Chapter 9 ACQUIANTANCE PARTY

11 4 0
                                    

Author; Ang title po ay Catriona by Matthaios, if di niyo po alam pwede niyo po isearch yung kanta niyan via youtube and google. Iloveyou'll mwuah!

His ex


Ian Pov

Sobrang ganda niya at ang sexy niya.

"Ladies and Gentlemen. Sino na ang excited dito?" Sigaw ni Bob sa mic

"Woaaaaaaah."

"Kameeeeeeee."

"But before that, lets welcome our chairman. Mr. Jay Franco Deon, let give him around of applause."

My dad. Kamukha ko siya, kamukhang kamukha.

"Excited na ba kayo student of DUM????? I introduce my son, the supreme president of this school to all of you. Let give hime around of applause Ian Gil Deon." Tumayo ako sa kinauupuan ko at pumunta sa stage kasama si Daddy.

Binigay sakin ni Daddy ang mic. "Thank you dad." At kinuha ko ang mic. "Good afternoon everyone. I'm Ian Gil Deon the Supreme President of our school, we're today to enjoy our Acquiantance party." Nginitian ko sila.

"Wooooooah!!!!!!!!!!" Sigaw ng mga tao.

"Who's excited to the performance of DC or Dancer Competitive?" Tanong ko.

"Akooooooo!" Sigaw nila

"Kamiiiii!"

"Simulan naaaaa!" Samot saring sigawan nila.

"Okay. Let's start our party." Binigay ko kay Bob yung mic at bumababa na.

"Let's give around of the applause our group of the gangsta girl."

"Woooooooah galingaaaaaaan niyoooooo." sigawan ng mga tao.

Ang ganda talaga niya. Sobra. The way she dance. My heart ♥.♥

I love the way she make me smile, she make me smirk, yes sir.

Bat ang galing niya. Parang siya lang mag isa yung sumasayaw. Nakafocus lang yung mata ko sa kanya. Ang ganda niya grabe.

Bat ang galing niyang sumayaw, yung pawis niya ay lalong nagpapaganda sa kanya.

Bat lalo kang nakakainlove sayo Keith, bakit ba kasi ang perfect mo.

Tiningnan ko ang mga tao at nakita kong titig na titig sila sa baby ko. Akin lang yun hoy.

"Tingnan mo yon Pat ang ganda nung nasa gitna tapos ang galing pang sumayaw, wala na talo na si Kuenn diyan. Ano bang pangalan niyan." Sabi nung lalaki sa gilid ko.

"Yan yung transferee, si Keithlene 'yan at yung isang katabi niya naman ay si Zyraina."

"Ang sexy ni Keithlene grabe tapos ang ganda niya pa." Sabi nanaman nung lalaki.

Titinitigan ko ito ng masama at nakita niya ako.

"Patay ka John nililigawan ni President si Keithlene." Sabi nung isa.

"I-im sorry pres." Sabi nung lalaki.

"Get out on my sight!" Sabi ko at umalis mga ito.

Nakakairita. Bakit kasi ganyan pa yung costume niyo? Keith naman eh.

Tapos na silang sumayaw di ko tinapos kasi lumabas ako, ayokong makarinig na binabastos nila si Keith.

Sobrang galing talaga niyang sumayaw. Maganda. Matalino at ang Sexy nasa kanya na yung lahat at kahit sino pwede siyang magustuhan.

Natatakot ako na mapalitan ako. Sobrang talented pa niya grabe.

Shanine DelaCruz POV

Hi I'm Shanine DelaCruz, kaibigan ni Kuenn. Ex ni Ian. Yes gustong balikan ni Kuenn si Ian pero alam kong di niya na makukuha si Ian dahil may iba nang gusto si Ian. Si Keithlene.

Sa totoo lang mas maganda si Keithlene kay Kuenn but i supported my bestfriend.

Kanina nung sumasayaw si Keith nakita ko si Ian sobra siyang inlove na inlove kay Keith.

Kahit naman sino gugustuhin si Keith. Ang ganda niya tapos ang galing niya pang sumayaw.

"Besh, nakita mo si Ian?" Tanong sakin ni Kuenn

"Ah oo, lumabas siya kanina. Actually hindi niya nga tinapos yung performance ni Keith eh."

"Omg, totoo. Puntahan ko muna si Ian ha? Hihi."

Nginitian ko nalang. Ano nanaman kayang kalokohang gagawin ni Kuenn kay Ian.

I thought gusto na din ni Keith si Ian eh pero ito naman si Kuenn mang gugulo pa. Noong sila pa ni Ian di niya pinahalagahan si Ian pero ngayon, talaga iyong babaeng iyon.

Sinundan ko si Kuenn at nakita kong kausap ni siya ni Ian.

Kuenn Madle POV

"Ian, pwede ka bang makausap?" Tanong ko kay Ian

"Bakit anong kailangan mo?" Tanong nito.

"Ang gwapo Ian." sabi ko. Sobrang gwapo niya talaga. "Amh kayo na ba ni Keith." Sabi ko na nakanguso

Hindi siya tumitingin sa akin.

"Hindi pa." Tipid na sagot niya.

"So pwede pa ako. Pwede ka bang bumalik sa akin? Namimiss na kita sobra. Yung pagmamahal mo. Pagcacare mo sa akin." Biglang tumulo ang luha ko. "Buong ikaw namimiss ko na." Dugtong ko.

Bigla itong tumingin sa akin

"Wag kang umiiyak yung make up mo." Pinunasan agad ito. "Hindi na pwede Kuenn. Mahal ko na si Keith and she also love me too. Noong araw na sayo pa ako bakit di mo ako pinahalagahan. Pinagpalit mo ako diba? So nasaan na yung pinagpalit mo sa akin hindi nag work kaya babalik ka sa akin? Hindi nag work kaya gusto mo siraan naman kami ni Keith para mapunta ako sayo. Kuenn di na ako babalik sayo kailan man. Tama na siguro yung tatlong taon na di ako naka move on sayo. Tama na siguro yung tatlong taon na pinagtabuyan mo ako. Tama na siguro yung tatlong taon na 'yon. Tama na Kuenn. Tumigil ka na kahit kailan di na mababalik yung pagmamahal ko, pagcacare ko. At ang dating tayo." Dirediretsong sabi ni Ian

"But Ian can we be friends?" Tanong ko kay Ian

"No------" naputal ito ng dumating si Keith

Paepal -,-

Ngiting ngiti ito kay Ian. Honestly ang ganda nga nito. Yung gown niya ay nag fit sa kasexyhan niya. Yung hair niya na wavy. Yung make up niya. Ang ganda niya nga. Kaya pala talaga nagustuhan ito ni Ian.

Pulang pula si Ian nung nakita niya si Keith. Nakaramdam ako ng pagseselos. -,-

Nawala yung ngiti sa labi ni Keith nung na kita niya ako. :) mission success!

"Ano ibig sabihin nito?" Pabalik balik na tingin sa akin at kay Ian.

"Nag uusap kami." Sagot ko

"Kinausap niya ako." Sagot naman ni Ian.

"Ah kaya pala di mo tinapos yung performance namin kasi kinausap ka niya." Halata ang lungkot sa mata ni Keith

:') HAHAHAHAHAA

"Hindi ganon yon Keith. Let me explain." Sabi ni Ian at lumapit siya kay Keith.

"No. I see what i see. Nice." Sabi ni Keith at nag walk out.

Sinundan naman ito ni Ian.

HAHAHAHA mission accomplished.

Keithlene POV

Ang sakit sakit. Bat ganon. No label but i have feeling for Ian. Hindi niya tinapos ang performance ko para lang makausap yung ex niya.

Nandito ako sa back stage at umiiyak. Bat ako nasasaktan ng ganito? Bakit?

Ex niya 'yon and he courting palang naman.

Hindi niya pa akong girlfriend pero nagagawa niyang magcheat sa akin.

"My girl, I'm sorry. Let me explain?" Nakapasok ito dito. Kaming dalawa lang dito.

Hindi naman ako galit o naiinis sa kanya eh.

I think

I'm jealous.

Who's my FutureWhere stories live. Discover now