skyller's P.O.V
"hey sweetie wake up na it's time for breakfast, c'mon." gising sakin ni mommy while taking off my comforter
"good morning, my." tumayo na ko kagad at nag kiss lng sa cheeks ni mommy bago pumunta sa banyo.
"baba na kagad, sky!" sigaw skin ni mommy sa banyo.
btw, i'm skyller lim reyes. i'm already 18 still my mom always treat me as a baby. psh
pagkatapos kong makapag-tooth brush naghilamos na ko at agad na bumaba. nakita ko si mommy sa dining table kaya umupo na ko sa harap nya.
"what's the occacion today hmm?" tanong ko habang tinitingnan ang mga pagkain na hinahanda ng maids. may fiesta ata?
"nothing i just want to have breakfast with my sweetie." sagot ni mommy habang kumikisla kislap pa ang mata. weirdo.
"c'mon mom, just get straight to the point, again, what's the occacion?" i ask again and he stand and sit beside me.
she held my right hand in the table and "cause sweetie I'M GETTING MARRIED!" tili nya na may halong excitement sa mata nya.
"mom, we already talked about this right? and my descision will never be changed" i said sabay akyat papunta sa kwarto ko. kasabay non ang pagkalungkot sa muka nya.
she is already married with my dad and now she wants to be married? AGAIN?! like dang! my dad just died a year from now at sariwa pa rin sakin ang lahat.
agad kong tinapos ang pag ligo at nagbihis na ng uniform at lumabas na ng kwarto. and as i walk through the stair i see my mom running towards me with hope in her eyes.
"n-nak, why d-don't-" she said as if she's gonna cry while walking towards me and i immidiately cut her.
"i just don't want any other dad than my dad" i coldly said and walk passed my mom.
i'm on the entrance ng magkagulo ang mga studyante ng makita ko, as always this starts my first day. haha.
as i walk i just hear them whistling and turning their eye on my back. wait, what? on my back? are they dumb or something?
so i immidiately turn my back and there i saw the man with full of charm but the man that i also hate. cleo PATRA. haha.
"oy, ulap antayin mo ko!" habol na sigaw nya habang natatabunan na sya ng mga babae. buti nga saknya. haha.
at ng makarating na ko sa classroom bago pa ko makapasok may humila na kagad sa braso ko
"o-oi, ulap bat d-di mo ko inantay?" hingal na hingal na sabi ni cleo panget. haha mukang tuta.
well kasalanan nya yan napaka chicboy nya kase. sa limang taon na friendship namen wlang araw na hindi sya nagpapakilala sken ng babae nya. tss chicboy talaga.
i just laugh at his face at agad na pumasok sa classroom. pagkapasok ko pa lng lahat na sila nakatingin saken. muka ba kong multo o magnanakaw? tss.
"ulap dito ka na oh"
"skyller loves dto ka sa tabi ko"
"wag kayo, dto uupo yan dba babe"
"ASA!" sigaw ko skanila sabay hatak kay cleo papasok. bago pa sya makapag salita agad kong pinulupot ang braso ko sa braso nya at kinindatan sya at agad naman syang tumango.
"sakin lng pwedeng tumabi ang ulap ko" he said and wink at me.
lagi kaming ganto, we 'fake flirting' para lng wla ng magtangkang manligaw pa saken. ako din nman ang gumawa ng deal na toh kaya papangatawanan ko na lng. haha.
YOU ARE READING
My possesive hot kuya
Romancematatanggap ba na skyller ang katotohanang namamagitan skanila ni cleo? pano nila ito malalampasan?