Bình luận của nick Weibo:弗洛二德
Hôm nay tôi muốn nói về Hắc Tiểu Hổ. Có thể hơi lạc đề một chút, vì cuộc thảo luận này bàn về việc Hồng Miêu có thích Lam Thố hay không mà nhỉ (>.<!) nhưng nó cùng làm nổi bật tiền đề của bài thảo luận này mà hì hì.
Tôi đang viết bình luận này trên máy bay và tôi chỉ có thể nói về những vấn đề có thể phân tích bằng trí nhớ của mình, chẳng hạn như mối quan hệ giữa ba nhân vật Hồng Miêu, Hắc Tiểu Hổ, Lam Thố. Có thể nói rằng Hắc Tiểu Hổ là nhân vật duy nhất trong phim dám bộc lộ tâm ý cũng như tình cảm đặc biệt của hắn đối với Lam Thố. Tôi sẽ lượt qua nhân vật Trư Vô Giới, vì ở đây tôi chỉ bàn về cảm xúc chân thành thôi. Đối với Trư Vô Giới, chỉ cần là một mỹ nhân thì hắn sẽ muốn thành thân ngay. Và nhân vật Hàn Thiên ở phần 4, thì hầu hết sự chăm sóc, quan tâm Lam Thố đều dựa trên sự nhớ thương về người mẹ quá cố của mình.
Mặc dù tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Hồng Miêu Lam Thố, nhưng tôi không bao giờ e ngại khi yêu Hắc Tiểu Hổ. Bởi vì trên hắn, tôi nhận thấy hình ảnh một kẻ si tình, hết lòng hi sinh vì người mình yêu. Đến tận hôm nay, tôi vẫn còn dành sự ngưỡng mộ cho tất cả nhân vật trong phim. Bởi vì thật không đơn giản và dễ dàng chút nào trong việc tạo hình từng tính cách nhân vật. Tôi đã đi du học để học khóa IB, tôi học được rất nhiều về việc viết các bài luận văn đòi hỏi sự lập luận. Tôi thậm chí từng nói với bạn bè của mình rằng nếu tôi có thể sử dụng loạt phim Thất Kiếm Anh Hùng làm chủ đề luận án, thì chủ đề đầu tiên tôi nghĩ đến là: Thiếu gia Ma Giáo Hắc Tiểu Hổ. Sự mâu thuẫn của chủ đề này là chính nghĩa và tà đạo trong tác phẩm. Bởi vì theo tôi, có rất nhiều mâu thuẫn của Hắc Tiểu Hổ chính là thái độ hắn đối với Lục Hiệp khác với cách hắn biểu lộ với Lam Thố Cung chủ.
Từ khi sinh ra, số phận của hắn là Thiếu gia Ma giáo, là người kế thừa của tà đạo. Tôi chắc rằng hắn sẽ không bao giờ có được tình yêu của Lam Thố. Ngoài Lam Thố, lần duy nhất hắn thực sự đơn độc trong trận đấu kinh điển với Hồng Miêu giữa hồ Bảo Phong. (Tập 64) Ngoài ra, tôi chẳng hề hiểu được hắn một tí nào cả.
Có thể nói, Hắc Tiểu Hổ chưa hẳn là mắc kẹt giữa chính nghĩa và tà đạo. Hắn là người khoan dung, chính trực và đáng tin cậy, chí ít là đối với Lam Thố. Nhưng đó không phải là công lý, đó chỉ mới là một phần mà thôi. Tôi không bao giờ phủ nhận rằng tình cảm của Hắc Tiểu Hổ dành cho Lam Thố là ấm áp và chân thành cả. Nhưng vì chính cảm xúc của mình, hắn trở nên ích kỷ, điên tiết và cuối cùng càng lúng sâu vào tà đạo. Hắn đã lừa Lam Thố rằng uống viên "Sinh sinh tạo hóa đơn" để tiêu trừ độc tố của Bế tam đơn, thực chất hắn biết chắc chắn rằng Lam Thố sẽ mang về cho Hồng Miêu giải độc. Hắn muốn Lam Thố thấy được cái tà bên trong con người của Hồng Miêu nên đã nhẫn tâm hạ độc y, khiến y thành một con quỷ khát máu. Đó là biểu hiện của sự ghen tuông và điên rồ của hắn. Sau đó, hắn càng lúng sâu hơn kiểu "ta sẽ phá hủy mọi thứ mà ta không thể có được".
Vì vậy, ngay lúc này tôi cuối cùng cũng đã thông suốt câu nói của Lam Thố:
"Đúng rồi, tà là tà, Ngươi vẫn không hiểu được, Hắc Tiểu Hổ."
Hắn thực sự không hiểu! Bất cứ khi nào Lam Thố đối mặt với hắn, hắn liền cảm thấy rằng như bị ngăn cách bởi một vách đá. Vách đá ở đây được hiểu theo nghĩa trừu tượng, chính vì lập trường của Lam Thố - chính nghĩa đối lập hắn - tà đạo. Hắn không hiểu điều đó, bởi vì từ đầu đến cuối hắn đã không phá huỷ được vách đá đó. Hắn luôn ở trong cuồng xoay của tà đạo nhưng lại nghĩ rằng bản thân đã không làm gì sai. Rõ ràng, ngay từ đầu Lam Thố đã biết rằng hắn không thể là một anh hùng cái thế, vì vậy Lam Thố sẽ chẳng bao giờ cho hắn một tia hy vọng nào.
Nhưng Hồng Miêu thì lại khác. Từ đầu đến cuối, Hồng Miêu luôn là một đồng đội đáng tin tưởng luôn song hành cùng cô. Họ có chung một mục tiêu, trừ gian diệt ác mang lại bình yên cho núi rừng. Còn về phần Hắc Tiểu Hổ, hắn chưa một lần suy nghĩ cho Lam Thố. Thiếu gia ma giáo chỉ trách móc một cách hoang tưởng rằng tại sao Lam Thố không thể hiểu hắn. Nhưng Hồng Miêu thì khác. Bạch y thiếu hiệp mang đến cho cô sự tín nhiệm, bảo vệ, tin tưởng và quan tâm tuyệt đối.
Tôi nghĩ rằng không phải khi không mà hết thảy mười hay tám lần Hồng Miêu đều bị Lam Thố cung chủ nói dối. Chúng ta hãy lấy bối cảnh của "ý nghĩa và quyết định" trong tập phim HM LT và A Mộc Tinh mà tôi đã nói trước đây. Lam Thố bị thương, Hồng Miêu muốn truyền công lực cho cô. Nhưng tình huống đang rất cấp bách. Cô bắt y phải mau đến bảo vệ điện thú. Cô nói dối rằng trên núi đá có Giáng Tiên thảo chữa mọi vết thương. Đầu óc Hồng Miêu rất nhạy bén, y chắc chắn không thể tin chắc 100% rằng Lam Thố thực sự có thể tìm thấy Giáng Tiên thảo, nhưng y biết rằng cô sẽ không bao giờ cho phép y bỏ qua sự bình yên của Sâm lâm đại địa. Thế là y bỏ đi bảo vệ Điện thú. Nhưng chỉ vì y đi rồi, tôi nghĩ rằng Lam Thố sẽ thích y nhiều hơn nửa. Bởi vì hai kẻ đại ngốc là Lam Thố và Hồng Miêu, họ sẽ luôn đặt tình yêu và lòng vị tha lên trên tình yêu nhỏ bé của chính mình. Những hành động và phẩm chất của Hồng Miêu chắc chắn đã khiến Lam Thố tìm thấy cảm giác thân thuộc chăng. Đó là lý do tại sao cô nói rằng "Nếu có chết cũng phải ở bên cạnh Hồng Miêu thiếu hiệp"
Thật hiếm khi ta tìm thấy được một người bạn tâm tình theo ta suốt cuộc đời. Tôi luôn nghĩ rằng mọi người nên ở bên những người mình cảm thấy thoải mái và được là chính bản thân mình. Thật hạnh phúc biết bao khi được ở bên một người như thế.
Tôi vẫn còn nhớ rất rõ Tập 63 (Phần 1) trước tập ở hồ Bảo Phong: Lam Thố bị gió thổi bay, Hồng Miêu và Hắc Tiểu Hổ đều vươn tay ra để bắt Lam Thố cùng một lúc. Vào thời điểm đó, cảnh phim đã chiếu cận cảnh bàn tay của Hồng Miêu và Hắc Tiểu Hổ. Lúc đó tôi đã rất buồn. Hắc Tiểu Hổ vươn ra để bắt lấy Lam Thố, không nghi ngờ gì về cảm xúc của chính mình. Trên thực tế, tình cảm của Hắc Tiểu Hổ đối với Lam Thố đã được xác định rõ ràng từ tập tuyết lở. Hồng Miêu đã giơ tay ra cứu Lam Thố, có thể là vì Lam Thố là đồng đội của y, nhưng sự giống nhau này là hoàn toàn không có cơ sở. Bởi vì bất kỳ Thành viên Thất hiệp nào cũng bị gió thổi bay, Hồng Miêu đều sẽ cứu.
Nhưng điều đáng nói nằm ở phía sau. Ba người bị gió lớn thổi bay, nhưng Hồng Miêu cuối cùng cũng tỉnh dậy bên cạnh Lam Thố. Đây có thể không phải là một gợi ý chính thức, nhưng nó cũng có thể giải thích một cách có chủ ý rằng đến cuối cùng người có thể song hành cùng Lam Thố chỉ duy nhất một mình y chứ không phải là Hắc Tiểu Hổ. Điều này một lần nữa phản ánh lên sự vô thường và ngẫu nhiên của số phận.
Tôi nghĩ khi Hồng Miêu phát hiện Hắc Tiểu Hổ cũng vươn tay ra cứu Lam Thố, y ắt hẳn sẽ nhận ra rằng Hắc Tiểu Hổ thực sự đã cứu kẻ thù chống lại mình, tất nhiên hắn đã phải lòng Lam Thố. Tôi nghĩ rằng nửa Phần 1, thực ra không thể cho là tình yêu mà đơn thuần chỉ là tình đồng đội tương trợ lẫn nhau. Hơn nữa, y sống với cha mình ở Tương Gia Giới từ nhỏ và chắc chắn chưa bao giờ nhìn thấy một cô gái nào, đồng nghĩa với việc Hồng Miêu chưa có mối tình đầu của mình. Nói cách khác, chàng thiếu hiệp 17 tuổi (tuổi chính thức) cũng đang trong giai đoạn nảy nở tình cảm. Hồng Miêu tốt với Lam Thố và y thậm chí có thể không nhận ra đó là tình cảm nam nữ. Nhưng điều gì đã khiến y nhận ra việc đó? Sự cạnh tranh. Tôi nghĩ nhờ vào tình cảm của Hắc Tiểu Hổ mà Hồng Miêu Thiếu hiệp dần dần thấy cảm giác đặc biệt nhưng mơ hồ của mình đối với Lam Thố, mấu chốt là ở hồ Bảo Phong. Vì vậy, sau đó y đã nói câu "Lam Thố, Sinh sinh tử tử, chúng ta đều ở bên nhau." Nếu không có tình cảm với Lam Thố thì y sẽ không thể nói như vậy, y có thể nói, "Huynh sẽ không để muội một mình." Hoặc có thể nói: "Chúng ta hãy cùng nhau vượt qua." Nhưng y đã nói chắc từng chữ, "Sinh sinh tử tử, chúng ta đều ở bên nhau." Đây là một lời thề giữa sự sống và cái chết. Tôi nghĩ có lẽ không đơn giản chỉ là đồng đội.
Lam Thố có nói: "Nếu ta có thành thân thì ta sẽ thành thân với một anh hùng cái thế."
Đây là lí tưởng tình yêu mà Lam Thố Cung chủ theo đuổi: công lí, chính trực và nghĩa khí.
Thật không may rằng, ngay cả khi hắn có thể trở thành cả Vua, nhưng hắn sẽ không bao giờ trở thành anh hùng cái thế.
Nhưng Hồng Miêu thì hoàn toàn có thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp bài viết từ Weibo về Hồng Miêu Lam Thố
FanfictionTổng hợp các bình luận trên Weibo về chủ đề Trong phim, Hồng Miêu có thích Lam Thố hay không? Mình sẽ cố gắng dịch sát nghĩa nhất có thể.