonna cry my eyes out of fear.

Ngayon ko lang napansin na nakatutok na sa noo ko ang baril nya. I looked up at his eyes once more. I saw... sadness? He masked it up immediately when he noticed na tumingin ako sa kanya.

"Any last words?" Sabi nya sakin habang nakatutok yung baril sa ulo ko. I laughed hanggang sa maluha ang mata ko. He looked at me puzzled. "Baliw ka ba?" Sigaw nya sakin habang dinidiin sa noo ko ang dulo ng baril.

I looked at him and smiled. " At least I died laughing..." He looked at me angrily. I closed my eyes and wait for my miserable and sarcastic life to end.

Then I heard a gunshot...

I woke up sweating... a lot.
"Shit! I really need to change my alarm ringtone."

"Hunter! Hunter! Gising na at baka malate ka." Sigaw ni mama habang nakatok sa pinto.

"Oo ma gising na... Gising na gising na." sigaw ko kay mama.

"Wow! first time." Sabi ni mama habang naglalakad palayo sa kwarto ko.

"Bitch I heard that" Bulong ko sa sarili ko while rolling my eyes.

I stand up and went to my bathroom looking in the mirror.
Ngayon ko lang napansin kung gano kabilis yung tibok ng puso ko.
I noticed how sweaty I am. God, I swear I can fill a whole swimming pool with my sweat. Yes! maybe I can start my own resort then stop going to school. My thoughts went dead when I heard my phone ringing.

I looked at the caller ID. Si Sunny, my best friend.
"Hey! What's up Sunn-."

"BISH WAKE UP RIGHT NOW!!"
Nilayo ko ng konti sa tenga ko yung phone ko. Parang nabasag yung eardrums ko sa mala banshee nyang sigaw.

"Why do I always forget na kasama na sa morning routine mo ang mang wake up call? Tsaka bakit ba kailangan mong sumigaw araw- araw para gisingin ako?"

"Maybe because your weird gunshot ringtone can't do the job?"

"At least It's not 'Part of Your World' from Little Mermaid. Seriously, paano ka naman nagigising dun?"

FallenWhere stories live. Discover now