Tên tác phẩm : A time for usTác giả : Mèo mặt ngầu // @Scorpio-Capricon
Thể loại : Âu văn, Đồng nhân, Oneshot.
Reviewer : Jul // reversenights
꧁༺ ༻꧂
❝ Tình yêu mang đến sự an ủi
như ánh mặt trời sau cơn mưa. ❞By William Shakespeare
Là một loại cảm xúc thu hút mạnh mẽ và nhu cầu muốn được ràng buộc và gắn bó lâu dài, A time for us đã mang tới cho em một xúc cảm mãnh liệt. Nói thế nào nhỉ? giống như câu nói kia của Shakespeare, nó như một sự mủi lòng, an ủi em sau những cái kết mà ta thường chứng kiến trong câu chuyện của ông. Một chuyện tình buồn, hay thiếu đi sự ràng buộc và viễn cảnh ở bên nhau đến muôn đời, Shakespeare tước đi cảm xúc và lắp vào nó những hận thù. Ấy vậy mà, kịch bản ông tạo nên, ta chưa bao giờ có thể nhắc tới từ dở tệ.
'A time for us' là một oneshort đồng nhân xấp xỉ từ ba nghìn đến bốn nghìn từ, lấy bối cảnh từ vở kịch nổi tiếng 'Romeo và Juliet' của Shakespeare. Nếu để nói về sự khác biệt, thì anh đã thể hiện được mong ước của bao người về một cái kết tươi đẹp hơn dành cho Romeo và người chàng yêu. Cái kết mà thay vì cả hai cùng nhắm mắt tương tàn và hi vọng kiếp sau được ở bên người, thì tác giả lại chọn cho họ viễn cảnh một tình yêu hạnh phúc, nơi mà hai người họ tạo nên một cái chết giả và đi trốn cùng nhau để tìm ra hạnh phúc phía sau tình yêu.
Để nói chung quy thì chà, em thấy Oneshot. này khá tốt. Ý em là, nó thật sự đáp ứng đủ một số yêu cầu mà em mong đợi trước khi và sau khi đọc.
'A time for us' là một tác phẩm thành công theo em. Có lẽ là bởi việc tác giả đã sử dụng giọng văn vương vấn chất phương tây, nó như một chiếc áo mới vì trước khi đọc 'A time for us' em đã phải đọc qua 'Bác Chiến' và 'Trì ái', nó hoàn toàn khác biệt ở mảng văn phong, vì thế có thể nói trong tác phẩm lần này, chúc mừng anh đã khoác lên một chiếc áo mới và để mà nói thì nó là một thành công lớn, gây nên cho những người yêu thích văn phong của anh một cú sốc. Về đánh giá của em, giọng văn phương tây kết hợp với nét đặc trưng vốn có của vở kịch, nó tạo cho em một cảm giác mới lạ với những người yêu thích Romeo và Juliet như em. Theo cảm nghĩ của cá nhân em, 'A time for us' có bố cục dễ hiểu với khoảng ba phần chính đó chắc chắn là Romeo gặp cha Lảuence, khẳng định tình yêu của mình với nàng, Romeo giết chết Tybalt và cuối cùng là nắm tay người mình yêu để chạy trốn.
Về motif, em không thể nói rằng đây là motif mới, chính vì nó vốn dĩ đã tồn tại một vở kịch như vậy, và một số bạn khác trên Wattpad cũng có motif giống như thế. Tuy vậy, nếu nói về ưu điểm thì tác giả là một người làm rất tốt ở khoảng sáng tạo và lồng ghép hình ảnh. Ngoài ra em phát hiện ra có khá nhiều điệp từ trong tác phẩm này, nó khiến cho 'A time for us' thật sự hoa lệ và màu mỡ hơn.
YOU ARE READING
"ORDER REVIEW"
De TodoHết nhận review rồi nha, nhà mình đang chạy đơn, giờ chỉ nhận thành viên và follow thôi hihi. Bookcover xinh xẻo từ chị @aliluix <33