Alyssa's POV
"Hello Baby Besh, nasa school ka pa ba?"
"Yes ate Besh, bakit po?"
"Nandito kasi ako ngayon sa Starbucks malapit sa school mo"
"Wait ate besh may gagawin lang ako saglit, pupuntahan kita diyan, wait lang po"
"Yes be, take your time, call me if nakalabas kana sa school"
"Yes Ate Besh, Bye, see ya there"
Pag katapos kung tawagan si Kristina ay agad akong nag order para pag dating niya kakain na kami agad, after kung mag order naghanap ako kaagad ng ma-uupuan namin at sa paghahanap ko ng upuan nakita ko si Kipper (hindi ako marunong mag bigkas ng kanyang pangalan).
Kiefer: What's are you doing here? (Habang nakangiti)
Alyssa: Hmmm, may ka meet- up ako rito yung pinsan ko
Kiefer: Ahmmmm, Okay
Alyssa: Ikaw anong ginagaw mo rito?
Kiefer: May ka meet-up din ako rito yung Girlfriend ko
Alyssa: Ahhhhhh, sige uupo na ako dun (habang tinuro yung left side sa likod ng aircon)
Kiefer: Sige, nice to see you again
Kristina's POV
Hindi kuna tinawagan si ate besh kasi maliit lang naman yung space, madali ko lang mahahanap siya, at habang papasok na ako sa Starbucks nakikita kuna agad siya na may isang kausap na lalaki.
Kristina: Hello ate Besh, Oh sir why are you here?
Alyssa: Heyy Baby besh (hug)
Kiefer: Hmmmm, may ka meet-up ako yung Girlfriend ko.
Kristina: Hmmmmm, Okay enjoy sir, Bye
Agad na pumunta sila Kristina at Alyssa sa kanilang napili na upuan.
Alyssa: Be, Bakit kakilala mo siya?
Kristina: Ate Besh, malaki ang mundo kaya huwag ka ng mag tanong, kain na tayo ,hahhahahahh
Alyssa: Kung hindi kaya kita paka-inin (rolling eyes)
Kristina: sige na nga, siya kasi yung Major Teacher namin at the same time adviser, so okay naba?
Alyssa: Ahhh kaya pala, sige kain na tayo.
Kiefer's POV
Pag katapos kung makipag usap kina Alyssa ay agad kung kinuha yung cellphone ko baka nag text si June pero wala eh.. tinignan ko kung anong oras na it's 12:40 na, sana pumunta siya (sigh)
Naghintay ulit ako ng ilang minuto finally nandito na siya exactly 1:05.
Kiefer: Come here Bi, salamat at pumunta ka rito. mag bebeso sana sila pero agad na umupo si June.
June: So anong pag uusapan natin? (Mataray na nag tatanong)
Kiefer: Kain ka muna inorder koto para sayo.
June: Dritsuhin na kita ayoko kung kumain ang sabi mo kanina may pag uusapan tayo. (Galit)
"Ate Besh, tignan mo yung Teacher namin nandito na yung Girlfriend niya"
"Ahhhh, yan pala yung Girlfriend, okay din naman ah"
Kiefer: Bi? Puwede ba na hindi tayo dito mag uusap, hindi kasi tayo makapag usap ng maayos.
June: Bakit naman hindi? Ikinahiya muna ba ako? (Mataray again)
Hindi na nakapag salita si June agad na hinatak ni Kiefer papunta sa parking lot at agad pinasakay sa sasakyan , at agad na sumakay si Kiefer sa driver sit at nag drive patungo sa isang lugar na malinaw, walang masyadong tao.
Kiefer: Baba na tayo
Pag baba nila, naglakad sila patungo sa isang village at dun nila plano mag usap. Pag dating nila dun naging tahimik lang sila walang plano makipag usap.
Kiefer: Ahmmm (sigh) Bi?
June: Pwede ba huwag muna akong matawag tawag na Bi, bakit ba tayo nandito, akala ko ba sa Starbucks tayo mag uusap? (Galit sabay Mataray na nagtatanong)
Kiefer: Ganon kanaba ka galit sa akin? hindi mo na ba ako mahal? sorry kung may nagawa akong mali sayo. Oo sabi ko sa Starbucks tayo mag uusap pero alam kung madaming tao doon ayaw kung mag uusap tayo dun. (Nanluluha)
June: Mahal kita pero ayoko na.. napapagod na ako sa kaka adjust nitong lets*ing relasyon nato. (Mataray na Galit)
Kiefer: Ganyan lang ba? (sobs) susuko ka na ba? (sobs) Oo alam ko na ikaw nag adjust sa relasyon natin, pano ako nag aadjust din naman ako ah, (sobs) .
June: No...... Hindi ..... ayaw ko na, nakakapagod mag antay sa wala, palagi ka nalang walang time sa atin, palagi ka nalang naka focused sa lets*ing trabaho na yan. (Galit pa din)
Kiefer: Sorry kung wala akong time sa ngayon (sobs) dahil kakapasok ko palang sa trabaho, (sobs) at para din naman to sa atin, (sobs) ako ba nag rerekclamo sa trabaho mo? diba hindi? Nung nag apply ka para maging engineer diba sinusuportahan din naman kita, bakit ngayon napakalaki ng problema mo sa pagtuturo ko? (Sobbing)
June: So ano? Susuportahan pa din kita kahit wala ka ng oras para sa relasyon natin? Ano ba ako tanga? Buti pa nga yung bestfriend ko may time pa sa akin.
Napukaw ang attention ni Kiefer ng marinig niya ang bestfriend na pangalan.
Kiefer: Ahhhhhmmmmm, wow, So habang tayo pa? may ipinalit kana pala sa akin, hindi mo man lang nirespito yung relasyon natin. Wow galing mo naman. Sige ikaw na talaga
June: Wow respito? Sa Relasyon? Anong ipinalit Kiefer? Hindi ko siya ipinalit ha, kaibigan ko lang talaga siya, at huwag mong madamay damay sa pinag uusapan natin.
Kiefer: So? Ganon? Pinag tatangol mo pa siya? Hindi naman kita ginaganyan at hindi naman ako nag hanap ng iba kahit nung busy ka sa pag a apply sa trabaho. Ganyan na ba ka liit ang tingin mo sa akin? Ganyan naba?
June: Enough please... ayoko ko na, napapagod na ako, maghiwalay na tayo, ayoko na pagod na ako.
Kiefer: So ganun lang? Hindi mo ba kayang ipaglaban ang 4 na taon? Susuko kana ka agad? Sige kong ganyan yung gusto mo rerespitohin ko kasi mahal kita, kasi ganyan kita ka mahal (sobs).
Matapos ang ilang sandali umalis si June
Kiefer: Saan ka pupunta? Sakay kana dito, alam kung wala kang dalang sasakyan, at wala kang masasakyan dito. Kahit na wala na tayo ihahatid pa din kita sa inyo.
Walang choice si June kung di sumakay nalang kasi alam naman niya wala talaga siya masasakyan dito.
----
Matapos na maihatid ni Kiefer si June sa kanilang bahay, agad na umuwi ito sa kanilang bahay.Sa kalagitnaan ng Traffic
~Calling Mommy~
Mommy: Hello baby, bakit napatawag ka?
Kiefer: Mom?
Hindi na namalayan ni Kiefer na tumutulo na pala ang kanyang luha.
Mommy: Kiefer? anak? nandiyan ka pa ba?
Kiefer: Yes, Yes Mom? (sobs)
Mommy: Wait anak umiiyak ka ba? Bakit?
Kiefer: later Mom, (sobs) malapit na ako.
--------------------
Enjoy reading😊Peace and Love ✌💙
#StaySafe&Healthy Everyone🙏😇