Chapter 4: Upper Echelon
Kayzella's point of view
Pumila na sa kanya kanyang section ang lahat bago tuluyang mag salita ulit ang pamilyar na boses ng lalaki sa harap namin na ikinatahimik ng lahat. headmaster greyNasa unahan ang dalawang ranggo sa mag kabilaang bahagi ng lalaking nag sasalita sa harapan.
Napatingin ako kay azrael na naka halungkipkip ngayon. napairap ako. fvck you, demon!
Gaya ng unang beses kong nakita si Mr. grey ay ganon pa rin ka punong puno ng authoridad ang mga tindig nito.
"Bago mag simula ay may gusto lang akong iannounce sainyong lahat"
Napansin ko ang pag bubulungan ng iba't ibang section.
Napatingin ako kay tasha na tila naging seryoso ang mukha habang nakikinig sa nag aannounce ngayon sa harapan.
"Our Beloved Caster Esteban is officially signed off as school president earlier."
Gulat at pang hihinayang ang bakas na reaksyon sa mukha ng halos karamihan at yung iba naman ay nag bubulungan na ikinaingay ng buong pasilyo. bigla akong napahinto. wait. that guy caster.
Hinarap ko si tasha at hindi nag dalawang isip na mag tanong.
"That guy caster? is he wearing a glasses, having a black hair and looking innocent?"
Napatingin sakin si tasha sa sinabi ko, bago ako hawakan sa braso.
"How did you know him?" naka taas ang kilay nito na halatang nag tataka sa sinabi ko na ikinakumpirma ko.
"Yes, he's wearing a glasses kayzella. bakit mo natanong?" umiling lang ako dito ngunit bakas pa din sa kanya ang pag tataka. napaisip ako. may kinalaman kaya 'to sa nangyari nung gabi?
"Everybody please be quiet, our headmaster is announcing!!"
Naagaw ang atensyon ng lahat ng babaeng may hawak ng mic. Maecee Wilchester the secretary.
Sandaling katahimikan ang bumalot sa loob bago mag salita ulit ang headmaster.
"So consider that the training for this month is officially postponed until we have our new school president. for now, you can go back to your class rooms"
Lungkot ang nangibabaw sa bawat estudyante na nag lalakad palabas sa pinto. napatingin ako kay headmaster na sa ngayon ay kausap ng leader ng rank 1.
Nagulat ako sa kalabit ni tasha na nag tataka kung bakit ako tulala, tumingin rin ito kung san ako nakatingin.
"Ano na naman kaya kinalaman ng anak ng headmaster dito?" napakunot ang noo ko. napatingin ako kay tasha.
"What do you mean?"
"Oonga pala, i forgot to tell you anak ng headmaster si azrael grey. tara sa canteen gutom na ko" ani niya bago ko hilain.
Habang nag lalakad kami ang daming thoughts yung pumapasok sa isip ko. kaya pala lakas ng loob mambully non dito, kapal ng mukha naalala ko tuloy si candice sa kanya. tsk.
Umorder na kami ni tasha bago umupo sa pwesto kung san kami umupo dati.
Ang daming tanong yung pumapasok sa isip ko, nag uunahan sila kaya nalilito ako kung ano yung una kong itatanong. matapos ang ilang segundo ay nakabuo rin ako ng tamang tanong.
"Gano ba kaimportante yung school president para ma-postponed yung training na isang linggo lang sa isang buwan? akala ko ba yung mga ranggo yung mamumuno?" nalilitong tanong ko na ikinatawa ni tasha.
YOU ARE READING
Eerie University
Mystery / ThrillerWhat if you wake up next in the morning and receive invitation from the once-in-a-lifetime opportunity to become student at Eerie University And one day you discover conspiracy that will drive your curiousity on its limit will you dare butt in?