Alex POV
*Riiiiiiiiiiiiiiiiiing!*
"ALEEEEEEX!"
"Ughh, ano ba yan. nagsabay pa tong nanay ko at alarm clock kong gumising sakin!"
"Aleeex!"
"Maaaa!"
"Aleeex!"
"Maaaa!"
"Aleeex!"
"Ma! Ano ba yun?"
"May lalaki dyan sa labas hinihintay ka, classmate mo ata"
"Sino daw?"
"Neil daw ang pangalan"
O.O
"Hooy! ano tutunganga ka na lang dyan? di ka mahiya dun sa naghihintay sayo?"
"ayy atat lang ma? weyt lang! easy! chill! maliligo lang ako, papasukin mo na lang po siya at pakisabi hintayin na lang ako :D"
"Nakoo, bilisan mo aa. At pwede ba, wag ka ngang ngumiti ng ganyan para kang timang."
"Ehhh! sige na ma!"
"Oo na sige! bilisan mo."
HOHOHOHO! :'> andyan ang aking papa xD
gusto niyo ba malaman kung papaano ako nakauwi kagabi? :D
Malamang naglakad ako!
Pero may bago, hinatid ako ni Papa Neil :'>
*Flashback*
Napalabas ako kahapon sa kadahilanang nakatulog pala ako sa subject ng terror kong teacher. At paglabas ko nakita ko si Neil na napalabas din pala kaya inaya niya ako sa canteen at nagbonding kami.
"Alex, ano gusto mong kainin?"
"Uhmm, kahit ano na lang!"
"Sige, eto brownies ohh! :)"
nag-usap kami tungkol sa buhay buhay namin, at sa ilang oras na paguusap namini masasabi kong napalagay na ang loob ko sa kanya :'> nung medyo gumagabi na napagpasyahan ko ng umuwi.
"Ahh Neil, uuwi na ko gabi na kasi e."
"Sige, hatid na kita!"
"Ayy wag na malapit lang naman yung bahay namin dito sa school. Walking distance nga lang e."
"Ehh gabi na kasi, ihahatid na kita. wag ka na umangal!"
"Sige na nga!"
Paglabas namin ng gate ng school...
"Ohh Neil tara na! Lakad na tayo!"
"Wag na, sumakay na lang tayo!"
"Eh wag na mas masaya kung maglalakad na lang tayo. at saka pumayag na nga ako na magpahatid sayo e, ako naman pagbigyan mo. Please? :D"
"Aish, sige na nga! tara na!"
At ang nangyari nga ay naglakad kami pauwi ng bahay. nang marating namin yung kanto namin....
"Neil, dito na lang ako"
"Ohh bakit?"
"Para makasakay ka na din agad. ayun lang naman na yung bahay namin e ohh!"
"Alin? Yung White na bahay?"
"oo :)"
"ahh sige, pero titignan kita kung makakauwi ka ng maayos, kaya sige lakad ka na pauwi :)"
"Ahh, okay sige."
"Uhmm, Ingat ka aa!" bigla niyang hinawakan yung kamay ko O///O
"uhh o-okay s-sige. Ingat ka din!" tumakbo na ako pauwi at di na lumingon baka kasi makita niyang namumula ako ee :'>
*End of Flashback*
At dahil mahaba ang Flashback ko, eto ako ngayon katatapos lang maligo. Nag-ayos ako ng buhok at nag-ayos na din ng sarili, halos ipaligo ko na nga yung gamit kong pabango para lang maging maganda at malinins naman ako sa harap ni Papa Neil :'>
Pagbaba ko nakita ko siya nakaupo sa sofa at OHHSOPOGI ang dating niya! Simpleng uniform lang pero grabe ang kagwapuhan niya sa suot niya. Naramdaman kong nanghina ang mga tuhod ko buti na lang nakakapit ako sa hagdan namin. Nakita ko naman ang pagkagulat niya....
Neil's POV
Maaga palang gising na ko dahil balak kong puntahan si Alex sa bahay nila para sabay na kami pumasok. Maaga palang andun na ko sa kanila, pagdating ko sa tapat ng bahay nila nakita ko ang isang babae sa hardin nila na tila Mama niya ata at hindi nga ako nagkamali.
"Iho, sinong hinahanap mo?"
"Ahh, ako po si Neil. Schoolmate po ni Alex, susunduin ko po siya ngaun para po sabay na kami pumasok e."
"Ahh ganun ba, tara pasok ka. Maupo ka muna dyan at gigisingin ko lang si Alex."
"sige po."
Matagal tagal din akong naghintay pero ayos lang kasi maaga pa naman. At sulit ang paghihintay ko dahil ng pababa siya ng hagdan tila nakakita ako ng isang anghel na kahit sa simpleng suot niyang uniform ay makikita ang kagandahan niya. Nagulat ako ng makitang napahawak siya sa hagdan kaya naman dali dali akong tumayo at inalalayan siya pababa. Matapos yun kumain na rin kami at nagpaalam na para pumasok.
To be continued.....
BINABASA MO ANG
Sino ba talaga?
Teen FictionEtong story na ito ay inspired sa lovelife ng aking kaibigan. Para din ito sa mga timers dyan :))