Chap 5:Bạn đồng hành

93 9 0
                                    

Shiro đưa mắt nhìn xung quanh, cẩn trọng từng bức tường, từng miếng đất ở dưới chân mình. Nezuko... cô luôn chú ý đến cái hộp Tanjirou đeo sau mình, em ấy chắc chắn có thể lao ra lúc nào, nhưng không phải bây giờ! .

- "Nezuko!"

-"Ưm ưm..."Nezuko quay lại nhìn cô, đôi đồng tử màu hồng ánh lên vẻ quyết tâm đầy dũng cảm. Tanjirou cầm kiếm nắm chặt trong tay, đồng thời quay lại nhìn Shiro.

- Em để mắt đến anh Kazumi đi, mấy con quỷ cứ để anh lo.

-"Đừng lo cho em, anh... Tanjirou, cẩn thận!"
Một bàn tay từ dưới đất chồi lên nắm lấy chân anh kéo xuống, Tanjirou trố mắt, trước khi hoàn toàn biến mất còn nói kịp một câu.

-"Nezuko, Shiro, hãy chú ý xung quanh!"
Shiro chạy lại, tay chưa bắt kịp thì anh đã biến mất, cô khuỵa xuống, đôi đồng tử màu xanh lá bỗng ngập tràn những kí ức ngày xưa. Hình ảnh cô bé tội nghiệp vì không đủ mạnh để bảo vệ nên cô bé ấy đã chết, có khi nào... quá khứ lại lặp lại một lần nữa không? Nezuko sẽ rất đau khổ khi người anh của mình biến mất, nhưng cô không nghĩ rằng Tanjirou sẽ bỏ cuộc dễ như vậy, anh là một kiếm sĩ do tay Urokodaki đào tạo, không thể có chuyện sẽ bỏ mạng nơi tầm thường như này được.

-hơi thở của tuyết:thức tư:hoa tuyết
Từng bông tuyết dần tụ lại một chỗ, nó cứng ngắc, từng chút bay lên thành từng hạt trắng xóa. Shiro nhếch môi, cô lê kiếm đến từng bước một, miệng thuận tiện mỉa mai vài câu.

- Là vũng bùn nhưng cứ tưởng trốn mãi dưới bóng tối được, ta thật cảm thấy thương cảm cho ngươi đấy.

Con quỷ lần này mới ngó đầu lên, nó bực tức, mắt đỏ ngầu nhìn Shiro tru tréo.

- Con chó, thả tao ra! Mày chơi bẩn!

- Ta không hề chơi bẩn, là ngươi chơi bẩn nên ta phải chơi lại.

Nói rồi cô nhìn lên Nezuko, em gật đầu, chân lao đến đá và người con quỷ đó khiến nó bật lên khỏi mặt đất, máu văng tung tóe ra tường. Con quỷ ôm lấy cái thân bị thủng một lỗ to của mình mà gào thét, nó nghiếng răng, dần dần chìm xuống mặt đất. Shiro cẩn trọng, cô nắm chặt thanh kiếm trong tay, lơ là không để ý Nezuko nên con bé bị đánh úp bất ngờ.

- Nezuko!

Shiro chạy lại, tay chuẩn bị vung kiếm thì bị đá một cái mạnh. Cô loạng choạng chống kiếm xuống đất, mắt ngước lên nhìn con quỷ là bản sao của con quỷ kia nhìn cô đầy tinh nghịch. Nó lượn vòng xung quanh cô với tốc độ chóng mắt, Shiro hít một hơi thật sâu, khẽ nhắm mắt lại mà cảm nhận từng tiếng nước dưới chân mình.

- Hơi thở của tuyết: thất thức: sóng xung kích.
Một bông hoa lớn hiện rõ trước mặt con quỷ, Shiro biết, nó không hề có thật, chỉ là ảo giác trong đầu cô tự phản ứng với não bộ để xác định vị trí của đối phương. Cô cầm chắc thanh kiếm, chân lùi ra sau lấy đà mà lao đến chém ngang cổ con quỷ.
Dường như nhận ra được thứ gì đó sắp kề ngang cổ mình, con quỷ lặn xuống, mắt tăm không một tiếng động. Shiro nghiến răng, cô nhìn sang Nezuko vẫn đang chiến đấu với con quỷ bên kia với thương tích ở trên cơ thể không ít, lòng bỗng rộn lên nỗi xót xa khó tả. Cô coi Nezuko như em của mình, mà có người nào thấy em mình bị thương lòng không khỏi xót xa? Vội chạy lại gần Kazumi, cô dìu anh đến một con hẻm nhỏ, cẩn thận dặn dò từng chi tiết một rồi quay ra hỗ trợ Nezuko.

đứa con của tuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ