Bình luận của nick Weibo:弗洛二德
Hôm nay tôi muốn nói về Phần 2 - Hồng Miêu cùng trượng kiếm đến chân trời (Tập 39 - Tuốt Gươm Giương Nỏ). Toàn bộ diễn biến câu chuyện Sau khi tiêu diệt nhóm Hắc Tâm Hổ, danh tiếng của nhóm thất hiệp vang xa. Cũng lúc này vì sự kiện "thiên ngoại phi thiên", bộ tộc chuột đã cài Linh Nhi-gián điệp vào nhóm thất hiệp nhằm thăm dò. Từ đó gây ra sự xung đột giữa Thiên Lang Môn với nhóm thất hiệp. Sau đó giả danh Hồng Miêu gây ra sự hiểu lầm giữa Thất Hiệp và Đại Lang. Lam Thố bị bắt làm vật hiến tế cho Nhị Lang. Và vào thời điểm đó, cả Đại Lang và cả Thiên Lang Môn đều nghĩ rằng Hồng Miêu đã giết Nhị Lang, vì vậy là một thành viên của Thất hiệp, Lam Thố dĩ nhiên bị Thiên Lang Môn ghét bỏ và bị đem làm vật hiến tế. Cho dù đó là một sự hy sinh hay không, thì Lam Thố vẫn phải chết.
Lý do tại sao tập phim này là một tác phẩm kinh điển của những ai yêu thích Couple Hồng Lam? Sau khi hay tin, Hồng Miêu phóng ngựa lao đến ngay nhưng vẫn chậm một bước, Lam Thố bị trói và rơi xuống thung lũng ngay trước mặt cậu ta. Sự sai lệch dù chỉ một giây này phản ánh cảm giác hoang mang, hụt hẫng ở một góc độ nào đó. Ngay cả khi cậu ta là thủ lĩnh thất hiệp với võ công cao cường nhưng tại sao? Lần này, cậu thực sự không thể cứu được người mà cậu yêu, cảm giác này tôi cảm nhận được nó thật sự rất là đau đớn. Xét về thể trạng của Lam Thố lúc đó, cơ thể đang bị trúng độc, bị trói cả tay và chân, ngay cả băng phách kiếm cũng không ở cùng. Có thể nói rằng cơ hội sống sót là rất thấp. Do đó, Hồng Miêu sụp đổ ngay lập tức, cậu nghĩ rằng Lam Thố thực sự không có cách nào sống sót.
Nhưng trọng tâm phân tích của tôi chính là tâm trạng và hành động của Hồng Miêu ngay sau đó. Tôi cảm thấy rằng sự trả thù này được pha tạp với tình yêu. Bởi vì họ là những người huynh đệ đã cho nhau cuộc sống của họ, chia sẻ những khó khăn, cả sự sống và cái chết. Tuy nhiên, trong nhiều Phần phim TKAH, Hồng Miêu đã nhắc đi nhắc lại rằng "Quân tử báo thù, mười năm chưa muộn" (lúc Sa Lệ bị liệt cánh tay phải và không thể sử dụng kiếm được ở phần 1), ngay cả khi cha cậu chết, cậu đã bỏ trốn cùng Kỳ Lân. Điều này có nghĩa là gì? Điều đó cho thấy Hồng Miêu không giống Đại Bôn, quá tình cảm và liều lĩnh. Cậu hiểu tầm quan trọng của nhẫn nhịn và đây phong cách lãnh đạo của cậu được thể hiện trong điều này. Đối với Hồng Miêu, dù nỗi đau có lớn đến đâu, tiền đề bảo vệ sự bình yên của Sâm Lâm Đại Địa là điều kiện tiên quyết. Về phía Sa Lệ, cũng có thể thấy rằng tiền đề là lợi dụng Mã Tam Nương trước và cuối cùng đánh bại Ma Giáo. Đó là những gì cha cậu bảo cậu làm, và đó là điều cậu sẽ mang theo suốt cuộc đời. Đây là điều mà Hồng Miêu, với tư cách là Thủ lĩnh thất hiệp phải làm.
Tình hình của Thất Hiệp lúc này, Thất hiệp bị phân tán, một số bị đầu độc, một số bị mất tích, một số bị kẻ thù bắt giữ. Hồng Miêu đã nhận thấy rằng có kẻ xấu đứng sau âm mưu hãm hại và đang điều tra cùng Khiêu Khiêu để làm rõ. Đây không phải là một âm mưu nhỏ. Mặc dù Hồng Miêu đã không tìm ra mục đích của họ vào thời điểm đó, nhưng rõ ràng có điều gì đó lớn đang diễn ra.
Vậy Hồng Miêu đã làm gì? Lần đầu tiên anh thi triển kiếm pháp tận 6 phút: Trường Hồng Ảo Ảnh, Hỏa Vũ Mãn Thiên, Phi Long Tại Thiên, Trường Hồng Lạc Nhật, Thiên Địa Đồng Thọ. Tôi nhớ nhất là Trường Hồng Lạc Nhật. Ai đã gây khó khăn cho cậu ta khi sử dụng nó? Sau đó, cậu ta sử dụng chiêu thức Thiên Địa Đồng Thọ.( chiêu thức tự sát, hủy diệt thiên địa)
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng hợp bài viết từ Weibo về Hồng Miêu Lam Thố
FanfictionTổng hợp các bình luận trên Weibo về chủ đề Trong phim, Hồng Miêu có thích Lam Thố hay không? Mình sẽ cố gắng dịch sát nghĩa nhất có thể.