IX

2.2K 120 15
                                    

MARTHA

"And may I remind you, Martha is my business, so better take your filthy hand away from her!"

Those words na sinabi ni Miss Selene ay paulit ulit sa utak ko, habang hatak hatak nya ko ngayon palabas ng head office hindi mawala sa isip ko ang mga huling sinabi nya.

Hindi ko alam kung ano pero kung lalaki sya parang kikiligin ako, i was never been feel protected like that in my whole life, and this is the first time someone stood up for me.

Nang nasa labas na kami ng head office agad namang binitiwan na ni Miss Selene ang kamay ko at nakita kong bumuntong hininga lang sya.

"Ahm..pasensya na po Maam, nadamay pa po kayo, pasensya na po talaga" paghingi ko ng dispensa sa nangyare

Nung una ay parang hangin lang na dumaan ang sinabi ko, pero maya maya lang ay bigla na syang humarap sakin

"I dont know whats your deal with Natasha, but you must know, the world is just a ball game, everyone wants to win, everyone wants the price but before you get there...you need to be a player...and in my team i really hate loser.." seryosong sabi ni Miss Selene na nakacross arm at nakatitig sakin.

Para akong lalamunin ng buo, pero nakuha ko ang point nya, all my life after what happen to my family, i never take the chance to fight and defend myself, natakot akong lumaban, but hearing those words from her i wanna take a chance, hahanapin ko ang dad ko.

After nyang sabihin yun, pumasok na sya agad sa sasakyan at sumunod naman ako.

Tahimik lang kami sa byahe nang mag ring ang fone nya.

"Gust, give the status" Sabi nya, and mukhang si Gust yun

"Alright good, " yan lang ang last nyang sinabi sabay kausap nya sa driver.

"Manong diretso tayo sa A.M headoffice"

Sabi ni Gust iba pa yun sa office ni Miss Selene sa Mall nya, ang AM Corporation ang pinaka main office ni Miss Selene kung saan nya tinatrabaho ang lahat ng businesses nya.

Nang makarating kami ay agad na nag bigay galang ang guard sakanya, pagpasok pa lang nya ay nakaabang na ang ibang assistant ng department head at nasa likod namin silang naglalakad habang nasa unahan kami ni Miss Selene.

Sabi ni Gust i need to move fast pag kasama si Miss Selene lalo dito sa head office nya, i need to keep myself sa tabi lang ni Miss Selene or else mapag iiwanan ako dahil nga naman look lahat ng department head ay nasa likod namin.

I check her next itenerary, my meeting sya with all her heads sa lahat ng department.

Tuloy tuloy kami sa elevator pero napansin kong pagpasok ni Miss Selene ay naiwan lahat, kaya nag hesitant akong pumasok kasi baka for the executives lang ang elevator nato.

Nang akala ko ay sasara na ang pinto ng elevator ay biglang bumukas ito dahil pinindot ni Miss Selene ng matagal ang open and speak.

"What are you waiting?" nakataas kilay na sabi ni Miss Selene at ako naman napatingin pa sa ibang katabi kong assistant heads na naghihintay ng elevator, nang magets kong ako ang sinasabihan nya, para akong nahiya sa kanilang lahat dahil nagtawanan sila syempre ngumiti na lang ako.

Nang nasa loob na kaming dalawa, sya na ang pumindot ng floor, sa 20th floor kami.

Binalot lang kami ng katahimikan habang tumataas ang elevator, Nakacross arm lang sya nang magsalita sya ulit.

"Later after your work, sasama ka sakin pauwe sa bahay and we will discuss your other function aside sa pinaliwanag ni Gust" seryoso nyang sabi sakin habang nakatingin lang sa pinto ng elevator.

"Selene" (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon