Chapter TWO

3 0 0
                                    

Ken's POV*
      "Bro!" Gulat ko sa kaibigan ko na si Rhine "Anong problema mo??" he asked coldly "Bakit hindi ka na naman pumasok kanina??" Actually i dont really have to ask him cause its normal for him na kahit nasa loob lang sya ng campus ea hindi sya pumapasok sa klase. I can say na Rhine is genius and smart because he's been my bestfriend for 17 years now pero never ko pa sya na nakitang nag seryoso sa klase infact twice or thrice a week lang sya pumapasok sa klase and yung dalawang araw na natitira nya ay tinutulog nya lang sa library. Wala namang nag attemp na isumbong sya sa office kasi pati principal namin takot sa kanya. "Ano yang dala mo???" Turo nya sa dala kong plastic bag at hindi pinansin ang tanong ko "As usual green apple" I answered "Tsk. Its for Aj again??" Tanong nya ulit sabay hila. Ashley Jade Margallo is Rhine younger sister and ive been courting her for 2 years until now kailan ko lang kasi sya nakita hindi sila mag kasama ni Rhine. Si Aj kasi lumaki sya sa France while Rhine stay here, ayaw nya kasing sumama sa papa nya kahit na sya nalang mag isa dito.
~Teka lang ha nagiging chimoso na si Ken ea ako nalang ang mag kukuwento ng story ni Rhine~

Author's POV*
         Lumaki si Rhine na ang kasama lang ay ang kanyang ina at ang dalawa nyang kapatid na sina Floyd kuya nya at si Aj nakababata nyang kapatid pero ng nag 13 years old na si Floyd ay kinuha sya ng kanilang ama na noon ay may kinakasama ng iba. Naiwan sina Rhine at Aj sa puder ng kanilang ina. Lumipas ang ilang taon sa eksaktong kaarawan ng kanyang nakababatang kapatid their mom died because of a car accident. Mag mula noon Rhine decided na mamuhay nalang kasama ang kanyang kapatid at pinag sabay ang pag aaral at pag ta trabaho para makakuha ng extra income although mayaman sila ayaw ni Rhine na gastusin ang perang galing sa kanyang ama.

Ken's POV*
        "Stop flirting with my sister ok!" He said with anger "Why do you care so much now?? Ea akala ko ba wala ka ng pakielam sakanila??" Pang aasar ko naman but he just look at me with his knife eyes.

Aj's POV*
        "Bakit nandito ka??" Salubong saaken ni kuya. I can sense coldness from his word "You're not answering my call and youre not even replying to my text, what's on earth with you ha!!" I shouted a little enough for him to hear but he just ignore me. I hate him lagi nalang syang ganyan he keeps ignoring me 2 years and 5 months nako dito pero never ko pa syang nakausap ng maayos and naka bonding.
I know he's still mad at me dahil iniwan ko sya at sumama ako kay daddy but anong magagawa ko bata pako non and i cant decide for myself even him lahit na pinapakita nya na malakas sya i know na nahihirapan na din sya nung araw na yon

You And Me Against The WorldWhere stories live. Discover now