*Flashbacks about Kuya Ken*
Kailangan ko ng extra-curricular activities. Kailangan talaga e. Ayaw ko naman mag-CAT kasi nakakahiya yung pinapahirapan ka sa harapan ng ibang schoolmates mo at nasa ilalim pa ng init ng araw.. Kaya naisipan ko na lang mag-DLC. Dito ko nakilala si Kuya Ken. Former DLC member siya..
"Ngayon, mga basic muna ang pag-aaralan niyo... kaya ako na pipili ng mga magtuturo sa inyo." sabi ng leader ng dlc.
Na-assign sa amin si Kuya Ken..
blah blah blah.......... Tinuruan ng mga commands and different songs.. ganon kabilis ang pagtuturo pero naiintindihan namin..
Doon na ako na-attract sa kanya kasi marunong siya mag-lyre and at the same time drummer ata yun.. Siya lagi nakakasama ng grupo namin kapag may practis.. Kaya yun. =))
*End of Flashback*
Katatapos pa lang idiscuss ang houserules.. Oww. So much for that.
Snack Time na!
"Ang laki naman ng tinapay!" ngumunguyang sabi ni Ava.
"Oo nga.. Buti at hindi tayo tinipid! Hahaha!" sabi ni Yhan.
"Buti at may lasa naman itong juice.. Di tulad dati.. Parang tubig lang.. Hahaha!" sabi ko.
"Ui ala. Mabilaukan nga tayo dito sa kakapuna ng mga negative." sabi ni Yhan
"Hahaha! Wag naman sana." sabi ko
"Ui Clare! Ano nangyari sayo? Bakit hindi ka umiimik diyan?"
biglang...
*Spoosh!
Nagalaw ni Kuya na maintenance ng school yung tubo ng tubig sa taas. Nabasa kami. Buti at nakailag kami..
Eto naman si Clare basang basa at ang layo ng iniisip. Hay! Yan tuloy nabuhusan. Tss.
"Ayos ka lang Clare?"
"Alis ka na diyan.."
"Ako na magbabalik ng glass mo.. Magbihis ka na muna doon.. bago pa magbell at baka mahuli tayo.."
Ito naman si Clare ang layo talaga ng iniisip. Walang imik.
*Kring! *Kring!
Facilitator: "Everyone must proceed to the Conference Room right now. Thank you!"
Nakabihis na si Clare.. sabay sabay na kami pumunta sa room.
Wew! Manonood kami! Sarap naman ng pakiramdam. Airconditioned pa ang room... Hahaha!
"Anong oras na?" tanong ni Clare
"Ahm.. Shocks! 7:30PM na!" sagot ko
Naka-dalawang movies na rin kami.. Ang lamig lamig na.. HAlos 3 hours na kaming nakakulong dito..
Facilitator: After the movie, Ihanda niyo na po yung higaan niyo then we'll have your dinner and games after.
Wew. Yun na yun?! Ang saya naman!
..........................................................................................................................
Comments. Comments. =))
BINABASA MO ANG
1PM-11AM
Short StoryA Junior secretly admires a Senior. Nobody knows.. So be sshh! =))