Chapter 1: Dare

485 2 0
                                    

Catina's Pov

"Let's get wasted!" malakas kong sigaw habang ang aking katawan ay sumasabay sa malakas na tugtug na maririnig sa buong bar. Nagsigawan naman ang aking mga kaibigan na nasa paligid lang  at sumasayaw rin.

Humahaplos ang aking mga kamay pataas sa buo kong katawan habang nakapikit ang mga matang sumasayaw. Hindi na ako nagulat nang may naramdaman akong humawak sa aking bewang. I felt his body pressed against my back while dancing.

Hinarap ko kung sino man ang taong nasa likuran ko and I wasn't even surprised when I saw Bryan dancing in front of me while smirking.

Hinayaan ko lang siya and I sexily danced in front of him habang ang kanyang nga kamay ay nasa bewang ko parin.

"Damn you're really hot" napangisi lang ako sa kanyang sinabi at mas lalong gumiling habang magkadikit ang aming mga katawan. Narinig ko siyang nagmura ngunit hindi ko lang siya pinansin at nagpatuloy sa pagsasayaw.

Mas lalo naman niyang idinikit ang sarili sa akin. I can already smell his breath against my face dahil sa sobrang lapit ng kanyang mukha sakin.

Napatigil ako sa pagsasayaw ng akma niya akong hahalikan. Tinulak ko siya palayo kaya napabitaw siya sa pagkakahawak sa aking bewang bago nginisihan. Kumunot naman ang kanyang nuo at lumapit parin.

"Hey what's wrong? Can't I kiss you?" Kunot nuo nitong tanong. Napahalakhak naman ako at nakangisi siyang tinignan.

"God Bryan! You know that I don't like kissing you!" natatawa kong sabi at bumalatay naman ang pagka-inis sa kanyang mukha. "Better luck next time honey!" nakangisi akong tinalikuran siya at naglakad pabalik sa table namin, pero nakakailang hakbang palang ako ay may bigla nalang humablot sa aking braso at siniil ng halik ang aking labi.

Kaya naman walang pagdadalawang isip ko itong tinulak at sinipa sa tiyan dahilan kung bakit siya natumba. Napatigil naman ang ilang mga tao sa pagsasayaw dahil sa nangyari. Napatingin pa sila sa amin ngunit hindi ko nalang sila pinansin at tinignan ng masama si Bryan na ngayon ay namimilipit na sa sakit. Mukhang napalakas ata ang pagkakasipa ko. Well he deserve it anyway.

"I already told you, don't fucking kiss me or else." Mahinahon ngunit may diin kong sabi. Tinulangan naman siya ng kanyang mga kaibigan na tumayo habang binibigyan ako ng masamang tingin. "And besides you're not a good kisser anyway" dagdag ko pa. Narinig ko naman ang ilang tawanan dahil dun ngunit tinalikuran ko na sila at nagtungo nalang sa table namin kung nasaan nandoon narin ang aking mga kaibigan.

"Damn, that was savage" Natatawang bungad agad sakin ni Nathalie. I just rolled my eyes and smirked at her bago umupo sa kanyang tabi. Natawa naman ang tatlo pa naming kasama dahil dun.

"Well what do you expect? She's Catina Herrera after all" natatawang saad rin ni Trix kaya napailing nalang ako at natawa na rin.

Nathalie, Trix, Ayrah, and Blythe are my bestfriends. Sila yung lagi kong kasama at kadamay kapag gusto kong lumabas upang maiwasan lang ang aking mga magulang. They know me more than anyone. Alam nila kung ano ang mga ugali ko at tanggap nila yun, and besides halos magkakapareho lang kami ng ugali. Matagal na kaming magkakaibigan at masasabi kong tunay silang apat na kaibigan.

"I'm sure that fucking hurts" natatawang ani ni Ayrah.

"He deserve it anyway" I nonchalantly said and drink my shot. Napailing nalang silang apat at uminom na rin. 

Sunod sunod naman akong napainom ng alak nang maalala ko na naman ang dahilan kung bakit ako nandito ngayon. 

Me and my oh so called parents had a fight again. Nagpunta sila sa aking condo para lang bwisitin ako. Pinipilit nila akong magpakasal sa anak ng kanilang business partner para lang sa kompanya nila and of course I sadi no. Ano sila sinuswerte? Hindi porket mga magulang ko na sila ay susundin ko na ang lahat ng gusto nila, no way. And besides wala akong pakialam sa kompanya nila kung bumagsak man ito, I have my own company na ipinamana sa akin ng late grandfather ko. Masama na kung masama pero wala akong pakialam sa kanila, and it's their fault anyway kung bakit ganito ang pakikitungo ko sa kanila. They didn't treated me like I'm their child, they treated me like I'm a fucking trash in their family. Kaya naman nang makaalis sila ay agad kong inaya sina Blythe upang lumabas and here we are having a party in a bar again.

Dating the Most Dangerous ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon