Chapter ONE

4 0 0
                                    

Erine's POV*

Kailan ba nagiging tama ang pag mamahal?? Yung tipong maipag mamalaki ninyo ang isat-isa, wala kayong tinatago sa iba at walang diskriminasyon ng iba.

Paano kung ma inlove ka sa tamang tao pero sa maling lugar at maling pag kakataon???

Handa ka pa rin bang ituloy at iwanan ang bagay na matagal mong pinaglaban para sa kanya??

"Hi maam Erine" bati saaken ng isa sa mga magiging advisory student ko.

"You are??" I ask.

"Im Ghelyn Mercado secretary of St.Andrew" she answered then smile.

"And since its your first day maam, i was assinged by the president to help you maam" she added.

Wow ha ang babait naman ata ng mga magiging students ko^_^ #Feelingblessed.

"Ma'am this way po" she said hindi pa rin nawawala ang ngiti sa labi.

"Goodmorning maam!!!" pag pasok namin ng pinto ay sinalubong ako ng malakas na pagbati ng mga student ko.

"Class maam Erine will be our new adviser kapalit sya ni maam Angel" one of my student introduce me to their classmates.

I think she's the president "Hi maam by the way i am Pamela Aguinaldo the president of this section" she added.

"Hi Im Erine Sky and i will be your home room teacher and your english teacher at the same time" saad ko saka sila nginitian lahat. "You may now seat" utos ko na kanila naman agad sinunod.

"Ms.Secretary may i have the copy of the of your classmates??" Tanong ko sa ngayoy busy na si Ghelyn.

"Ok maam,mag pi-print nalang po ako mamaya" sagot naman nito at may iniabot syang notebook para magsilbing temporary attendance.

"Jessica Nuguid?"
-Present
"Phoebe Lee"
-Present
--------
--------

Ghelyn's POV*

Nang naiabot ko na kay maam Erine ang notebook na nag lalaman ng pangalan namin ng mga classmates ko ay nagsimula na syang mag check ng attendance.

The checking of attendance continue until one name was called.
"Rhine Margallo?" Walanng sumagot "Mr.Rhine Margallo??" Ulit nya sabay tingin sa amin na tila nagtatanong.

"Maam i think he's not here" sagot ng isa sa mga classmate ko.

"Is he absent???"she asked confused.

"No maam" sagot naman ni President.

"Masanay na po kayo sakanya, He's always like that" dagdag pa nya.

"Oh..Ok" sagot nalang nya at nag patuloy na sa attendance.

Erine's POV*

After class ay dumeretso na agad ako sa faculty.

I wonder kung sino si Rhine Margallo? Siya lang ang nag iisang student ko na wala sa klase but my other students keep saying na nandyan daw sya??

Nag cutting classes ba sya??

Ahhh basta kahit sino pa sya i wont let him na guluhin ang section ko.

Mag kikita rin tayo bukas.

"How's your first class??" Maam Andy asked.

"Its fine, napakabait nga ng mga student ko ea" sabi ko sabay ngiti.

"Sana mag patuloy yan" bulong naman ni Sir John.

"Bakit po??" Tanong rito ng head teacher namin.

"Ahh wala i just want to say good luck for your first day" naging sagot nalang nito.

Bakit kaya nasabi yon ni Sir John??? Meron ba akong hindi nalalaman dito o sa mga estudyante ko???

You And Me Against The WorldWhere stories live. Discover now