Magkasama kami ngayon ni Kath sa may mga bench. boring kasi sa canteen.
"so, kamusta naman ang may katabing gwapo?" sabi niya habang kumakain ng Piattos.
"sinong gwapo?" tanong ko, habang kumakain naman ng Nova. hehehe
"ako! ako yung gwapo! common sense bess!" chura naman.
"sino nga?"
" si MR. Pogi .." tas ngumiti at niyakap ang sarili. baliw. psh.
"wala naman akong kilala na sumali sa Mr. pogi na galing sa room natin aa.." diba?
"tange! si mark villacorta sinasabi ko!" si mark? asang banda ang pagkapogi nun?
wala talagang taste to. (^____^)V hehe
"psh"
" oy, oy, iyon siya o!" sabay turo dun sa may sumasakay ng red car sa may tapat nila.
"so?" as if i care!
" hindi! diba yun yung kotse kaninang umaga? "
"ngayon mo lang nalaman? akala ko ba nakita mo?" kung maka-ano kanina e.
"e sabi ko, yung kotse yung bago sa paningin ko!" naku nako!
"o? ano ngayon."
"ang sabi om kasi kanina mukhang alien! di naman." umirap pa loka!
"oo nga, di nga sa mukha, sa ugali.."
"bat naman?"
"e kasi nililipad na sa sobrang hangin! feeling nasa outer space!" grr. nakakapang-gigil talaga!
"kuu. bakit naman?"
"pinagnanasaan ko ba naman daw siya! bwisit nayun!"
tas tinignan niya lang ako..
" ano ?"
"baka naman pinagnanasaan mo talaga?"
O.O
"duhhhh! nagpapatawa ka ba? adik lang?"
"kunyare ka pa! sabihin mo na kasi totoo." kinliti pa ko. sarap upakan e no?
"sige ha? hindi ako yung kaibigan mo!"
"oo nga e, grabe alien e no?" sa halip na mainis ay tinawanan ko na lang siya.
"tara na nga sa room."
so iyon dumiretso na kami sa room.
"haay. andyan nanaman siya ." bulong ko tas dumukdok na ko.
"uy, nakayuko ka nanaman?" feeling sick pa din. want to go to the clinic?" wala kang pakielam! gusto ko sana sabihin pero mabait ako e. hehe
"hinde, ayos lang."
"hay nako kuya pogi. nakaganyan yan kasi siya yung babaeng muntik mo nang sagasaan kanina." biglang singit naman nitong si Kath. epal talaga.
"Kath, Shut Up!" kaya yun napatayo pa ko, paglingon so kanya, nakatingin lang siya."WHAT?"
"cool. so ikaw pala yung nagnanasa sakin kanina!" tas tumawa pa
>:////////////////////
Grr. Tsura naman! nagtinginan tuloy yung mga nasa room!
"Hindi no! Never! kung may pagnanasaan man ako, sisiguraduhin kong gwapo talaga.!"
"haha. cool lang. i'm just kidding! cute mo kasi e."
cute? >.<
"wag mo nga ako tinatawag na cute dahil di tayo close, okay???" pagsusungit ko sa kanya.
"di na, di na. .. tyaka jinojoke lang kita kanina. hahahaha" tas tumwa. "so fiends?" nakikipag hand shake pa.
"friend your face!" tas nagcross arms ako.
"oy best, wag ka na choosy. grasya na lumalapit o.. " singit ni kath.
"osya. basta magpakabuti ka." pananakoy ko.
"yes ninang/." di ko na siya pinansin.
"yieeeeeeh!"kath
sa inis ko sa kaartehan at kabaliwan ni kath.,,,.. lumabas na ko ...
end of chapter 2
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
by: little_suzy23