Chapter 2

5 0 0
                                    

kring kring

Nagising ako sa tunog ng alarm ko. 7:30 am na, kung kahapon pagtutunganga lang ginawa ko ngayon ganon pa din haha, and mamemeet na namin yung mga subject teachers namin. Tumayo na ko to make my bed and take a bath my usual routine every morning. Sa school ako madalas kumain ng breakfast kase wala na kong time para magluto. 

Papasok na ko ng classroom and nakita kong wala pa si reighn. First time kong maging early. Bukas late na uli lol. After mga 5 mins dumating na din si reighn.

"Wow maaga ka ata ngayon" sabe ni reighn sabay upo sa tabi ko.

"Kararating ko lang din" sagot ko sakanya.

Ang maingay naming room tumahimik ng biglang pumasok si zion. Tumingin ako sakanya and nagulat ako na nakatingin din siya sakin. Nauna siyang umiwas ng tingin at umupo na sa upuan niya.

Trip non? Ngayon alam ko na bat takot mga tao sakanya titig pa lang niya nakakatakot na.

Dumating na din sa wakas ang teacher namin, first class namin ay history. Umaga pa lang sasabog na utak ko. First day pa lang namin siyang makikita maglelecture na agad siya asan ang hustisya. Well ganto naman talaga sa C.U unless mabait yung teacher.

So ayun naglecture lang kami and nakinig naman ako ng medyo slight, wala yung teacher sa second subject kaya kakain kami ni reighn sa canteen.

On the way kami ni reighn sa canteen and napansin kong lalaking kanina pa nakatingin samin.

"reighn mauna ka na sa canteen. Mag rerestroom lang ako." paalam ko kay reighn. Pagtalikod ko nakita kong nakatingin sakin yung lalaki saka lumiko.

Sa iba ako lumiko para makasalubong ko siya sa kabilang dulo, and tama ang hinala ko andon nga siya. Nakita kong patingin tingin siya sa likod niya habang naglalakad.

"Finding me?" Sabe ko, napaharap siya sakin. Nginitian niya lang ako.

Di ko makita masyado yung mukha niya dahil naka hoodie siya. "Sino ka at bakit mo kami sinusundan?"

"Are you sure na kayo sinusundan ko?"

ay hindi ba kami? Ang feelingera mo kasi self ayan.

"eh bat sunod ka ng sunod. Ano kailangan mo?" matapang kong sabi sakanya, Sino ba to? Stalker amp. Ay punyeta baka mamaya rapist to o kaya patayin ako para ibenta laman loob ko. Yikes.

Binaba niya ang hoodie niya kaya nakilala ko kung sino siya.

Oliver Ken Alvarez he's from 12 - Violence. Isa sa mga kaibigan ni zion. Bat niya ko sinusundan?! Amfee talaga.

"HAHAHA you look scared. Hi im Oliver dont worry miss trip ko lang manakot ngayon" sabe niya, sabay kindat.

"Scared mo mukha mo. Susundan ba kita kung takot ako sayo?" sabe ko sakanya, Baliw ba siya ano lahat ng babae dito sa buong C.U sinundan niya para takutin. Iba din trip neto.

"Ow calm down missy. I dont have bad intentions naman. Lets hangout sometime." sabe niya.

"I gotta go Denisse. See you around" dagdag niya, tapos umalis na.

Wait pano niya nalaman na denisse pangalan ko?

Meron nga kong klaklase na hanggang ngayon di matandaan pangalan ko, tas siya na taga ibang section kilala ako. Plus he's one of the kings here in C. U yung buong tropa nila ni zion. Weird niya ah.

Pumunta na agad akong canteen after non.

"What took you so long?" tanong ni reighn, while eating her sandwich

Tu es en danger (EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon