Chapter 8

11 3 0
                                    

Written by: Aly Barretto
Do not copy. Believe in a word KARMA 😈

Bella on the side
---
Revelations

Bella's POV

I'm here at the bathtub while sipping a red wine.

Nag iisip ako kung paano ko sila gagantihan lalo na si Krystal.
That girl she getting into my nerve. Ghad.

Lahat na ng atensyon nasa kanya na pati ba naman si Mio sa kanya pa din? And I will never let that girl fell inlove with Mio. Be ready to my big revenge sweety.

Flashback
3 years ago...

High school pa lang kami noon ni Krystal at naging mag bestfriend kami. Yeah BESTFRIEND. madaming nagkakagusto sa kanya dahil maganda na at matalino pa siya kaso sobrang bait ni Krystal 'yon lang ang mahirap sa kanya.
Madaming nagkakagusto sa kanya and yeah aaminin ko naiinggit ako sa kanya. Maganda din naman ako pero mas madami talagang nabibihag sa ugali ng babaeng 'to.
May boyfriend ako noon pero ang lubos ko lang kinagalit noon ay mismong bestfriend ko tinaraydor ako kaya sobra ang galit ko kay Krystal to the point na muntik ko na siyang mapatay sa mga kamay ko.

I saw Krystal together with my boyfriend talking serious matter at the school garden so I decide to hide to hear what their talking about.

"Gusto kita Krystal matagal na kaso hindi lang ako maka amin sa'yo dahil kay Bella."

Like what? Matagal na pala ako niloloko ng boyfriend ko ng dahil lang sa bestfriend ko? Wow. Sarcastically.

"Pero--" 'di na natuloy ni Krystal ang sasabihin niya ng halikan siya ng boyfriend and yes sa harap ko pa mismo kaya hindi ako nakapag pigil at sinugod ko siya at sinabunutan.

"You bitch! Ang kapal ng mukha mo! Bestfriend kita pero inaahas mo patalikod ang boyfriend ko!" Pagsasampal ko dito at inaawat naman kami ng manloloko kong boyfriend. Bullshit ka.

"Bella! It's not what you think! 'Di ko magagawa sa'yo na agawin ang boyfriend mo please let go of me! Let me explain!" Hawak ko pa din kasi ang buhok niya. The hell no.

"It's not what I'm think?! Are you stupid?! I'm not born yesterday Krystal! You don't need to explain because you already did bitch!" Pagsasampal ko dito kaya naman hinila na 'ko ng malakas ni Joseph para mailayo ako kay Krystal na umiiyak na dahil sa mga kalmot ko.

"Bella! Stop it! Pwede ba?! 'Di kita minahal in the first place! Nagpanggap lang ako na mahal kita para mapalapit ako sa bestfriend mo at para maka amin ako sa kanya."

'Ouch. Like what?! In the first place ako lang pala ang nagmamahal saming dalawa at masisira lang ang pingsamahan namin ng dahil lang sa matalik kong kaibigan?' I Smile faintly

Sinampal ko ito ng malutong at napatagilid ang mukha nito sa lakas "You asshole! You'll regret this! I HATE YOU BOTH!" Sigaw ko dito

"Go and hate me Bella I don't care. Let's end this game." Lakas loob na usal pa nito

Napatingin ako kay Krystal na nakatingin sa 'kin habang naiyak pa din.

Wala akong maramdamang awa. Galit. Ayan ang nararamdaman ko wala ng iba. Yung tinuring kong kaibigan siya pa yung nagpasakit ng damdamin ko at natutunan na i-hate siya.

"You will regret this Krystal. 'Di pa tayo tapos" umalis ako at pumunta ng parking lot para umuwi.

Uminom ako at nilabas ko lahat ng hinanakit ko sa bestfriend ko. F*ck this feeling. Bakit siya pa?

Matapos kong uminom bumaba na 'ko sa kwarto at hiningi ang susi ng kotse ko sa mayordoma namin.

"YAYA LETLET! GIMME MY FUCKING KEYS!" Sigaw ko sa walang kwentang katulong namin

"Ma'am kabilin bilinan ng daddy niyo wag po kayong pagagamitin ng sasakyan." Natatakot na sagot pa nito at napairap ako sa sobrang inis

"I DON'T CARE. GIVE ME MY KEYS OR ELSE I WILL SLAP YOU OLD WOMAN!" Hindi ako ganito. Pero dahil natakot ang mayordoma namin wala siyang nagawa kung hindi ibigay sa 'kin ang susi ng kotse ko.

Pagka andar ko ng kotse pinaharurot ko ito ng saktong makita ko si Krystal na naglalakad sa daan kaya naman nandilim ang paningin ko kaya naman binangga ko siya at lubos na kinabagsak niya sa daan. Wala akong emosyon. Galit. Yan ang meron ako.

Naghihingalo ito at punong puno ng dugo ang uniform niya. Binaba ko ang window ko at nakita niya ko na nakangisi. Nagpapatulong siya pero iniwanan ko lang siya doon na nag aagaw buhay.

You deserve that. Sana mawala ka na ng tuluyan Krystal.

Umuwi ako at walang naka alam ng nangyari at kinabukasan nalaman nalang ng school namin na nasa ospital si Krystal at na comatose ito. Pina imbestigahan nila ang nangyari pero wala naman naging ebidensya.
Wala naman nakakita sa nangyari kaya nabalewala ang kaso.

One time may nagtext sakin unknown number. Akala ko walang nakakita sa ginawa ko pero nagkamali ako.

Unknown number:
I know what you did on Krystal. You're a demon. Rot to hell Bella.

Naalarma ako kaya naman nagpa book ako ng flight kay daddy papuntang Canada para 'don na din mag aral. 'Di ko sinabi ang dahilan sa kanila at kaagad naman sila pumayag sa gusto ko. I live in canada for years. And nakalimutan na ng lahat ang nangyari kay Krystal. Namuhay ako ng tahimik until I met Charles Mio Ferrer, my fiance.
Na fixed marriage ako dahil sa mga businessman ang mga magulang namin.

I live with that man for 2 years. Yeah. Napamahal ako sa tao na 'yon. Siya lang yung nagbigay ng reason para magmahal ulit at kung paano mahalin ang gaya niya. It's corny err to say but I fell inlove with that boy.
Na hindi ko alam na lolokohin din pala ako sa bandang huli.
Wala siyang kwenta.

May gusto kasi siya kay Krystal. And without knowing nalaman ko na nililigawan niya ito. Damn that girl.

Lahat nalang ng meron ako ay napupunta sa kanya!

Alam ko pinaglalaruan lang ni Mio ang feelings niya. Babaero si Mio at wala siyang pag asa na magbago.

Nagalit ako kay Mio ng sobra lalo na kay Krystal dahil lahat nalang ng minamahal ko nawawala at napupunta sa kanya. And this time I will never let Krystal win this game again. I will make your life like a living hell. Just wait darling. I will give you a taste of your own medicine. Be ready for my final revenge. This time I will never let you to be happy again. I swear. (Evil smirk)

End of flashback.

---
AN:// Sorry now lang nakapag update. Bagal ng internet namin. Cp lang ako nagty type.
Sorry sa typo error. Wag nyo ko sasabunutan. Ayan na yung revelation kung bakit galit na galit si Bella. Eh kasi naman badmood ako ng tinatype ko to kaya puro kamalditahan ang natype ko hoho.
Bukas mag uupdate ulit ako.
Vote and comment. Be a fan.
Thank you for reading.
Xoxo Aly Barretto ♡

Timid Confession (GGU Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon