MARTHA
After nang nangyare sakin, binayaran pa din nila ako, hindi ko makakalimutan ang araw na yun, halos mamatay ako sa kamay ng mga chinese na yun.
Mga isang linggo na din ang lumipas mula nang araw na yun, hindi na ko nagawang harapin ni Miss Selene noon at si Gust na lang ang nag asikaso ng payment ko.
Napag alaman ko na pinsan pala sila ni Gust and si Selene din ang nagmamay ari ng mall na pinapasukan ko, and speaking of mall i need to fix my things na para makaalis, mahirap nang malate bawas agad yun sa sahod.
Inilagay ko sa banko ang perang nakuha ko, hindi ko pwedeng ipaalam kina kuya kung bakit may ganun ako kalaking halagang pera.
Nag mamadali na kong umalis at same same nag bilin na ko kay jan jan para sa agahan ni kuya mabuti na lang at hindi traffic kaya nakapasok ako ng maaga.
Nag tatatakbo na ko papuntang employees locker para makapag bihis at makapunta na sa pwesto ko, sa ngayon kasi nag labas ng big sale ang mall, naka 50-70% discount kami.
"tiyak na madaming taong dadagsa neto" sabi ni karen kawork ko
"Oo nga eh, pero sana naman maka kota ako, 80k pa ang need kong makota ngayon" sagot ko naman habang nakaabang ng mga taong nag lalakad sa mall
Habang nag kwekwentuhan kami ay parang nagkagulo bigla ang lahat ng tauhan at guard ng mall sa diko alam na dahilan kaya sinilip namin ni karen.
Nanlaki ang mata ko nang makitang pababa nang magandang sasakyan si Miss Selene, katabi nya si Gust and sa likod nila mga body guards ata, lahat ng guard ay todo kung hawi sa mga tao.
"sus, akala mo kung sinong artista" bulong ko sa sarili ko habang nakatanaw lang sakanila
Madadaanan nya kasi kami dito sa shop, malapit kasi kami sa entrance, nang papadaan na sila nakatitig lang ako sakanya, ang ganda ganda nya pa din kahit naiinis ako sakanya.
"mayamang nanggagamit naman ng ibang tao" Bulong ko sa sarili ko pero laking gulat ko nang lumingon sya sa akin habang naglalakad papunta sa elevator.
Parang pinag pawisan ako nang malagkit, teka narinig nya ba ako? alam kong imposible kasi may kalayuan sila samin at bulong lang ang ginawa ko.
Ilang oras na din ang lumipas at nasa 30k pa lang ang bebenta ko, ewan ko kung paano ko ba makukuha ang qouta ko.
SELENE
Sen receives an information that on the coming friday the announcement of new chairman will be held, it will be done within the board members meeting.
"So, they are still not favor for you to be their new chairman huh?" Gust said while drinking his milk tea
"We all know that putting their shares and stocks in auction is just an act to play safe" Sen said still sitting on the couch drinking her bloody shake.
"Hey, how about Martha? mukhang may kinalaman ang Davids sa buhay nya ah" -Gust
"Hmmmm...Davids wont settle for less, they on to something big, and how big is Martha's family?" -Sen
"She seems nice and simple naman so ano kayang nangyare, ang bait pa naman ni martha, lalo na sa sinabi nya about you" - Gust
Sen just gaze to Gust but did not say anything.
"Are you sure you dont want to ask me?" Gust teases her
"Hmmmm maybe in time Gust, anyway how is the SAM Mall?" - Sen asked
"I launched an upto 70% sale, and the boards and department heads wants to talk to you pala" - Gust
"hmmmhm...what are they upto now..alright fix everything, sabay na tayong pumunta" -Sen
BINABASA MO ANG
"Selene" (COMPLETED)
WampirySelene is an immortal that lives for three hundred centuries just to find the cure for immortality. Living with a mortal is a great risk she takes to find the blood that would give her human life back, When her husband and child were killed in front...