"Xin chào, tôi là phát thanh viên Luna Lovegood, bây giờ là 9:00 sáng và đây là mục "Điểm tin trong tuần" của Đài phát thanh Hogwarts. Hôm nay, hãy điểm qua bài viết tiêu biểu trên Nhật san Phép thuật, bài viết có tên: "Năm điều khiến bạn không thể yêu Harry Potter".Một, Harry Potter là một người cực kì không biết điều, làm bạn đau lòng đến phát khóc. Em ấy rất hay bị thương, không biết do cái gì nhưng người ngợm lúc nào cũng trong tình trạng mất tý máu. Vấn đề là, bạn lại yêu em ấy vãi chày cối. Chỉ cần em nhíu mày là lòng mề bạn đã lồng hết cả lên, nóng bỏng như đang trên chảo phi tỏi ớt thơm phức. Thế nhưng mà, nhiều lúc Harry sẽ phát cáu không rõ nguyên do và hắt hủi những cố gắng săn sóc của bạn. Bạn sẽ rơi vào trầm cảm, trí não mịt mù trong những câu tự vấn bản thân đã làm gì sai. Nhưng ít lâu sau, Harry sẽ chưng ra bộ mặt long lanh, nhìn thực buồn nôn, nhưng với bạn thì như mật ngọt. Rồi cuối cùng thì bạn sẽ ngã vào bãi nôn ngọt ngào ấy và tiếp tục vứt hết liêm sỉ chăm lo cho em.
Hai, Harry Potter là một người cực phiền phức. Bây giờ xin hãy tưởng tượng vào một ngày trời lành lạnh đặc trưng của mùa thu, bạn sẽ ngồi đọc sách trong một căn phòng ấm cúng, hoặc nghía qua cái hộp thu sóng vô tuyến có thể nhét vào trong cả tá người của dân Muggles, hay là ngồi bên cửa sổ với một lý trà hãy còn nóng trong tay, hay đơn giản hơn chỉ là nằm dài trên giường lắng nghe tiếng củi cháy trong lò sưởi. Thật thanh tịnh làm sao, thư thái làm sao! Và đùng một cái, em sẽ lao vào như gió lốc, mở tung cửa sổ, gió sẽ tràn vào thổi bay hết thanh tịnh đời bạn. Em ấy sẽ tròng lên người bộ đồ Quidditch đỏ chói, lăm lăm cây chổi trong tay và hét lớn: "It's Quidditch time!". Và thế là bạn giật bắn mình rớt cả nách, hét lên theo em và sẽ phải vẫn hết nội công hi vọng sẽ có thể giữ em lại ở yên trong nhà. Nhưng mà đéo! Em sẽ quẳng hết mọi cố gắng của bạn, và có khi là cả bạn nữa, ra sau đầu và co giò phóng bừa ra ngoài qua cửa sổ như một con cú. Sau khi trình diễn kĩ năng bay lượn xứng đáng điểm O cho cả 7 năm, Harry sẽ trở về, mồ hôi đầm đìa và nóng đến phát rồ. Em sẽ đòi tắm nước lạnh, và nằm vật ra giường vì quá mệt mỏi. Bạn sẽ không còn cách nào khác là đành phải lau khô mái tóc còn vương hơi nước giúp em, mong cho em sáng mai không bị đau đầu. Nhưng vẫn tiếp tục là đéo! Khi bạn thức giấc vào sáng hôm sau, bạn sẽ thấy cả người em rũ rượi như con cẩu ba xu, miệng rên rỉ như niệm chú, rồi bất chợt ngẩng phắt đầu lên. Xin hãy cẩn thận nếu em có triệu chứng như vậy! Vì sự bình yên trong ngôi nhà của bạn, ngàn vạn lần xin bạn cẩn thận! Hãy phóng vào nhà vệ sinh ngay lập tức, vồ nhanh lấy cái chậu đầu tiên đập vào mắt bạn và mang ngay đến cho em. Vì sau đó em sẽ tạo ra một bãi nôn, một bãi nôn thực sự, và đéo có gì là ngọt ngào hết. Nhưng vấn đề tiếp theo là bạn vẫn cam tâm tình nguyện rơi vào cái hố sâu không lối thoát ấy và lại lặng lẽ chăm em khỏe lại, lòng biết thừa rồi một ngày sẽ lại thấy em cưỡi chổi tiếp tục phóng ra ngoài như hôm qua.
Ba, Harry Potter sẽ kéo bạn vào đủ chuyện trên đời. Em là một Gryffindor, táo bạo và mạnh mẽ, luôn đứng về phía công lý, và cũng rất can đảm. Bạn sẽ thấy em thật đáng yêu khi cố gắng hoàn thành mọi thứ bằng chính năng lực của em. Nhưng với trái não nghèo nàn của mình, bạn sẽ chẳng bao giờ hiểu nổi cách em sử dụng lòng can đảm để lao mình vào mấy pha hành động nhìn khiếp vãi cả cứt, hoặc nhẹ nhàng hơn sẽ là mấy trò không được bình thường trò lắm. Trước khi bắt đầu, em sẽ hỏi bạn có muốn tham gia không, và có cho tiền thì bạn cũng chẳng bao giờ từ chối. Thế là bạn lại phải đi cùng em, mặc dù lòng bạn không muốn nhưng chân bạn vẫn cứ bước. Và khi có ai biết được chuyện này, người ta sẽ nhìn thẳng mặt vào bạn, với ánh mắt rực cháy, lải nhải đủ điều về mức độ nguy hiểm hoặc độ ngáo đá đủ chọi vỡ hình tượng. Trước khi bạn kịp phát cáu và bật ra qua kẽ răng rằng: "Ba tao sẽ biết chuyện này!" thì người ta đã vả đốp vào mặt bạn bằng một hàng dài các âm thanh giao tiếp, thậm chí còn ăn cắp luôn câu của bạn: "Ba mày sẽ biết chuyện này!". Rồi xong, bạn đéo cãi được gì, chỉ còn nước chờ cú của phụ huynh mà thôi.
Bốn, Harry Potter là một người cực kì hay tò mò. Có lẽ vì em là một Gryffindor Potter, nên bạn sẽ thấy em tò mò nhiều hơn người thường. Em sẽ hỏi rất nhiều, và nhiều câu rất vô lý. Bạn sẽ phải giải đáp cho em, 25/24 một ngày, hận không thể ném em đi như cách em ném bạn ra sau đầu trước khi nhào đi chơi Quidditch. Rồi một ngày bạn sẽ bị đau bao tử, vì phải nói quá nhiều trong bữa ăn, hay thậm trí là vì quá stress, đừng có mong lúc ăn em sẽ tha cho bạn. Lựa chọn duy nhất lúc ấy là nhét vào mồm em bất kể cái gì ăn được, BẤT KỂ CÁI GÌ, trước khi em kịp cất tiếng, và yên lặng ngắm em ăn ngon lành, với đôi mắt như biết cười và đôi môi hồng chúm chím. Trường hợp tiếp theo có lẽ còn điên hơn, khi em dùng tinh thần ham học của mình để áp dụng lên người bạn. Em sẽ sờ đủ thứ, đủ chỗ, như thể đang nghiên cứu sự đột biến gen nào đó khiến bạn trông đẹp trai bất thường, sẽ làm bùng lên ngọn lửa đời trai của bạn. Nhưng có cái cứt mà em chịu giúp bạn dập lửa. Em sẽ phủi mông bỏ đi, không quên nháy mắt với bạn, và cứ thế để bạn tự thân giải quyết trong âm thầm đau đớn.
Năm, điều cuối cùng, và là điều quan trọng nhất, đó chính là, dù bạn có tình nguyện vứt hết tiết tháo hay nguyện ý chăm em cả đời thì cũng còn xa lắm mới có được em. Không phải em đề cao tự lập hay gì, vì những gì tôi cho bạn thấy không bao giờ có thể chứng minh điều đó. Nguyên nhân duy nhất, đó chính là em đã thuộc về tay Draco Malfoy. Hahaha. Nghĩ gì mà giành được em từ tay hắn. Hahaha.
Đó là toàn bộ bài viết, cảm ơn các bạn đã chú ý lắng nghe. Ở phần tiếp theo, phát thanh viên Hermione Granger sẽ phụ trách chuyên muc "Lắng nghe thính giả". Mời Hermione!"
"Cảm ơn Luna. Xin chào mọi người, tôi là Hermione Granger, là người dẫn chương trình cho chuyên mục "Lắng nghe thính giả". Hiện tại tôi đang có trong tay một bức thư không đề tên người gửi, trong bì thư cũng không có viết gì, chỉ có một tờ giấy ly hôn yêu cầu gửi đến anh Draco Malfoy, với lý do ly hôn là "Bêu xấu bạn đời trên sóng truyền thanh". Oh, hẳn đây là một đáng buồn, song bản thân tôi thấy hả hê lắm, hahaha, đáng đời Malfoy hahaha ...."
***
YOU ARE READING
[DraHar] Năm điều khiến bạn không thể yêu Harry Potter
Fanfiction"Xin chào, tôi là phát thanh viên Luna Lovegood, và đây là "Năm điều khiến bạn không thể yêu Hary Potter!" Pairing: DraHar Trạng thái: Hoàn Truyện thuộc về Wattad @fromdratoharr và Wordpress Above the Sky.